AFF Cup 2016: Đường đến chung kết còn 1 trận

2016-12-05 14:34:44 0 Bình luận
Giải vô địch Đông Nam Á 2016 vừa kết thúc loạt trận lượt đi với lợi thế tạm thuộc về 2 đội giành chiến thắng, gồm Thái Lan và Indonesia. Loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 7 và 8/12 sẽ quyết định 2 đội vào chung kết.
AFF Cup 2016: Đường đến chung kết còn 1 trận
ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ trong trận gặp ĐT Indonsia vào tối 7/12. Ảnh: TTVH

Trong số 4 đội tranh vé vào chung kết, Thái Lan gần như chắc chắn giành 1 suất vì Myanmar “không có cửa” khi đã thua 0 - 2 trận lượt đi trên sân nhà (tối 4/12). Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Việt Nam và Indonesia.

Sau loạt trận lượt đi, ĐT Thái Lan cho thấy họ vẫn là đội bóng số 1 ở Đông Nam Á với lối chơi hiện đại, các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm (Thái Lan vừa trải qua 4 trận thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2018 lượt đi), mỗi tuyến đều có những cá nhân xuất sắc.

Tại AFF Cup lần này, nhà đương kim vô địch toàn thắng 3 trận vòng bảng (ghi được 6 bàn, thủng lưới 2 bàn), sau đó, thắng Myanmar 2-0 ở bán kết lượt đi. Những con số này cho thấy Myanmar sẽ không thể cản được các cầu thủ Thái Lan trên con đường bảo vệ chức vô địch trong trận lượt về vào tối 8/12.

Trong khi trận so tài giữa Thái Lan và Myanmar khá yên ắng vì có vẻ đã được an bài thì cuộc đấu giành suất thứ 2 vào chung kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia lại… “nóng hầm hập”.

Sức nóng hun đúc từ chính quyết tâm của cả 2 đội ở giải đấu lần này.

Về phía đội chủ nhà, HLV Hữu Thắng kể từ ngày cầm quân, từng được báo giới ca ngợi là người “biết người, biết ta” sau thắng lợi của một số trận giao hữu và loạt trận vòng bảng AFF Cup 2016. Nay, HLV người xứ Nghệ phải đối mặt với chỉ trích trong trận thua Indonesia tối 3/12 về cả chiến thuật và cách dùng người.

Với đội khách, tại giải đấu này, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã “gây sức ép” khi tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Alfred Riedl nếu đội bóng xứ vạn đảo không lọt vào bán kết. Nay, HLV người Áo đã giành được “cú đúp” khi các học trò của ông không chỉ vào bán kết mà còn giành được lợi thế trong trận đấu vào tối 7/12 trước đối thủ duyên nợ là chính học trò của mình. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu để ông Alfred Riedl khẳng định vị trí HLV của mình với bóng đá Indonesia là chưa thể thay thế.

Còn với các cầu thủ 2 đội, trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ là “lời phán quyết” ai mạnh hơn ai.

Từ vòng bán kết, AFF Suzuki Cup 2016 áp dụng luật bàn thắng sân khách. Lượt đi, ĐT Việt Nam đã thua 1-2 nên muốn vào chung kết, các học trò của HLV Hữu Thắng phải ghi ít nhất 1 bàn thắng và giữ sạch lưới hoặc thắng chung cuộc với tổng tỷ số chênh lệch ít nhất 1 bàn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...