Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

11 lời khuyên giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

10/01/2017 | 10:05:19
Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn. Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
1. Bạn không nên cố gắng quá sức vào việc làm thế nào để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng quá mức, hậu quả là bạn sẽ tự làm cho chính mình mất ngủ.

2. Nếu bạn không ngủ được thay vì nằm đó lo lắng bạn nên ngồi dậy, sang một phòng khác để đọc sách, xem TV hay nghe nhạc cho đến khi cảm thấy buồn ngủ - lúc đó bạn sẽ quay lại giường ngủ và thử cố ngủ lại một lần nữa.

3. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, chiều hoặc bắt đầu buổi tối. Vận động vào tối muộn có thể làm cho cơ thể bạn khó thư giãn do hooc-mon endorphin được tiết ra tạo cho cơ thể bạn cảm giác hưng phấn.



4. Ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ, bạn nên hạn chế uống các chất kích thích như trà, cà phê hoặc các thức uống chứa caffeine. Sau bữa trưa là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn nên ngừng uống các loại đồ uống này.

5. Thậm chí nếu bạn thấy buồn ngủ vào buổi chiều, bạn nên cố gắng chống lại cơn buồn ngủ để tránh làm rối loạn chu kỳ ngủ của bạn và sẽ làm bạn khó ngủ hơn vào ban

6. Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ - thiền hoặc tắm nước ấm.

7. Dậy đúng giờ mỗi sáng để thiết lập một cơ chế ngủ đồng nhất. Cơ thể của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất theo thói quen và với những lịch trình cố định.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên tắm dưới vòi sen trước khi ngủ, có thể khởi động qúa trình làm mát cơ thể rất cần thiết cho giấc ngủ. Việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ.

8. Bạn nên tự quy định rõ giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy. Bạn không nên xóa nhòa ranh giới về công dụng của chiếc giường bằng cách làm việc, ăn uống, đọc sách trên đó. Điều này có thể dẫn đến việc bộ não của bạn sẽ khó để phân định rõ giữa việc “lên giường” và “đi ngủ”.

9. Không để đồ công nghệ trong phòng ngủ.

10. Để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn, kể cả khi trời u ám. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh hooc-môn melatonin. Sau đó trước giờ đi ngủ, thay bằng để đèn sáng và tắt đèn để đi ngủ trong bóng tối, bạn nên giảm dần ánh sáng của đèn để cơ thể bạn có thế tự điều chỉnh và bắt đầu sản sinh melatonin. Bạn sẽ thấy việc chìm vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

11. Theo Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, bạn nên tắt hết đèn ở sảnh và phòng khách trước khi đi ngủ. Bất cứ ánh sáng đèn nào cũng đều có thế gây ức chế sự giải phóng hooc-môn melatonin của cơ thể.

Các tin khác

Thẩm mỹ viện Thu Cúc: Vì sao nhân viên không tư vấn rủi ro cho khách hàng?

Thẩm mỹ viện Thu Cúc: Vì sao nhân viên không tư vấn rủi ro cho khách hàng?

HOANHAP.VN - Là một thẩm mỹ viện lớn và đang được nhiều khách hàng tìm đến làm đẹp, nhưng trong quá trình tư vấn về phương pháp PRP, nhân viên tư vấn của Thu Cúc lại tư vấn sai,không nói rõ các tác dụng phụ, cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Xã hội   
Đồng Nai cẩn trọng không để đi vào vết xe đổ rồi giải cứu heo lần 2

Đồng Nai cẩn trọng không để đi vào vết xe đổ rồi giải cứu heo lần 2

HOANHAP.VN - Giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những ngày gần đây đột ngột tăng mạnh. Mức giá heo hơi hiện đã đạt khoảng 38.000 đến 50.000 đồng/kg. Tăng khoảng 15.000 - 25.000 đồng/kg so với tháng trước. Tuy nhiên không vì thế mà người nông dân ồ ạt tăng đàn.

Lao động ngoài 35 tuổi đã phải nghỉ làm: Vì sao xu hướng ngày càng tăng?

Lao động ngoài 35 tuổi đã phải nghỉ làm: Vì sao xu hướng ngày càng tăng?

Nhiều công nhân lao động (CNLĐ) khi bước sang tuổi trung niên đã buộc phải xin thôi việc vì sức ép năng suất, định mức và cường độ lao động cao, sức khỏe giảm sút; một số bị sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động. Điều đáng nói là khi chưa đến tuổi nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, số CNLĐ này sẽ đi đâu, làm gì, cuộc sống ra sao?

Thể thao   
Xác định xong 16 đội bóng tham dự vòng chung kết U23 châu Á

Xác định xong 16 đội bóng tham dự vòng chung kết U23 châu Á

Sau 6 ngày thi đấu căng thẳng, 1​5 đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé đi tiếp để cùng đội chủ nhà Trung Quốc tham dự vòng chung kết U23 châu Á.​

Việt Nam đoạt 4 Huy chương Vàng tại Olympic Vật lí quốc tế 2017

Việt Nam đoạt 4 Huy chương Vàng tại Olympic Vật lí quốc tế 2017

Ngày 23/7/2017 Cục Quản lí chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được kết quả dự thi Olympic Vật lí quốc tế lần thứ 48 năm 2017 được tổ chức tại nước Cộng hòa Indonesia từ ngày 16 đến ngày 24/7/2017.

Du lịch   
Hoàng cung Huế trong tốp 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu

Hoàng cung Huế trong tốp 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu

Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Theo đó, Hoàng cung Huế (Đại Nội) ở tỉnh Thừa Thiên-Huế được đánh giá là 1 trong 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Tốc độ tăng học phí của các trường đại học ở Mỹ đang chậm lại

Tốc độ tăng học phí của các trường đại học ở Mỹ đang chậm lại

Theo thông báo mới đây của Bộ Lao động Mỹ, học phí của các trường đại học ở Mỹ đang tăng ở tốc độ chậm nhất trong nhiều thập niên, sau khi tăng tổng cộng gần 400% trong 30 năm qua, dẫn đến hệ quả nợ sinh viên tăng vọt.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017