DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

6 sai lầm gây hại sức khỏe khi tập thể dục

05/07/2016 | 15:12:48
Tập thể dục khi đói hoặc khi quá no, tiêu thụ nước uống tăng lực, uống nước quá nhiều là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không tốt cho sức khỏe.
Để luôn có sức khỏe tốt, việc tập thể dục là điều không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tập thế nào là hiệu quả, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 thói quen sai lầm phổ biến gây hại sức khỏe của nhiều người khi tập thể dục.
 
Tập thể dục khi đói
 
Theo Mind Body Green, bạn có thể ăn nhẹ với một bữa sáng giàu chất xơ và canxi trước khi tập luyện. Bởi vì tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu, có hại cho sức khỏe.
 
Tập thể dục khi ăn quá no
 
Tập thể dục với cái bụng đói không tốt nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể ăn nhiều trước khi tập. Ăn quá nhiều trước khi tập có thể khiến cơ thể bị rối loạn, làm cả 2 việc là tiêu hóa và luyện tập. Lâu dài điều này sẽ gây ra các vấn đề về dạ dày. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy tập thể dục sau khi ăn khoảng 45 phút.

Không khởi động
 
Việc khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ khi luyện tập. Trong thời gian dài, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe. Vì vậy, hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào.
 
Tập quá sức
 
Tập quá sức sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để phục hồi. Nhiều nghiên cứu cho rằng điều này gây ra căng thẳng, mệt mỏi, mất cơ bắp và dễ gặp chấn thương. Bạn nên thực hiện bài tập theo sức lực của cơ thể và tập 5 giờ/tuần. Hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.
 
Tiêu thụ đồ uống năng lượng
 
Theo Body Building, một trong những sai lầm phổ biến khi luyện tập của nhiều người là bổ sung đồ uống năng lượng. Tuy nhiên, đồ uống năng lượng lại chứa nhiều calo, đường và hóa chất. Vì vậy, thay vào đó, bạn nên uống nước.
 
Uống nước quá nhiều
 
Cơ thể mất nước khi tập luyện, nên bạn cần phải uống nước. Nhưng uống quá nhiều nước lại giống như tiêu thụ một bữa ăn đầy đủ, có thể gây chuột rút, buồn nôn. Bạn nên uống tối đa 2 ly nước trước khi tập luyện và có thể uống từ từ từng ngụm trong khi tập.

Các tin khác

Tâm điểm thị trường địa ốc năm 2019

Tâm điểm thị trường địa ốc năm 2019

Theo nhận định của nhóm chuyên gia của Công ty Savills vừa đưa ra một về thị trường bất động sản 2019, trong đó nhìn nhận có 3 thành phố sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm nay gồm Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM.

SSI:

SSI: 'Sacombank còn khoảng 84.200 tỷ đồng tài sản có vấn đề, giảm 5,5% so với năm 2017'

SSI ước tính rằng đến hết năm 2018, Sacombank vẫn còn khoảng 84.200 tỷ đồng tài sản có vấn đề, giảm 5,5% so với năm 2017 và chiếm khoảng 20,8% tổng tài sản, bao gồm 40.000 tỷ đồng trái phiếu VAMC và 44.000 tỷ đồng các khoản phải thu và lãi và phí phải thu. Kết quả này thấp hơn...

Thầy giáo già tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

Thầy giáo già tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

HOANHAP.VN - Ngày đầu năm mới 2019, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng thầy giáo Đoàn Văn Thoại, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Quang Trung tại xã Nam Hồng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Dù đã nghỉ hưu hàng chục năm nhưng thầy chính là người sáng lập, xây...

Thể thao   
Gặp võ sĩ chuyên nghiệp chỉ có 1 tay duy nhất trên thế giới

Gặp võ sĩ chuyên nghiệp chỉ có 1 tay duy nhất trên thế giới

Cuộc đời của Vaggelis Chatzis là một chuỗi thăng trầm và dù bị cắt một bên tay từ khi còn nhỏ nhưng anh vẫn trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017