6 sai lầm gây hại sức khỏe khi tập thể dục

2016-07-05 15:09:44 0 Bình luận
Tập thể dục khi đói hoặc khi quá no, tiêu thụ nước uống tăng lực, uống nước quá nhiều là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không tốt cho sức khỏe.
Để luôn có sức khỏe tốt, việc tập thể dục là điều không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tập thế nào là hiệu quả, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 thói quen sai lầm phổ biến gây hại sức khỏe của nhiều người khi tập thể dục.
 
Tập thể dục khi đói
 
Theo Mind Body Green, bạn có thể ăn nhẹ với một bữa sáng giàu chất xơ và canxi trước khi tập luyện. Bởi vì tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu, có hại cho sức khỏe.
 
Tập thể dục khi ăn quá no
 
Tập thể dục với cái bụng đói không tốt nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể ăn nhiều trước khi tập. Ăn quá nhiều trước khi tập có thể khiến cơ thể bị rối loạn, làm cả 2 việc là tiêu hóa và luyện tập. Lâu dài điều này sẽ gây ra các vấn đề về dạ dày. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy tập thể dục sau khi ăn khoảng 45 phút.

Không khởi động
 
Việc khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ khi luyện tập. Trong thời gian dài, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe. Vì vậy, hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào.
 
Tập quá sức
 
Tập quá sức sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để phục hồi. Nhiều nghiên cứu cho rằng điều này gây ra căng thẳng, mệt mỏi, mất cơ bắp và dễ gặp chấn thương. Bạn nên thực hiện bài tập theo sức lực của cơ thể và tập 5 giờ/tuần. Hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.
 
Tiêu thụ đồ uống năng lượng
 
Theo Body Building, một trong những sai lầm phổ biến khi luyện tập của nhiều người là bổ sung đồ uống năng lượng. Tuy nhiên, đồ uống năng lượng lại chứa nhiều calo, đường và hóa chất. Vì vậy, thay vào đó, bạn nên uống nước.
 
Uống nước quá nhiều
 
Cơ thể mất nước khi tập luyện, nên bạn cần phải uống nước. Nhưng uống quá nhiều nước lại giống như tiêu thụ một bữa ăn đầy đủ, có thể gây chuột rút, buồn nôn. Bạn nên uống tối đa 2 ly nước trước khi tập luyện và có thể uống từ từ từng ngụm trong khi tập.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...