73 trẻ nhập viện, NutiFood vẫn nói đảm bảo chất lượng!?

2018-03-14 16:28:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không phải lần đầu tiên có vấn đề về chất lượng, nhưng đại diện hãng sữa NutiFood vẫn khẳng định sữa đảm bảo chất lượng.

Chiều ngày 13/3/2018, phản ánh với Tạp chí điện tử Hòa Nhập, chị Huỳnh Thị S, một phụ huynh có con nhập viện nghi do uống sữa của Nutifood tại xã Phú Lộc (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa có câu trả lời cho gia đình các học sinh.

Theo chị S, sau khi các học sinh nhập viện do đau bụng, nghi do uống sữa NutiFood vào ngày 2/3/2018, phía công ty có gọi điện hỏi thăm một lần. Ngoài ra, nhiều học sinh sau đó 3 ngày cũng phải nhập viện lần 2 để thăm khám.


Những hộp sữa các cháu mầm non và tiểu học uống trước khi nhập viện


“Một số học sinh tiếp tục bị đau bụng vào 3 ngày sau đó phải đi Bệnh viện Định Quán. Từ hôm đó đến nay, cả công ty lẫn nhà trường đều không trả lời gì cho gia đình về nguyên nhân vụ việc. Vừa qua, chúng tôi có nghe nói đã có kết luận là do sữa mới nên các em bị đau bụng chứ không phải vì chất lượng sữa, Nếu thật sự kết luận như thế thì thật lạ. Con tôi uống sữa tươi bao lâu nay có bị sao đâu, nhưng uống sữa của NutiFood lại đau bụng? Phụ huynh chúng tôi đang mong câu trả lời trung thực từ những người có trách nhiệm”, chị S cho biết.

Trước những băn khoăn của phụ huynh, PV Hòa Nhập đã liên hệ với phía NutiFood về sự việc này, Đại diện truyền thông của công ty này cho biết đã có kết quả việc hơn 70 em học sinh nhập viện không phải do chất lượng sữa.

Tuy nhiên, khi liên hệ với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai, đại diện đơn vị này khẳng định chưa có bất kỳ kết luận nào cho sự việc này.



Nhiều cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói


Để làm rõ thông tin, PV tiếp tục liên hệ với hãng sữa NutiFood, phía công ty lại nói chưa có kết luận sự việc. Hiện nay, nguyên nhân vì sao hơn 70 học sinh tiểu học và mầm non tại xã Phú Lộc (huyện Tân Phú) vẫn còn bỏ ngỏ.

Trước đó, theo tìm hiểu của Hòa Nhập, đây không phải là lần đầu tiên chất lượng sữa của hãng NutiFood có vấn đề. Những sự việc này đã được truyền thông phản ánh công khai.

Theo đó, tháng 9/2016, NutiFood cũng từng bị khách hàng lên tiếng tố cáo về chất lượng sữa không đảm bảo. Sự việc xảy ra vào tháng 8/2016, chị H.T (ngụ TP Hà Tĩnh) cho biết việc con gái mình là cháu Phan L.Đ (2 tuổi) phải nhập viện do đi ngoài ra máu sau khi uống sữa của hãng NutiFood. Sản phẩm mà chị T. mua cho con gái là 2 thùng sữa Grow Plus + dạng nước, hộp giấy của nhãn hàng Nutifood.
  
Khi chị T bóc 1 hộp ra thì phát hiện tình trạng sữa bị phù, vón cục nên đã gọi điện cho công ty sữa Nutifood. Phía đại diện công ty xác minh vụ việc và gọi điện xin lỗi gia đình vì sự cố nói trên.

Trước đó, tháng 5/2016, anh Vũ Ngọc B. (trú tại Hưng Yên) có mua 1 thùng sữa Grow Plus+ của Nutifood, dung lượng 110ml/hộp, vỏ đỏ cho con.

Sau khi thấy con thường xuyên có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, sốt, anh B. mở 1 hộp sữa ra kiểm tra và phát hiện ra sữa bị vón cục, lợn cợn và có vị chua.

Dù từng bị nhiều lần lên tiếng tố cáo nhưng phía hãng NutiFood cho rằng chất lượng sữa của hãng hoàn toàn đảm bảo.

Ai cũng biết sản phẩm sữa nhắm đến đối tượng chính là trẻ em. Do vậy bất kỳ sự cố nào từ sản phẩm sữa đều tác động lớn đến xã hội. Lỗi - phải chưa phải bàn, điều phụ huynh và dư luận đang chờ là kết luận rõ ràng từ các cơ quan chức năng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...