48 giáo viên hết lòng vì học sinh khuyết tật được vinh danh

2018-11-23 09:47:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ LĐTB-XH và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018. Chương trình năm nay tuyên dương các giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến dự và phát biểu động viên các thầy cô.

Phát biểu tại buổi tri ân 48 thầy cô dạy học sinh khuyết tật, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đánh giá cao việc tổ chức chương trình và xúc động cho biết các thầy cô giáo không chỉ là những người nghị lực kiên trì còn là những tấm lòng hết sức bao la, là những tấm gương vượt qua khó khăn để dạy dỗ học sinh và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. “Tôi thành tâm biết ơn các em học sinh dù khuyết tật nhưng vẫn luôn khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Cảm ơn các em bị thiệt hỏi cả vật chất và tinh thần nhưng vẫn vươn lên làm được những việc mà những người lành lặn có khi không làm được; là tấm gương nhắc nhở ít nhất là với tôi rằng có những người còn khó khăn hơn nhiều vẫn vươn lên thành người có ích cho xã hội”, Phó thủ tướng nói.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tri ân các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật.


Phó Thủ tướng lưu ý, hiện cứ 100 trẻ khuyết tật, dù đang tuổi đi học, nhưng mới có hơn 6 trẻ được đến trường. Số trẻ đến trường như vậy là quá thấp. Vì vậy, trong đổi mới giáo dục thời gian tới cần quan tâm hơn tới vấn đề này. Trường phổ thông phải có cơ sở vật chất, trang bị kinh nghiệm và kiến thức cho các thầy cô để dạy trẻ khuyết tật hòa nhập. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng mong muốn các học sinh, sinh viên hiện có những điều kiện thuận lợi cần phải cố gắng, nhìn vào những tấm gương của các thầy cô giáo, của người khuyết tật hôm nay mà có thêm động lực để cống hiến.

48 gương thầy cô giáo được vinh danh lần này đến từ mọi miền của đất nước. Người nhiều tuổi nhất là thầy giáo Vy Văn Vọng, sinh năm 1961, giáo viên cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn. Người trẻ tuổi nhất là cô giáo Đoàn Thị Nhật Phương, sinh năm 1990, giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và cô giáo Nguyễn Thị Dang, sinh năm 1990, giáo viên trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình dạy học từ năm 1985 tới nay.

Tại chương trình, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, đại diện Ban tổ chức chia sẻ: “Bằng tình yêu thương và sự tận tâm, các thầy cô giáo đã đem đến niềm vui, sự tự tin hòa nhập cộng đồng cho những học trò kém may mắn. Công việc của họ gian khổ nhưng mang nhiều ý nghĩa cao đẹp. Với những hỗ trợ thiết thực và sự tôn vinh xứng đáng, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô mong muốn san sẻ những khó khăn và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các giáo viên dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Suốt bốn năm qua, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô luôn sáng bừng vì tình cảm thầy trò tròn đầy, nghị lực phi thường và sự tận tâm của các thầy cô giáo. Chính các thầy cô giáo “cắm bản”, thầy cô nơi biển đảo, thầy giáo quân hàm xanh và thầy cô dạy các học trò kém may mắn đã kể thêm những câu chuyện cao đẹp về nghề giáo. Nhờ họ, xã hội càng trân trọng người thầy và tiếp nối truyền thống tôn sự trọng đạo tốt đẹp”.


Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho 48 thầy cô 


Chia sẻ lý do lựa chọn chủ đề năm nay, đồng chí Lê Quốc Phong Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, theo thống kê của Bộ LĐTB - XH, hiện Việt Nam có trên 2,5 trẻ khuyết tật. “Khi thực hiện chương trình, chúng tôi tự hỏi: vì sao các thầy cô lại lựa chọn con đường gian nan đến thế, có cả những thầy cô còn rất trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Chọn nghề giáo dạy học sinh khuyết tật vất vả bội phần và không chỉ là hy sinh của bản thân còn là sự cảm thông của gia đình, người thân. Chúng tôi tìm được câu trả lời từ chính các câu chuyện đời, câu chuyện nghề của các thầy cô giáo, bởi các thầy cô đều có chung một lẽ sống “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ biết dành phần ai…”. Chúng tôi tin rằng, mỗi thầy cô dự chương trình hôm nay sẽ tạo nên nhiều cảm xúc tốt đẹp, lan tỏa những giá trị tiêu biểu của nhà giáo, của sự nghiệp trồng người. Chúng tôi mong mỏi những câu chuyện về các thầy cô giáo là những câu chuyện đẹp giúp thanh niên, đặc biệt là những em học sinh, sinh viên, học tập noi theo, sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng”.

Được biết, trước khi diễn ra lễ vinh danh, chiều ngày 14/11/2018, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đã gặp mặt, động viên và tặng quà 48 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu trong Chương trình; Và sáng 15/11/2018 đã diễn ra Hội thảo “Phát triển công tác xã hội trong chăm sóc và giáo dục đối với người khuyết tật”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...