Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

Diễn Châu (Nghệ An): Nơm nớp nỗi lo thực phẩm thiếu an toàn

Diễn Châu (Nghệ An): Nơm nớp nỗi lo thực phẩm thiếu an toàn

HOANHAP.VN - Ngày 26/10/2017, Tạp chí Điện tử Hòa nhập đăng bài: “Nghệ An: Lúng túng trong kiểm soát các cơ sở giết mổ gia súc”, phản ánh tình trạng bất cập trong cấp giấy chứng nhận “thịt sạch” cho các cơ sở sở nói trên. Sau khi bài báo đến với bạn đọc, nhiều phụ huynh ở huyện Diễn Châu phản ánh với phóng viên nỗi lo ngại về nguồn gốc thực phẩm thiếu kiểm soát ở nhiều trường học.

Dư nợ các dự án PPP lên đến gần 100.000 tỷ, các ngân hàng chịu áp lực lớn

Dư nợ các dự án PPP lên đến gần 100.000 tỷ, các ngân hàng chịu áp lực lớn

Tổng mức cam kết tín dụng với các dự án PPP là hơn 177.000 tỷ đồng, tổng số dư cấp tín dụng cũng đã lên đến trên 97.000 tỷ đồng. Điều này tạo áp lực lớn cho các ngân hàng trong việc thu hồi vốn vay và huy động nguồn vốn các dự án, nhất là khi các dự án PPP có thời gian thu hồi vốn dài, rủi ro cao do tài sản bảo đảm chủ yếu hình thành từ vốn vay.

Đưa Bệnh viện Mắt Trung ương thành trung tâm nhãn khoa hiện đại

Đưa Bệnh viện Mắt Trung ương thành trung tâm nhãn khoa hiện đại

Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu lo lớn, nhưng phía trước của ngành nhãn khoa Việt Nam, của Bệnh viện Mắt Trung ương còn nhiều gian nan và thách thức. Chẳng hạn như cơ sở vật chất, trụ sở còn chật hẹp, thiếu đồng bộ.

Phiên giao dịch việc làm lưu động hứa hẹn 1.276 vịệc làm

Phiên giao dịch việc làm lưu động hứa hẹn 1.276 vịệc làm

Ngày 25/11 tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Sóc Sơn tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động năm 2017.

Chuyện những thầy cô ở ngôi trường học sinh hát Quốc ca bằng tay

Chuyện những thầy cô ở ngôi trường học sinh hát Quốc ca bằng tay

“Khó nhất là năm đầu tiên khi các con đi học. Các con chưa được học ngôn ngữ ký hiệu nên gần như không hiểu được sự truyền đạt của thầy cô còn các thầy cô nhiều lúc cũng không biết làm thế nào để con hiểu mình. Công việc dạy học vì vậy nhiều lúc rất mệt mỏi, căng thẳng”

Du lịch   
Theo dấu chân đi tìm trầm giữa đại ngàn rừng Trường Sơn

Theo dấu chân đi tìm trầm giữa đại ngàn rừng Trường Sơn

Như một sự sắp đặt của ông trời, những con người ra đi tìm trầm giữa đại ngàn Trường Sơn có lúc lạc bước, đưa họ lên “thiên đường” nhưng chẳng ai trong số đó nhớ nổi vị trí mình đã đi qua. Để hôm nay, chúng tôi lại lên đường theo một chương trình khảo sát khoa học về vùng “mỏ trầm” khi xưa. Vùng đất ấy đã được cả thế giới biết đến gắn liền với cái tên Hồ Khanh - người phu trầm đã tìm ra hang động lớn nhất thế giới.

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số cùng với đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta hiện nay là những vấn đề lý luận - thực tiễn vừa cơ bản, vừa cấp bách, cần được nhận thức thấu đáo và tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, kiên trì. Đây là một bộ phận hữu cơ của sự nghiệp phát triển toàn diện các dân tộc, bảo vệ và phát triển các quyền con người chân chính, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở vùng dân tộc thiểu số.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn Hợp tác Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) đã khai mạc sáng 20/11 tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017