Australia hỗ trợ cựu sinh viên xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững

2018-06-13 10:55:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Người nhận Học bổng Chính phủ Australia là những học giả tài năng và xuất sắc của Việt Nam. Sau khi trở về, họ áp dụng những kiến thức, kỹ năng và kết nối từ Australia giúp Việt Nam thực hiện khát vọng trở thành quốc gia thịnh vượng, an toàn và hòa nhập”. Đó là nhận định của ngài Craig Chittick - Đại sứ đặc quyền Australia tại Việt Nam.

Buổi lễ chào mừng các cựu sinh viên diễn ra tối ngày 12/6/2018 tại Hà Nội với sự tham gia của Ông Craig Chittick - Đại sứ đặc quyền Australia tại Việt Nam; các cựu sinh viên Học bổng Chính phủ Australia mới về nước sau khi hoàn thành quá trình học tập; các đại biểu đến từ Đại sứ quán Australia cùng các cơ quan thông tấn báo chí tại Úc.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Craig Chittick - Đại sứ đặc quyền Australia tại Việt Nam cho biết: “Mặc dù một số quốc gia khác đã ngừng cấp học bổng nhưng chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục trao học bổng cho sinh viên Việt Nam. Không chỉ Chính phủ Australia mà cả các trường đại học của Australia cũng đang cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, bản thân Chính phủ Việt Nam cũng đang đầu tư cho sinh viên Việt Nam học tập tại Australia. Ngay cả các bậc phụ huynh cũng chủ động đầu tư cho con em mình du học tại Australia. Giờ đây, sinh viên Việt Nam tìm cơ hội học bổng thông qua chương trình Học bổng Chính phủ Australia mà còn tìm đến nhiều nguồn hỗ trợ tài chính khác nữa, đặc biệt còn có rất nhiều sinh viên tự túc du học tại Australia. Tất nhiên, Học bổng Chính phủ Australia vẫn có một vai trò quan trọng, nhưng tôi rất vui mừng khi thấy nhiều bậc phụ huynh Việt Nam tin tưởng lựa chọn Australia như một điểm đến học tập chất lượng cao cho con em mình”.


Ngài Craig Chittick - Đại sứ đặc quyền Australia tại Việt Nam.


Australia hiện là quốc gia dẫn đầu về cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam, đóng góp trực tiếp vào các mục tiêu phát triển của Việt Nam. Khoảng 6000 sinh viên Học bổng Chính phủ Australia đã tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường đại học của Australia kể từ những năm 1970 đến nay, và hơn 60000 cựu sinh viên Australia đang đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Học bổng Chính phủ Australia là học bổng quốc tế uy tín cho Chính phủ Australia tài trợ bao gồm các Học bổng ngắn hạn và dài hạn.

Thay mặt cho hơn 60 các cựu sinh viên mới trở về chị Võ Thị Hoàng Yến - Người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) đã chia sẻ những trải nghiệm của mình khi tham gia các hội thảo tại Australia nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, vận động chính sách hoặc góp ý kiến cho các chương trình liên quan đến người khuyết tật của Australia. Đồng thời chị cũng chia sẻ về những dự định phát triển DRD trong tương lai nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người khuyết tật và thanh thiếu niên. Chị chia sẻ: “ Với những kiến thức và kỹ năng được học tại Australia, tôi mong muốn xây dựng DRD theo hướng trở thành một trung tâm thực hành công tác xã hội để cung cấp dịch vụ xã hội như tư vấn, trị liệu tâm lý và thông tin cho người khuyết tật và các nhóm yếu thế khác. Tôi cám ơn Australia đã cho tôi thêm kiến thức, kinh nghiệm, sự tự tin để trở về quê hương và tạo ra sự thay đổi.


Chị Võ Thị Hoàng Yến - Giám đốc Điều hành Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD).


Năm nay là năm kỉ niệm 45 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam. Ngay từ đầu, trọng tâm của mối quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta luôn luôn là hợp tác giáo dục. Từ năm 1974 đã có những sinh viên Việt Nam đầu tiên sang Australia học tập. Từ đó đến nay đã có hàng nghìn sinh viên Việt Nam được nhận học bổng để học tập tại Australia. Ước tính có khoảng 60.000 người Việt Nam đã học tập tại Australia và đều có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Việt Nam. Các cựu sinh viên Australia hiện đang làm việc trong nhiều lĩnh vực bao gồm các cơ quan của Chính phủ và địa phương, các tổ chức nghiên cứu và giáo dục, các trung tâm y tế, bệnh viện và khu vực kinh tế tư nhân tại các vùng miền của Việt Nam. Do đó, giáo dục đã, đang và sẽ luôn là lĩnh vực trọng tâm trong hợp tác giữa Australia và Việt Nam. - Ngài Đại sứ khẳng định.


Ngài Đại sứ chụp ảnh kỷ niệm cùng các cựu sinh viên mới về nước.






Một số hình ảnh tại buổi lễ.



 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...