Bạn sẽ không thể tin nổi đây là những bức tranh do họa sĩ không tay vẽ nên

2016-08-16 10:23:06 0 Bình luận
Dù không sở hữu đôi tay lành lặn nhưng họa sĩ Mariusz Kędzierski vẫn cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật có sức
Với những người khuyết tật, có được một cuộc sống sinh hoạt bình thường như bao người khác đã là việc khó khăn, nói gì đến việc sáng tạo nghệ thuật. Thế nhưng, chàng nghệ sĩ 23 tuổi Mariusz Kędzierski, người Ba Lan lại không nghĩ như vậy bởi tàn tật không có nghĩa là không được thể hiện mình. Chẳng cần tới đôi tay, chàng họa sĩ tàn nhưng không phế này vẫn cho ra đời những bức chân dung thật có hồn.



Họa sĩ Mariusz Kędzierski biểu diễn tài năng vẽ tranh đỉnh cao trước công chúng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Mariusz đã nhận ra được niềm đam mê với hội họa của mình. Tuy nhiên, anh hiểu rằng, không sở hữu đôi tay lành lặn như bao người khác, việc vẽ tranh đối với anh sẽ vô cùng khó khăn. Thế nhưng chàng trai vẫn quyết chí theo đuổi đam mê dù biết con đường phía trước sẽ trải đầy chông gai.

Sau một thời gian tự học, Mariusz có những thành công bước đầu khi đỗ vào Học viện Hàn lâm Nghệ thuật và Thiết kế Wroclaw, Ba Lan. Năm 2013, anh cũng nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ toàn cầu xuất sắc nhất" tại Vienna, Áo. Sau đó, anh liên tục được mời tham gia triển lãm tại các thành phố lớn như Cracow, Vienna, Oxford, Wroclaw và nhiều nơi khác trên khắp châu Âu.



Mariusz Kędzierski đã luyện tập vẽ tranh miệt mài trong suốt 7 năm qua.



Thông qua những bức tranh của mình, Mariusz muốn truyền tải thông điệp cuộc sống đến với những người khuyết tật giống như anh.



Các tác phẩm của Mariusz chủ yếu là tranh chân dung bằng chì.



Các bức tranh do anh vẽ đều rất có thần thái và thể hiện được biểu cảm của nhân vật.



"Gắn bó với hội họa suốt hơn 7 năm, tôi đã vẽ được 700 bức tranh trong khoảng 15 nghìn giờ.".



"Tôi luôn nghĩ rằng người tàn tật không có nghĩa là không được sống với đam mê của mình.", anh cho biết.



Mariusz cũng tiết lộ thêm rằng, anh đang bắt tay vào dự án vẽ tranh đường phố trên khắp châu Âu.



Ngay giữa vỉa hè và đường phố, người nghệ sĩ này vẫn có thể thể hiện tài năng một cách dễ dàng.



Anh mong muốn truyền cảm hứng tới cho mọi người, để mọi người khuyết tật có thêm niềm tin và sức mạnh thực hiện đam mê.



Chân dung Nick Vujicic, một người khuyết tật nổi tiếng mà Mariusz rất hâm mộ.



Chân dung tự họa của Mariusz Kędzierski.

Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm khác của trên trang Facebook của Mariusz Kędzierski tại đây.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...