Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

Xe công sử dụng sai mục đích: Ngốn bao nhiêu ngân sách mỗi năm?

Xe công sử dụng sai mục đích: Ngốn bao nhiêu ngân sách mỗi năm?

HOANHAP.VN - Theo thống kê, hàng năm ngân sách nhà nước đã phải tiêu tốn khoảng 13.000 tỷ đồng để nuôi 40.000 xe công vụ. Trong số này, những xe công vụ sử dụng sai mục đích chiếm tỷ lệ bao nhiêu?

Xã hội   
Cả nước có gần 219.000 cử nhân thất nghiệp

Cả nước có gần 219.000 cử nhân thất nghiệp

Ngày 29/3, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Tổng Cục thống kê tổ chức Công bố Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam số 12, quí 4/2016. Theo Bản tin, đáng chú ý tỷ lệ thất nghiệp nhiều nhất vẫn ở nhóm có có trình độ “ Đại học trở lên” là 218.800 người, tăng 16.500 người so với quý trước.

Tiềm năng nghề giúp lao động Việt Nam làm việc tại CHLB Đức

Tiềm năng nghề giúp lao động Việt Nam làm việc tại CHLB Đức

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Lao động TB&XH Đào Ngọc Dung có buổi tiếp Đại sứ CHLB- Đức tại Việt Nam ngài Christian Berger. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước...

Phát hành cuốn sách Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017

Phát hành cuốn sách Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017

HOANHAP.VN - Đáp ứng nhu cầu của thí sinh, phụ huynh và xã hội về những thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2017, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã biên soạn cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017”.

Du lịch   
Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến

Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 3 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 3,2 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan và du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

Apple sẽ trở lại thị trường Argentina sau 6 năm vắng bóng

Apple sẽ trở lại thị trường Argentina sau 6 năm vắng bóng

Ngày 28/3, nhà chức trách ngành viễn thông Argentina cho biết các dòng điện thoại thông minh iPhone của hãng Apple (Mỹ) sẽ quay trở lại Argentina vào tháng 4 tới sau 6 năm vắng bóng trên thị trường nước Nam Mỹ.

Phát hiện thi thể gần như được giữ nguyên trong ngôi mộ cổ

Phát hiện thi thể gần như được giữ nguyên trong ngôi mộ cổ

Công nhân xây dựng ở huyện Thái Khang, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã phát hiện một ngôi mộ cổ thời Minh. Điều đặc biệt, thi thể trong mộ và quan phục gần như được giữ nguyên.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017