Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

Công ty CP Thương mại và du lịch Hoàng Ninh “cam kết một đằng…làm một nẻo”

Công ty CP Thương mại và du lịch Hoàng Ninh “cam kết một đằng…làm một nẻo”

HOANHAP.VN – Mới đây, nhiều khách hàng đồng loạt gửi đơn tố Công ty CP Thương mại và du lịch Hoàng Ninh về việc “cố ý làm sai hợp đồng ban đầu, nói một đằng làm một nẻo, ra hạn trả tiền vô căn cứ…”.

Biệt thự trên núi giá từ 399 triệu đồng bất ngờ hút khách Hà Nội dịp giáp Tết

Biệt thự trên núi giá từ 399 triệu đồng bất ngờ hút khách Hà Nội dịp giáp Tết

The Hill Villas, dự án mới nhất do ZEN quản lý và phát triển vừa mắt thị trường vào dịp giáp Tết Đinh Dậu 2017 bất ngờ hút khách hàng bởi mức giá công bố chỉ từ 399 triệu đồng.

Xã hội   
Chùa Bửu Thắng, nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh

Chùa Bửu Thắng, nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh

Hơn 15 năm qua, chùa Bửu Thắng (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã nhận hàng trăm trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Khởi nghiệp 2017: Mầm xuân đang lên

Khởi nghiệp 2017: Mầm xuân đang lên

Hai năm lại đây, phong trào khởi nghiệp (startup) được Chính phủ đặc biệt quan tâm và tạo mọi điều kiện để phát triển. Cụ thể, năm 2016 Chính phủ chọn là “Năm khởi nghiệp Quốc gia”. Và để “mầm xuân” phong trào khởi nghiệp đơm hoa, kết trái, vẫn còn đó rất nhiều việc phải làm.

Đề thi THPT quốc gia thử nghiệm: Toán hay, Văn và Vật lý khó

Đề thi THPT quốc gia thử nghiệm: Toán hay, Văn và Vật lý khó

Chiều 20/1, sau nhiều ngày chờ đợi, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017 gồm 14 môn. Trong đó, đa số các môn thi đều áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan (trừ Ngữ Văn). Dưới đây là những nhận xét ban đầu của các giáo viên về bộ đề thi có hình thức hoàn toàn mới mẻ này.

Khóa gần 16 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn

Khóa gần 16 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn

Tính tới ngày 15/1, cơ quan chức năng và nhà mạng đã phát hiện hơn 17 triệu sim điện thoại có dấu hiệu kích hoạt sẵn, tổng số sim bị khóa là gần 16 triệu.

Malaysia rút ngắn thời gian xin thị thực cho sinh viên nước ngoài

Malaysia rút ngắn thời gian xin thị thực cho sinh viên nước ngoài

Ngày 21/1, hãng thông tấn Bernama đưa tin thời gian xem xét và chấp thuận cấp thị thực cho sinh viên nước ngoài tại Malaysia sẽ được rút ngắn từ 30 ngày xuống còn 14 ngày.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép số: 51/GP do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/10/2014