Bà lão 68 tuổi nuôi nấng hơn 1.400 đứa trẻ mồ côi

2017-05-01 10:21:37 0 Bình luận
Suốt 40 năm qua, bà Sindhutai Sapkal đã đi khắp nơi, nói chuyện để quyên góp cho những đứa trẻ bị bỏ rơi có cuộc sống tốt hơn.


Bà Sindhutai Sapkal, 68 tuổi hiện vận hành 4 làng trẻ mồ côi ở Prune, bang Maharashtra, Ấn Độ, bao gồm 2 nơi dành cho bé gái, 2 nơi dành cho bé trai với sự giúp sức của con gái ruột và vài người con nuôi, theo Odditycentral.

Hầu hết trẻ được bà Sindhutai mang về đều có hoàn cảnh khó khăn, phải vật lộn mưu sinh ở đường tàu, bị vứt bỏ trong thùng rác, thậm chí bị chó hoang kéo lê trên đường. Bà không đem chúng về để đưa bọn trẻ đi làm con nuôi.

"Ngay cả sau khi chúng 18 tuổi, chúng vẫn ở lại với tôi, tôi dựng vợ gả chồng cho bọn trẻ và giúp chúng xây dựng gia đình. Chính phủ nói rằng khi đủ 18 tuổi, chúng nên rời khỏi nơi đây nhưng 18 tuổi không có nghĩa là chúng đã khôn lớn. Thực tế đó là khoảng thời gian chúng cần được quan tâm, chăm sóc hơn nữa để biết cách đương đầu với những khó khăn, hiểm nguy của cuộc sống. Một con chim đủ lông cánh không có nghĩa là nó có thể bay", bà chia sẻ với Barcroft TV.

Bà Sindhutai sinh ra trong một gia đình nghèo, phải bỏ học từ khi 9 tuổi và kết hôn với một người đàn ông 20 tuổi khi mới lên 10. Mười năm sau, khi mang thai 9 tháng, bà bị chồng đuổi ra khỏi nhà và bị mọi người thân trong gia đình quay lưng. Bà phải sinh con trong chuồng bò. "Tôi đã sinh con trong chuồng bò. Tôi dùng những viên đá ở xung quanh để cắt rốn cho con. Tôi từng tìm đến nhà họ hàng, mẹ đẻ nhưng không ai giúp đỡ tôi", bà lão 68 tuổi kể lại.

Để tồn tại và nuôi con, bà Sindhutai đi ăn xin và hát dưới ga tàu. Trong khoảng thời gian khó khăn này, bà gặp nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi, cũng đang vật lộn với cuộc sống giống mình, bà chia sẻ thức ăn với họ và chăm sóc họ hết sức có thể. Một vài người trong số họ bắt đầu đi theo bà, đó cũng là cách một gia đình lớn hình thành mà ngay cả bà cũng không nhận ra.



Sự khổ cực đã khiến bà Sindhutai từng có ý định kết liễu đời mình. Bà từng quấn chặt con vào người để quyên sinh, nhưng đúng lúc bà sẵn sàng kết thúc tất cả lại có một người đàn ông bị thương đến xin nước uống. Sau khi giúp đỡ người này, bà tự nhủ mình nên sống vì những người khác nữa.

Từ đấy, bà Sindhutai bắt đầu chăm sóc những đứa trẻ vô gia cư. Trong hơn 40 năm qua, bà đã đến vô số làng mạc, nói chuyện đến khi khô cổ họng để kêu gọi quyên góp cho những đứa trẻ mồ côi có một cuộc sống tốt hơn. Bà giúp những đứa con nuôi của mình đi đúng hướng, chăm sóc, cho chúng tình yêu thương đúng nghĩa như một gia đình.

Bà được mệnh danh là "Mẹ của những đứa trẻ mồ côi" (Mother of Orphans), nhận hơn 750 giải thưởng, từng được 3 đời tổng thống Ấn Độ tuyên dương. "Tôi là mẹ của những đứa trẻ không có ai bên cạnh. Tôi che chở chúng, chăm sóc cho chúng và nuôi lớn chúng, đó là niềm hạnh phúc của tôi", bà Sindhutai Sapkal trải lòng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...