2017 có thể là năm nóng nhất trong lịch sử

2017-04-21 10:51:55 0 Bình luận
Sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu với mức 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp có thể khiến 2017 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử.

Đợt cháy rừng lớn được cho là hậu quả của biến đổi khí hậu. Ảnh: Futurism.
 
Khí hậu thế giới liên tục ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong vòng ba năm qua. Nhiều dự đoán cho rằng năm nay sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao, theo Futurism.
 
Đi kèm với biến đổi khí hậu là sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu. Các thiên tai buộc con người nghiêm túc hơn trong việc đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Nhiệt độ cao được cho là nguyên nhân gây ra trận cháy rừng lan khắp Alberta, Canada, làm nước này thiệt hại 3,58 tỷ USD.
 
Những đợt sóng nhiệt lớn ở Bắc Cực cũng làm nước biển dâng cao, tàn phá đời sống hoang dã nơi đây. Khí hậu biến đổi dẫn tới thay đổi về môi trường và nhiệt độ, gây ra hiện tượng trắng hóa rạn san hô. Trên thực tế, các nhà khoa học đã liệt nhiều rạn san hô vào "giai đoạn cuối", với nhiều phần không còn khả năng phục hồi.
 
Người dân Haiti vẫn đang trực tiếp trải qua những hậu quả chết người của biến đổi khí hậu. Bão Matthew tàn phá khắp nước này, tới nay các hậu quả vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn. Nhiệt độ tăng liên tục như hiện nay sẽ có tác động rất nhanh chóng.
 
Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết nhiệt độ trung bình thế giới năm ngoái đã tăng lên 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp. Con số này có thể khiến nhiều người cho rằng đó không phải vấn đề lớn. Nhưng mức tăng nhỏ như vậy cũng đủ sức gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên toàn thế giới.
 
Điều thiết yếu hiện nay là sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Thông qua giáo dục và nghiên cứu, con người có thể đổi mới, tiếp tục tạo ra nhiều phương pháp cung cấp năng lượng cho đời sống mà không đặt Trái Đất vào tình trạng nguy hiểm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...