9 bé trai bị bắt cóc: Chưa thấy cha mẹ đâu

2016-08-24 11:18:52 0 Bình luận
Câu hỏi của 9 bé trai Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh được cứu trong vụ buôn bán trẻ em sang Trung Quốc năm 2011 là "Sao bố mẹ lâu về thế".
Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh là nơi nuôi dưỡng 9 bé trai được cứu khi bị đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc bắt cóc năm 2011.
 

Lần lượt các cháu Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh từ trái sang.
 
Sau 5 năm, kể từ khi các em vẫn còn đang được bế ngửa chăm sóc, đến nay tất cả đều cao lớn, mạnh khỏe, chạy nhảy nô đùa….
 
Về “nhà chung” - là lúc các em hồn nhiên nhất. Bé thì chơi xích đu, cầu trượt. Một số bé tách chơi đá bóng cùng các bạn khác trong trung tâm.
 
Hiện các em đi học ở trường mầm non Hoa Hồng gần Trung tâm.
 
Thấy người lạ, các bé đồng thanh chào “bố”. Các mẹ tại Trung tâm cười vui vẻ: Ai tới đây cũng được các em nhỏ gọi là bố mẹ cả. Bọn nhỏ sống tình cảm lắm…
 
“Do thiếu thốn tình cảm từ bố mẹ đẻ, tất cả đều muốn được vỗ về yêu thương nên các bé cứ thấy người lạ là đều lễ phép gọi bố, mẹ. Chúng tôi cũng vui vì sự lễ phép đó” - cô Vũ Thị Năm, một trong những mẹ nuôi của 9 em nhỏ tâm sự.
 
Trong 9 em, duy nhất em Nguyễn Tiến Hòa (sinh tháng 1/2011) luôn có vẻ mặt buồn bã, hay lủi thủi một mình, ít khi nô đùa cùng bạn bè và cũng là bé được các mẹ nhận xét ngoan ngoãn nhất.
 
Lại gần để hỏi chuyện, Hòa nói một câu bẽn lẽn rồi bỏ chạy: “Con chỉ muốn có gia đình như anh Cộng thôi…”.
 
Trao đổi với PV, Phó giám đốc Trung tâm Trần Thị Hồng cho biết, cháu Nguyễn Văn Cộng đã được người thân tại TP Móng Cái đón về nuôi từ hơn 1 tháng trước.
 
Tìm người thân cho các bé
 
Ngày 18/8, Cục Cảnh sát hình sự C45 (Bộ Công an) đã phát thông tin tìm kiếm người thân của 8 bé trai từng bị bán sang Trung Quốc năm 2011 được cơ quan Công an giải cứu.
 

Tập trung xem tivi



Bé Nguyễn Tiến Hòa luôn thu mình, ít khi nô đùa với bạn bè

Biên bản của Bộ Công an ghi, ngày 15/7/2011 lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) đã triệt phá chuyên án mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc, giải cứu 10 bé trai từ 10 ngày đến 7 tháng tuổi.
 
C45 đã phối hợp các cơ quan chức năng tiếp nhận 10 bé đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh và đặt tên lần lượt là Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh.
 





Sau khi đi học về là khoảng thời gian nô đùa thỏa sức 
 
Cơ quan chức năng chỉ xác định được mẹ của 2 cháu: Cộng và Mạnh chính là con của 2 bị can bị bắt trong vụ án “mua bán trẻ em” này.
 
Các cháu đã lớn, chuẩn bị đến tuổi đi học và vẫn được chăm sóc tại Trung tâm trong điều kiện sức khỏe tốt, phát triển bình thường.


Mẹ nuôi đón các cháu từ Trường mầm non Hoa Hồng
 
Gia đình nào có con trai bị thất lạc vào thời điểm trên thì liên hệ với Cục Cảnh sát hình sự C45 hoặc Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh để các cháu được sống cuộc sống với người thân ruột thịt.
 
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu vẫn không xác định được cha, mẹ, người thân cho các cháu, cơ quan chức năng sẽ tìm mái ấm gia đình thay thế cho các cháu theo quy định pháp luật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...