10 phim về Zombie kinh điển nhất mọi thời đại (phần 2)

2016-12-01 11:21:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bạn đang đắm chìm trong cơn sốt Zombie mà không có đủ kiên nhẫn để chờ từng tập hàng tuần của The Walking Dead. Vậy, đây sẽ là một danh sách những phim Zombie hay nhất để bạn thưởng thức.
6. 28 days later (2002)



Nếu bạn muốn tìm một bộ phim Zombie mà không có bất kỳ tình huống hài hước hay tình cảm nào, 28 days later chính là bộ phim mà bạn tìm kiếm. 28 ngày sau khi một con virus kỳ lạ được phát hiện ở London, một đoàn những người bị nhiễm bệnh tràn ra khắp mọi nơi và sẵn sàng xé xác một sinh vật sống nào. Những người sống sót phải thoát ra khỏi một thành phố để tìm đến nơi an toàn. Có lẽ, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết nét đặc sắc của 28 days later, bởi người ta cho rằng, vào cái ngày bộ phim ra rạp, sức ảnh hưởng của dòng phim kinh điển cũ đã chết mất. Trái ngược với hình ảnh chậm chạm, đây là bộ phim đầu tiên xây dựng hình ảnh những Zombie có tốc độ đáng sợ. Không cần nói gì nhiều, 3 giải thưởng cho phim truyện xuất sắc nhất sẽ là chiếc tem đảm bảo cho chất lượng của bộ phim.

7. Dawn of the Dead (2004)



Bộ phim năm 2004 là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên năm 1978. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa 28 days later và phiên bản cũ. Vẫn là nhóm người tìm cách chạy trốn đến vùng an toàn, nhưng những Zombie trong phim không hề chậm chạp mà chúng truy đuổi con người như những vận động viên điền kinh chuyên nghiệp. Một kịch bản kinh điển, một thay đổi mang tính đột phá, tất cả tạo nên một Dawn of the Dead hoàn hảo, không chỉ vậy, phim vẫn có chút hài hước như một liều giải khát sau những cuộc truy đuổi nghẹt thở giữa người và Zombie. Dawn of the Dead thu về một giải thưởng cho phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2004 và vô số đề cử ở những hạng mục khác.

8. I Am Legend (2007)



Bộ phim miêu tả cuộc sinh tồn của nhà khoa học Robert Neville (Will Smith) ở thành phố Newyork, thành phố không ngủ giờ chỉ còn là một đống phế nát sau 3 năm kể từ khi dịch bệnh bùng nổ, một liệu thức từng được xem là cứu tinh của nhân loại trước căn bệnh ung thư 3 năm trước đã trở thành ác mộng, biến người nhiễm bệnh nhanh chóng mất ý thức và trở thành một chủng loại khát máu. Không phải ai cũng mắc bệnh, nhưng những người may mắn này lại trở thành con mồi của những sinh vật khát máu mà trước kia từng là con người, những sinh vật này không thể tồn tại trước ánh sáng mặt trời, chúng ngủ và ẩn nấp vào ban ngày và chỉ săn tìm thức ăn khi màn đêm buông xuống. Có vẻ những sinh vật này không hẳn là Zombie, nhưng nếu là fan của thể loại Zombie, bộ phim này vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

9. Train to Busan (2016)



Train to Busan lấy bối cảnh Hàn Quốc thời hiện đại, câu chuyện bắt đầu khi Seok Goo, một người cha có tính cách khá thực dụng, đưa cô con gái nhỏ Soo-an về quê thăm vợ cũ của mình, cũng là mẹ cô bé. Cùng thời điểm đoàn tàu khởi hành, thì có một căn bệnh xuất hiện và lây lan với tốc độ chóng mặt, người nhiễm bệnh sẽ trở nên điên loạn, hai mắt đục ngầu và lao vào cắn xé bất kỳ ai ở gần. Mang chủ đề quen thuộc là Zombie, nhưng bộ phim không làm cho khán giả nhàm chán, bộ phim có đủ yếu tố khác nhau như: kinh dị, hành động, hài hước và đặc biệt là lấy được nước mắt khán giả. Có dàn diễn viên hoàn hảo, kỹ xảo tốt, cách quay phim đẹp mắt, Train to Busan còn sở hữu nhạc phim và âm thanh vô cùng xuất sắc.

10. Shaun of the Dead (2004)



Vô cùng hài hước, vô cùng khéo léo, bộ phim xứng đáng là phim hay nhất về đề tài Zombie. Với Shaun of the Dead, Simon Pegg đã chứng minh rằng anh không chỉ là một diễn viên giỏi mà còn là một nhà biên kịch vô cùng tinh quái. Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ làm thế nào khi phát hiện ra mình đang sống trong một thành phố toàn Zombie, bạn sẽ chạy trốn hay chiến đấu, nếu là Shaun và Ed, họ sẽ giả vờ làm Zombie. Không cần nói, chắc chắn bạn sẽ tưởng tượng ra vô số chuyện hay ho xảy ra khi 2 anh chàng thực hiện giải pháp hết sức sáng tạo này. Tạo nên một kiệt tác để đời cho điện ảnh, chính tác giả của thể loại truyện kinh dị Stephen King cũng cho rằng Shaun of the Dead là một tác phẩm kinh điển có sức ảnh hưởng đến điện ảnh thế giới. Ngay khi vừa ra mắt, phim đã nhận được sự hưởng ứng của công chúng. Bộ phim được chấm 8 điểm trên trang IMDb và vô số giải thưởng lớn, nói tóm lại, cứ nhắc tới Zombie là phải nhắc tới Shaun of the Dead.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...