‘Muốn quảng bá du lịch, cần quảng bá văn hóa’

2017-01-12 09:42:04 0 Bình luận
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch và quảng bá văn hóa phải gắn kết với nhau. Văn hóa là sản phẩm của du lịch, muốn quảng bá du lịch cần quảng bá văn hóa.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Báo Tổ quốc

Ngày 11/1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Ban Chủ nhiệm Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia và Chương trình hành động quốc gia về du lịch.

Tại cuộc họp, Ban Chủ nhiệm chương trình xúc tiến du lịch quốc gia và Chương trình hành động quốc gia về du lịch đã nêu những giải pháp và hoạt động trong năm 2017.

Theo đó, ngành du lịch tiếp tục triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn sau khi được ban hành; bổ sung, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về du lịch, hướng dẫn thực hiện các văn bản liên quan trong triển khai Luật Du lịch (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua.

Ngành tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đồng thời tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế nhằm thu hút khách du lịch theo các nội dung thuộc Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013- 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra sản phẩm độc đáo, đặc trưng của du lịch từng vùng cũng như của du lịch Việt Nam, nâng cao tính cạnh tranh các sản phẩm du lịch và tăng cường xuất khẩu tại chỗ. Thúc đẩy sản xuất và bán hàng lưu niệm phục vụ du lịch, xây dựng thêm các điểm du lịch làng nghề. Phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển du lịch trên cơ sở đào tạo, tăng cường năng lực, nghiệp vụ du lịch trong các hoạt động kinh doanh để thích ứng được yêu cầu phát triển du lịch. Tăng cường kiểm tra các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch nhằm ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên du lịch không phép; bảo vệ môi trường du lịch, xóa bỏ tình trạng đeo bám khách và chèn ép khách du lịch…

Phát biểu ý kiến về lĩnh vực này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục Hợp tác quốc tế xây dựng kế hoạch hằng năm về quảng bá văn hóa, du lịch ở nước ngoài. Theo đó, quảng bá, xúc tiến du lịch và quảng bá văn hóa phải gắn kết với nhau. Văn hóa là sản phẩm của du lịch, muốn quảng bá du lịch cần quảng bá văn hóa.

Về nguồn lực trong năm 2017, Bộ trưởng yêu cầu tập trung nguồn lực cho quảng bá văn hóa, du lịch, kể cả nguồn lực trong chương trình sự nghiệp văn hóa của Bộ một cách hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị Tổng cục Du lịch là đầu mối trung tâm để kết nối các đơn vị trong việc quảng bá xúc tiến du lịch gắn với quảng bá văn hóa. Việc xúc tiến, quảng bá căn cứ nhiệm vụ của từng đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn sớm xây dựng chương trình biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội thành sản phẩm du lịch. Tổng cục Du lịch có nhiệm vụ hợp tác với các công ty du lịch xây dựng tour du lịch giới thiệu điểm đến Nhà hát Lớn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...