Barcelona: Lionel Messi sẽ còn "xếp trên" Neymar đến bao giờ?

2017-04-04 09:57:37 0 Bình luận
Chiến thắng 4-1 trước Granada ở cuối tuần vừa rồi của Barcelona đặc biệt ở điểm nào? Messi không có mặt là câu trả lời. Tại sao lại đặc biệt khi Barca có giá trị đội hình (không tính Messi) gấp 11 lần Granada?

Messi và Neymar trong màu áo Barcelona. (Nguồn: Getty Images)


Câu trả lời: Vì Argentina-không-Messi chỉ vài ngày trước đó đã thua sốc Bolivia 0-2 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Cùng không có Messi nhưng Barca thắng, còn Argentina thua. Điều này thể hiện vai trò của Messi tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là rất khác nhau. Chính xác hơn, là vai trò của những người đồng đội của Messi tại Barc​elonakhác hoàn toàn tại đội tuyển Argentina. Gonzalo Higuain, Di Maria hay Sergio Aguero không thể khỏa lấp khoảng trống của Messi bằng Neymar hay Luis Suarez.

Từ đây ta có vấn đề, vai trò của Messi tại Barca liệu có đang suy giảm? Thật ra vẫn còn quá sớm để nói về điều này, nhất là khi mới chỉ trải qua một trận đấu với Granada, và Messi vẫn là chân sút số một của Barca trong mùa giải này (ghi 41 bàn/40 trận). Nhưng quá trình nào cũng có giai đoạn mở đầu, và dường như điều đó đang diễn ra với Messi.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Neymar, cả về thành tích lẫn tầm ảnh hưởng đang khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi, Messi sẽ còn “xếp trên” ngôi sao người Brazil tới bao giờ, tại cả ở Barca lẫn các cuộc đua danh hiệu cá nhân.

Động cơ khiến nhiều người đặt ra câu hỏi này phần lớn là vì họ cảm thấy rằng Neymar xứng đáng với một vị thế trang trọng hơn là người đứng sau Messi như hiện tại.

Một ví dụ nhỏ cho thấy ảnh hưởng của Neymar là trận thua gần nhất của Barca tại La Liga, trước Deportivo La Coruna tại vòng 27. Barca khi đó đã chuyển sang chơi 3-4-3 và ghi tới 17 bàn trong 3 trận trước đó. Nhưng một chấn thương cơ đã ngăn cản Neymar ra sân, và Barca-có-Messi đã thua 1-2.

Ở tuổi 25, Neymar đã giành trọn vẹn các danh hiệu có thể đạt được ở cấp câu lạc bộ. Anh cũng là đội trưởng đội tuyển Brazil vừa giành chiếc vé đầu tiên tới World Cup 2018 trong vòng hai năm qua. Với chừng đó danh vọng, Neymar xứng đáng là thủ lĩnh của bất kỳ nơi nào anh đặt chân tới.

Còn với Messi, ở tuổi 30, anh vẫn giữ vững được những yếu tố biến anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Nhưng thời gian trôi đi, cùng việc Neymar vươn lên quá mạnh mẽ, khiến vị thế Messi đang bị thử thách.

Hợp đồng giữa anh và Barca sẽ đáo hạn vào cuối mùa sau, nhưng tới giờ việc chốt hợp đồng vẫn chưa được thông qua.

Xavi nói rằng Barca sẽ “phạm phải sai lầm lớn” nếu không gia hạn với Messi. Thực tế, chuyện Barca để tuột mất Messi là rất phi thực tế vì không có nhiều câu lạc bộ chịu chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khoảng 200 triệu euro cùng một khoản lương (ít nhất là gấp rưỡi mức hiện tại, khoảng 350.000 euro/tuần) mà lại cho Messi điều kiện để vô địch Champions League.


Messi được ca ngợi ở chiến thắng trước PSG trong trận cầu mà Neymar đã chơi xuất sắc,.


Tức là không sớm thì muộn Barca cũng sẽ tìm ra cách trói chân Messi. Giờ mọi chuyện chỉ là việc Barca phải làm thế nào để dung hòa Messi, người sẽ già đi theo năm tháng, với Neymar, người ngày càng muốn khẳng định bản thân, và đã không ít lần “vẽ ra một khung cảnh mới” khi các cổ động viên tại Barca mặc nhiên Messi được vinh danh dù anh có chơi tuyệt hay tới như thế nào.

Trận thắng 6-1 trước PSG là một ví dụ, khi hết trận Messi được công kênh như người hùng, còn Neymar, người chơi xuất sắc thật sự (ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn) thì chỉ đóng vai “một cầu thủ trong đám đông” kia.

Chuyện một rừng không thể có hai hổ là điều sẽ luôn xảy ra trong bóng đá. Và Barca phải tìm ra cách để giải quyết vấn đề đó.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...