Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

“Nông nghiệp hữu cơ không chỉ dành cho người giàu”

“Nông nghiệp hữu cơ không chỉ dành cho người giàu”

HOANHAP.VN Đó là thông điệp của Thủ tướng tại Hội nghị về Nông nghiệp hữu cơ (NNHC) gần đây. Để hiểu hơn về thông điệp của Thủ tướng qua góc nhìn “nông nghiệp hữu cơ”, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ, về vấn đề này. Dưới đây là những chia sẻ của ông.

Đội biệt động đánh Dinh Độc Lập: Người còn sống tổ chức giỗ chung cho người đã mất mỗi dịp Tết

Đội biệt động đánh Dinh Độc Lập: Người còn sống tổ chức giỗ chung cho người đã mất mỗi dịp Tết

Đến dịp Tết mỗi năm, cựu chiến sỹ đội 5 biệt động Sài Gòn lại tổ chức một ngày giỗ chung cho những đồng đội đã hi sinh, cũng là khi những người còn sống gặp lại nhau mà hàn huyên chuyện cũ.

Nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế giành học bổng 6,4 tỷ

Nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế giành học bổng 6,4 tỷ

Đinh Quang Hiếu - nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế đã xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá 6,4 tỷ vào Viện công nghệ số 1 thế giới MIT trong sự thán phục của nhiều người.

Thể thao   
Giải Futsal châu Á: Các đội Đông Nam Á dừng bước

Giải Futsal châu Á: Các đội Đông Nam Á dừng bước

Sau lượt trận tứ kết Giải vô địch Futsal châu Á 2018 tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 8/2, trong 4 đội bóng Đông Nam Á tham dự, không có đội nào lọt vào vòng bán kết.

Nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế giành học bổng 6,4 tỷ

Nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế giành học bổng 6,4 tỷ

Đinh Quang Hiếu - nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế đã xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá 6,4 tỷ vào Viện công nghệ số 1 thế giới MIT trong sự thán phục của nhiều người.

Du lịch   
Những điểm đến trong nước hứa hẹn “gây sốt” năm 2018

Những điểm đến trong nước hứa hẹn “gây sốt” năm 2018

Được khám phá và tự mình trải nghiệm vô vàn những điều lý thú ở một vùng đất mới, đó là điều bất cứ ai cũng khao khát. Nếu vẫn đang phân vân về điểm du lịch trong năm 2018 thì suối nước nóng ở Trạm Tấu, bãi tắm 2 bờ nóng lạnh hay cánh đồng quạt gió,… sẽ là những gợi ý đáng được cân nhắc.

Chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách tiền lương, đối với cán bộ, công chức, viên chức là một trong những chính sách rất cơ bản của quốc gia với những mối quan hệ tổng thể về chính trị, kinh tế, xã hội và thị trường tương tác chặt chẽ với nhau, liên quan đến vấn đề lãnh đạo, quản lý, thực thi công vụ, cung cấp dịch vụ công, bảo đảm an sinh xã hội...

Mở ra tầm nhìn mới về quan hệ đối tác nghị viện châu Á-TBD

Mở ra tầm nhìn mới về quan hệ đối tác nghị viện châu Á-TBD

Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26) với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững” diễn ra từ ngày 18-21/1/2018 tại Hà Nội, đã thành công tốt đẹp.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017