Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Ăn gì để giảm stress mà không lo béo phì?

10/07/2017 | 10:00:48
HOANHAP.VN - Cuộc sống ngày càng hiện đại thì bệnh stress lại càng được lên ngôi. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về thể chất ngắn hạn và dài hạn, chẳng hạn như huyết áp cao, suy giảm trí nhớ, loãng xương, bệnh tim mạch và hệ miễn dịch yếu. Đa số khi bị stress người bệnh thường tìm đến một số phương pháp tập luyện thể dục, giúp thư giãn mà ít quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Dưới đây là một số thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả mà không lo bị béo.

Người bị stress cần tiêu thụ đủ lượng carbohydrate phức hợp từ những loại ngũ cốc như gạo lức, bột mì, bột ngũ cốc, yến mạch, lúa mì... Ngoài những vi chất bổ ích khác, ngũ cốc và các loại hạt có nhiều chất xơ vừagiúp chuyển hoá mỡ vừa điều tiết sự hấp thu chất đường, yếu tố quan trọng để điều hoà nội tiết, kiểm soát cảm xúc, giúp giảm stress hiệu quả.

Gạo lức (gạo lứt)

Gạo lức chứa rất nhiều vitamin B giúp tim, hệ thống miễn dịch, não cũng như tâm trạng khỏe mạnh. Ăn gạo lức có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn chặn các triệu chứng rối loạn tâm trạng. Nếu bạn thường bị ủ rũ, hãy thử bổ sung gạo lức vào chế độ ăn uống nhé!

Rau bina


Rau bina rất giàu Vitamin A, C và vitamin B, kali, canxi, phốt pho và magiê, giúp giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, ổn định tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn có thể sử dụng rau bina trong món salad, sinh tố, trứng chiên, và bánh mì.

Rau trộn với phô mai sống

Nếu cảm thấy bị “stress”, bạn hãy thử lát một miếng phô mai sống lên rau và thưởng thức.

Thông thường, khi chúng ta bị stress, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, lúc này hệ thống thần kinh của chúng ta sẽ trở nên “kiệt sức”, khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức sống.

Phô mai chứa canxi giúp cải thiện chức năng thần kinh và hoạt động như một loại thuốc an thần. Tốt hơn nữa, bạn có thể ăn kèm phô mai với rau, có thể là bông cải xanh hoặc cải bẹ xanh, vốn là những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Nước chanh nóng

Hãy bắt đầu một buổi sáng năng động với ly nước chanh nóng. Trong khi nước giúp kích thích đường ruột và hỗ trợ đẩy lùi chất thải trong cơ thể ra ngoài thì chanh là loại quả cần thiết giúp bạn luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để khởi đầu cho một ngày dài.

Trà xanh và trà hoa cúc

Nếu bạn không có thời gian cho các lớp học yoga, bạn có thể uống một cốc trà xanh hoặc trà hoa cúc, cả hai loại thức uống này đều chứa các chất có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng và lo âu của cơ thể.

Trứng luộc

Trước hết, lòng đỏ trứng chứa hàm lượng lớn chất choline – một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cho não bộ, đồng thời trong quả trứng còn chứa chất tyrosine, được xem như là một loại axit amin giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự tỉnh táo và trí nhớ.

Kẹo cao su

Hoạt động nhai của miệng có tác động đẩy máu lên não, khiến chúng ta tỉnh táo, cảm thấy vui vẻ hơn, và “đánh lạc hướng” những nỗi lo. Một nghiên cứu cho thấy những người nhai kẹo cao su sẽ có khả năng tập trung hơn, giảm cảm giác lo lắng, hồi hộp và có lượng cortisol (loại hormone gây stress) thấp hơn so với những người không nhai kẹo.

Nước

Khi con người rơi vào tình trạng căng thẳng, cơ thể rất dễ bị mất nước. Vì vậy, chúng ta cần nạp ngay thức uống thiết yếu này để bổ sung giúp cơ thể chống đỡ được các tác nhân gây mệt mỏi. Đây cũng là một liệu pháp thiên nhiên đơn giản và hiệu quả nhất.

Các tin khác

Khi nhà quản lý và doanh nghiệp chưa có tiếng nói chung

Khi nhà quản lý và doanh nghiệp chưa có tiếng nói chung

Việc cơ quan quản lý và doanh nghiệp đang có cách hiểu khác nhau trước những quy định tại Nghị định 116 về ô tô chỉ là một ví dụ cho thấy, việc đối thoại thẳng thắn, trực tiếp là hết sức cần thiết để giải quyết các vướng mắc.

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Ngày 14-12, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Thời báo Kinh tế Hàn Quốc đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu 2017, với chủ đề “Từ kỳ tích sông Hàn đến kỳ tích sông Hồng”. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Thể thao   
Việt Nam giành thêm huy chương tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật

Việt Nam giành thêm huy chương tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật

Ngày 7/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 1 huy chương bạc tại giải Vô địch cử tạ dành cho người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra tại thủ đô Mexico City, Mexico.

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Ngày 14-12, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Thời báo Kinh tế Hàn Quốc đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu 2017, với chủ đề “Từ kỳ tích sông Hàn đến kỳ tích sông Hồng”. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Du lịch   
Lượng du khách qua lại biên giới Móng Cái-Đông Hưng đạt mức kỷ lục

Lượng du khách qua lại biên giới Móng Cái-Đông Hưng đạt mức kỷ lục

Tính tới sáng 4/12, lượng khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Đông Hưng, Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, giáp với thành phố Móng Cái của Việt Nam, đã cán mốc kỷ lục 9 triệu lượt khách.

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số cùng với đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta hiện nay là những vấn đề lý luận - thực tiễn vừa cơ bản, vừa cấp bách, cần được nhận thức thấu đáo và tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, kiên trì. Đây là một bộ phận hữu cơ của sự nghiệp phát triển toàn diện các dân tộc, bảo vệ và phát triển các quyền con người chân chính, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở vùng dân tộc thiểu số.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn Hợp tác Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) đã khai mạc sáng 20/11 tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017