AHLĐ Trần Hồng Quảng: “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm…”

2017-01-20 13:06:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Năm 2016 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức mới, các đơn vị hội viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) cũng đứng trước tình trạng chung đó. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hội viên đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gặt hái được những thành tựu đáng khích lệ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Phóng viên Tạp chí HN&HN đã có cuộc trò chuyện với Anh hùng Lao động (AHLĐ) Trần Hồng Quảng, Thương binh ¼ - Phó Chủ tịch VAIDE - Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh Hải Phòng.
AHLĐ Trần Hồng Quảng: “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm…”
Trụ sở Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh Hải Phòng.

PV: Thưa ông! Năm 2016, cả nước cùng nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới vào nước ta. Xin ông cho biết, để vượt qua những khó khăn, thách thức chung đó Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã nỗ lực như thế nào và kết quả ra sao?

AHLĐ Trần Hồng Quảng: Năm nay là năm đánh dấu mốc quan trọng của Xí nghiệp khi đã bước đi được chặng đường dài 20 năm. Từ lúc đầu còn nhiều khó khăn vất vả và đến nay đã có những bước phát triển vượt bậc được Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể ghi nhận.

Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh được thành lập ngày 5/6/1996 và là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là "Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và NKT". Ngày đầu thành lập, chỉ có 35 đồng chí là thương binh tham gia từ hạng 4/4 đến ¼. Cho đến nay, con số đó đã nâng lên tới hơn 100 lao động chính thức, chiếm 52,6% là thương, bệnh binh, bộ đội xuất ngũ, còn lại là con em các gia đình chính sách và gần 300 lao động thời vụ.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển (5/6/2996- 5/6/2016), Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh do tôi làm Giám đốc đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của Hải Phòng trong thời kỳ đổi mới. Luôn duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, văn minh. Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do Quận, Thành phố, các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tổ chức, phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Xí nghiệp cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và cá nhân tôi vô cùng vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng Bức trướng với dòng chữ: “Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh 20 năm xây dựng hội nhập và phát triển”; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam tặng 19 bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân là cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp.

AHLĐ Trần Hồng Quảng: “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm…”
Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh và cá nhân ông Trần Hồng Quảng (người thứ tư từ trái sang) vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

PV: Những kết quả đạt được trong những năm qua đã đưa Xí nghiệp phát triển lên một tầm cao mới. Vậy, xin ông cho biết nội lực nào để có được kết quả đó?

AHLĐ Trần Hồng Quảng: Để có được những thành quả đó bản thân tôi cũng như tập thể cán bộ, thành viên và người lao động Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể TW và địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam về những tình cảm và sự quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên đối với Xí nghiệp. Điều đó thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn để Xí nghiệp vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách, làm chủ cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó sự lãnh, chỉ đạo đúng hướng của Ban Giám đốc Xí nghiệp và sự đoàn kết, đồng lòng của cả tập thể từ trên xuống dưới là một yếu tố hết sức quan trọng đóng góp vào sự phát triển của Xí nghiệp như ngày hôm nay. Sự quyết tâm vượt qua khó khăn, hăng say lao động không mệt mỏi cũng là một “chìa khóa” mở cánh cửa thành công “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm…”.

AHLĐ Trần Hồng Quảng: “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm…”
Ông Trần Hồng Quảng phát biểu tại buổi Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu ở Nhà Quốc hội.

PV: Một trong những mục tiêu mà Lãnh đạo Xí nghiệp đưa ra là tạo việc làm cho thương bệnh binh, người khuyết tật giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ông có nhận định gì về vấn đề này?

AHLĐ Trần Hồng Quảng: Như tôi đã chia sẻ ở trên, ngày đầu thành lập Xí nghiệp chỉ có 35 đồng chí là thương binh tham gia từ hạng 4/4 đến ¼. Cho đến nay, con số đó đã nâng lên tới hơn 100 lao động chính thức và gần 300 lao động thời vụ, chiếm 52,6% là thương, bệnh binh, bộ đội xuất ngũ, con em các gia đình chính sách. Việc tạo công ăn việc làm cho thương bệnh binh, người khuyết tật, con em gia đình chính sách là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến. Vì thế, trong năm qua chúng tôi cũng đã cố gắng tạo được việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho CBNV trong Xí nghiệp. Ban Lãnh đạo Xí nghiệp luôn quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho toàn thể CBNV và đó là động lực để họ toàn tâm toàn ý đóng góp sức mình xây dựng Xí nghiệp ngày càng vững mạnh. Chúng tôi tin tưởng họ và họ một lòng một dạ tin tưởng đi theo cống hiến cho Xí nghiệp.

PV: Xin ông chia sẻ một số kế hoạch trong năm mới 2017 của Xí nghiệp Thương binh Quang Minh?

AHLĐ Trần Hồng Quảng: Trong thời gian tới để phát huy những thành tích đã đạt được, toàn thể các cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp tiếp tục duy trì tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo tinh thần nghị quyết Đại hội Thành viên thường niên vừa được tổ chức đầu năm 2017 vừa qua. Đồng thời tập trung mọi nguồn lực để triển khai tốt dự án xây dựng Nhà máy vật liệu xây dựng Trường Sơn giai đoạn 1 tại Cụm công nghiệp Gia Đức (Thủy Nguyên).

PV: Xin cảm ơn ông! Xin chúc ông và gia đình sang năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...