Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

Xã hội   
Đề thi công chức ở Cà Mau bị rò rỉ

Đề thi công chức ở Cà Mau bị rò rỉ

HOANHAP.VN - Chiều 27/5, ông Lê Minh Ý - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau, xác nhận một đề thi của kỳ thi tuyển công chức tỉnh này bị “lộ”. Do đó, đã cho dừng thi tuyển công chức đối phần thi nhóm nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra.

Ba chàng trai và công nghệ chatbot thu hút 1 triệu người sử dụng

Ba chàng trai và công nghệ chatbot thu hút 1 triệu người sử dụng

Đức, Huy và Thiện là những kỹ sư khoa học máy tính trẻ, có chung đam mê công nghệ và khởi nghiệp. Họ đã cùng bắt tay để phát triển công nghệ chatbot hay còn gọi là trợ lý ảo có tên là Sumi (m.me/saysumi), ứng dụng trên nền tảng Messenger của Facebook.

Thể thao   
U20 World Cup 2017: "Bắt giò" Honduras trước trận gặp Việt Nam

U20 World Cup 2017: "Bắt giò" Honduras trước trận gặp Việt Nam

Đội tuyển U20 Việt Nam cần phải đánh bại U20 Honduras để mơ về tấm vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ được cho là khả thi với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, sau những gì U20 Honduras đã thể hiện.

Xét tuyển thẳng Đại học bằng học bạ: Lộ rõ bất cập!

Xét tuyển thẳng Đại học bằng học bạ: Lộ rõ bất cập!

HOANHAP.VN - Trước xu thế xét tuyển vào Đại học bằng học bạ, theo phán ánh của phụ huynh học sinh, nhiều trường trung học phổ thông đang tự ý nâng điểm cho học sinh, dẫn tới cơ chế một lớp học có 2 sổ điểm, thậm chí là cho điểm khống.

Du lịch   
Đưa văn hóa các vùng, miền về biểu diễn tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Đưa văn hóa các vùng, miền về biểu diễn tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Để đa dạng hóa các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, tăng cường giao lưu văn hóa giữa Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước, TP. Hà Nội đang thực hiện đưa văn hóa các vùng, miền về biểu diễn phục vụ nhu cầu hưởng thụ của người dân và du khách.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017