Ban Bí thư triển khai quyết định kiểm tra công tác tổ chức cán bộ

2018-06-08 09:08:14 0 Bình luận
Ngày 7/6, Đoàn Kiểm tra do đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn để triển khai kế hoạch kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018.

Triển khai quyết định kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018 tại Lạng Sơn.


Hội nghị đã công bố quyết định của Ban Bí thư về thành lập Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018 đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn; kế hoạch, đề cương gợi ý báo cáo kiểm tra và lịch làm việc của đoàn kiểm tra.
 
Theo đó Đoàn sẽ kiểm tra các nội dung: Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thực hiện Kết luận số 64 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.
 
Dự kiến, Đoàn sẽ kiểm tra các đơn vị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ban cán sự đảng UBND tỉnh; Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn; Sở Nội vụ; Sở Tài chính; Sở Giáo dục và đào tạo; Sở Y tế; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Bình; Ban Thường vụ Huyện ủy Tràng Định và Ban Thường vụ Huyện ủy Hữu Lũng. Đồng thời, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan, nếu cần thiết.
 
Thời gian kiểm tra từ tháng 6/2013 đến thời điểm kiểm tra, trọng tâm là từ tháng 11/2017.
 
Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn chuẩn bị báo cáo tự kiểm tra bằng văn bản gửi về Đoàn trước ngày 30/6/2018. Sau đó, Đoàn kiểm tra sẽ thu thập và nghiên cứu các văn bản tự kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, khảo sát nắm tình hình tại các đơn vị và làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra sẽ hoàn thành các nội dung và kết quả kiểm tra trong quý 3/2018.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại hội nghị. 
Tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn căn cứ vào những gợi ý của Đoàn và hoàn thành tốt các báo cáo tự kiểm tra đúng thời hạn.
 
Đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh: Đây là cuộc kiểm tra của Ban Bí thư về triển khai thực hiện, mục đích là giúp nhau thực hiện tốt hơn các Nghị quyết của Trung ương, và tạo điều kiện giúp đoàn của chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi kiểm tra xong, Ban Bí thư sẽ tổng hợp tất cả các đoàn lại, rồi mới nhận định, đánh giá dưới cơ sở, trên Bộ có những vướng mắc gì và ngành nào cần phải chủ công xuống để tháo gỡ, rồi triển khai sâu tiếp nữa.
 
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn xác định Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là những chủ trương lớn của Đảng về công tác xây dựng Đảng và xây dựng chính trị, cụ thể là về đổi mới và sắp xếp bộ máy. Vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết tới các đơn vị và địa phương trong tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ báo cáo đầy đủ, chi tiết tới Đoàn kiểm tra.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn khẳng định, công tác kiểm tra của Ban Bí thư có ý nghĩa rất quan trọng, vừa giúp cho tỉnh hệ thống lại quá trình triển khai từ đầu đến giờ, vừa giúp chỉ ra những cái được và chưa được, cần uốn nắn, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, mong muốn Đoàn kiểm tra giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đó, gợi mở, định hướng cách làm, giới thiệu những mô hình các tỉnh thành có cách làm tốt, để thời gian tới chúng tôi có tiếp thu, đảm bảo thực hiện tốt hơn, nhằm đưa Nghị quyết vào thực tế cuộc sống./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...