Bàn giao 107 căn nhà chống lũ an toàn cho người dân Thừa Thiên-Huế

2018-11-06 10:20:06 0 Bình luận
Ngày 5/11, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cùng với Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tiến hành bàn giao 107 ngôi nhà chống bão lụt cho các hộ dân nghèo và dễ bị tổn thương tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lễ bàn giao nhà chống bão lũ cho người dân nghèo tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: UNDP cung cấp)
 
 
 
 
 
 
 
 


Tỉnh Thừa Thiên-Huế nằm dọc theo bờ biển Việt Nam và thường bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt. Chỉ tính riêng trong năm 2017 đã có 5 cơn bão và 2 trận lũ lớn ảnh hưởng đến người dân nơi đây. Dự kiến trong tương lai sẽ còn có nhiều cơn bão và lụt xảy ra với mức độ thường xuyên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo đánh giá của UNDP, mặc dù hàng trăm người dân dễ bị tổn thương bị ảnh hưởng bởi mực nước biển dâng cao và gió mạnh, nhưng những ngôi nhà địa phương-tài sản đáng giá của người dân nơi đây, vẫn chưa thích ứng với những mối nguy hiểm do biến đổi khí hậu gây ra.

Với hiện trạng nêu trên, Thừa Thiên-Huế đã được lựa chọn là một trong bảy tỉnh ven biển được chọn để thực hiện dự án quốc gia mang tên “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam.”

Dự án được hỗ trợ bởi Quỹ Khí hậu Xanh, và được thực hiện bởi UNDP, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng từ năm 2017 đến năm 2022.


Bàn giao nhà chống bão lũ cho người dân nghèo tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: UNDP cung cấp)


Bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia của UNDP tại Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ người dân tỉnh Thừa Thiên-Huế 107 ngôi nhà được xây dựng với các tính năng bổ sung để chống chịu được tác động của biến đổi khí hậu và các sự kiện thời tiết cực đoan, có thể sẽ “cứu sống” và giúp cộng đồng địa phương phòng chống thiên tai tốt hơn.

Ngoài ra, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam" cũng đã tổ chức các khóa đào tạo có sự tham gia của cộng đồng để nâng cao kiến thức của người dân về quản lý thiên tai, biến đổi khí hậu và các hành động khí hậu để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, việc hỗ trợ nhà an toàn này sẽ mang lại lợi ích cho các hộ gia đình cận nghèo và nghèo theo tiêu chí của Chính phủ; ưu tiên cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số và gia đình khó khăn, người cao tuổi, người khuyết tật, hộ gia đình ở các vùng đặc biệt khó khăn, huyện nghèo nhất, và những người dễ bị tổn thương khác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...