DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Bí kíp giúp bạn tăng chiều cao sau tuổi 19

05/07/2016 | 15:17:46
Chiều cao của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng 32%, 23% di truyền, 20% tập thể dục, giấc ngủ, môi trường...
Trong khi yếu tố di truyền là không thể thay đổi, những yếu tố tác động đến chiều cao khác có thể bị tác động giúp bạn tăng chiều cao, vì vậy hãy chủ động vì chính tương lai của mình!
Bí kíp giúp bạn tăng chiều cao sau tuổi 19
Chế độ dinh dưỡng góp phần cải tạo chiều cao.

1. Về dinh dưỡng:
 
Bạn cần phải ăn uống đầy đủ, ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, nghêu, sò huyết ... Cũng lưu ý yếu tố bổ sung vi chất dinh dưỡng như vitamin A, D, sắt, kẽm ... Vitamin A được tìm thấy trong gan, lòng đỏ trứng, bơ, sữa, các loại rau lá xanh, hoa quả màu vàng đậm.
 
Kẽm được tìm thấy trong hải sản, củ cải, đậu nành. Sắt được tìm thấy trong các loại thịt đỏ, huyết, ngán, trứng ... Nếu bạn có điều kiện, bạn nên uống đều đặn 200 - 400ml sữa mỗi ngày.
 
Vitamin D được tìm thấy trong gan, lòng đỏ trứng. Vitamin D đóng một vai trò rất quan trọng trong chuyển hóa canxi, giúp phát triển xương. Trong các nguồn thực phẩm vitamin D có rất thấp, vitamin D chủ yếu được tổng hợp bởi cơ thể khi da của chúng ta được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (gần 80%).
 
2. Về tập luyện:
 
• Nâng yên xe đạp đến mức vừa phải, đạp xe khoảng 90 phút mỗi ngày.
 
• Mỗi ngày đu xà khoảng 3 lần, mỗi lần từ 5 - 10 phút.
 
• 1 giờ đi bơi. Bơi giúp các khớp bị kéo căng liên tục, nó sẽ thúc đẩy chiều cao của bạn tăng lên.
 
• Ngoài ra bạn có thể thiết lập tập luyện các môn như cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ, nhảy cao, nhảy xa, đánh đu, nhảy dây, bóng đá… chơi ít nhất 30 phút mỗi ngày.
 
• Đeo tạ chân khoảng 01 kg, nằm trên giường hoặc trên bàn cao với bàn chân đeo tạ ở khớp mắt cá chân thõng xuống đất.
 
Các nhà nghiên cứu cho rằng, tập luyện phù hợp giúp tăng sự trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hormone tăng trưởng (GH), tăng khối lượng xương. Tập luyện cường độ cao tập 1,5 - 2 giờ mỗi ngày có thể làm tăng GH đến 3 lần.
 
3. Về các yếu tố ảnh hưởng khác:
 
ên cạnh đó, bạn nên chú ý làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lý. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi thoải mái giúp cơ thể phát triển tốt nhất.
 
Ngủ đủ 8 tiếng một ngày, 7 giờ tối, 1 giờ trưa. Không quá muộn. Ngủ là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của xương. Gần đây, các nhà khoa học Hoa Kỳ đặt một cảm biến trên chân cừu và tìm thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong khi ngủ hoặc nghỉ ngơi. Hormone tăng trưởng (Growth Hormone - GH) tiết rất nhiều trong khoảng thời gian từ 11h00 đến 01h00.
 
Một điều quan trọng không kém là không ăn ngọt vào buổi tối vì lượng đường cao làm tăng tiết insulin. Insulin cao ức chế sự hoạt động của các hormone tăng trưởng.
 
Tránh các yếu tố khiến bạn tăng trưởng còi cọc khác như: hút thuốc, uống rượu, hít steroids.
 
Ngoài ra ăn chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc, tập thể dục, bạn cần phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của chiều cao vì tùy theo cơ địa mà bạn có thể khó hấp thu một số dưỡng chất cần thiết.

Các tin khác

Tâm điểm thị trường địa ốc năm 2019

Tâm điểm thị trường địa ốc năm 2019

Theo nhận định của nhóm chuyên gia của Công ty Savills vừa đưa ra một về thị trường bất động sản 2019, trong đó nhìn nhận có 3 thành phố sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm nay gồm Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM.

Liên Việt Post Bank: Dự định tăng vốn điều lệ, thay đổi nhân sự trước ĐHCĐ

Liên Việt Post Bank: Dự định tăng vốn điều lệ, thay đổi nhân sự trước ĐHCĐ

HOANHAP.VN - Đó là một trong những nội dung nổi bật sẽ được trình tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của LienVietPostBank. Và trước thời điểm chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHCĐ, Liên Việt Post Bank thông báo thay đổi nhân sự.

Thông tin mới nhất tuyển sinh vào các trường quân đội

Thông tin mới nhất tuyển sinh vào các trường quân đội

Theo dự thảo thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong quân đội, các trường có thể tổ chức thi tuyển theo đề án tuyển sinh riêng khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thể thao   
Gặp võ sĩ chuyên nghiệp chỉ có 1 tay duy nhất trên thế giới

Gặp võ sĩ chuyên nghiệp chỉ có 1 tay duy nhất trên thế giới

Cuộc đời của Vaggelis Chatzis là một chuỗi thăng trầm và dù bị cắt một bên tay từ khi còn nhỏ nhưng anh vẫn trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017