Bị trục xuất vì đi vệ sinh khi máy bay đang đợi trên đường băng

2017-04-28 10:48:32 0 Bình luận
Theo Daily Mail, Delta đã trở thành hãng hàng không chịu chỉ trích gần đây nhất sau khi xuất hiện một đoạn video quay cảnh một hành khách bị yêu cầu rời khỏi máy bay vì đã sử dụng nhà vệ sinh trong khi máy bay đợi trên đường băng.

Anh Kima Hamilton. (Nguồn: Daily Mail)


Kima Hamilton, 39 tuổi đã mua vé trên chuyến bay 2035 của hãng Delta Airlines từ Atlanta đến Milwaukee vào ngày 18/4.Thật không may, chuyến bay phải đợi trên đường băng trong khoảng 30 phút.

Trong thời gian đó, anh Hamilton cảm thấy cần phải đi vệ sinh. Đã có lúc, anh đứng dậy và đi về phía sau máy bay, sau đó hỏi một tiếp viên hàng không xem liệu mình có thể dùng nhà vệ sinh một lát được không, tờ Milwaukee Journal-Sentinel đưa tin. Tuy nhiên, người tiếp viên trả lời là "không."

Bị từ chối mà vẫn chưa được "giải tỏa," Hamilton trở về chỗ ngồi. Nhưng khi thời gian chậm trễ kéo dài ra và máy bay vẫn mắc kẹt trên đường băng, nhu cầu của Hamilton cũng càng trở nên cấp bách hơn.

Sợ mình sẽ gây ra "sự cố" ngay tại ghế ngồi, anh đã tiếp tục đứng dậy và đi về phía nhà vệ sinh ở đuôi máy bay.

Anh đã bước vào, sau đó xả nước và trở lại chỗ của mình trong khoảng 1 phút.

Nhưng khi Hamilton đang ngồi xuống và thắt dây an toàn, anh cho biết đội bay đã phát đi một thông báo trên loa máy bay.

"Phi công nói 'Thưa quý vị, tôi xin lỗi vì sự bất tiện này nhưng chúng ta phải quay trở lại cửa và đưa một hành khách xuống khỏi máy bay'," Hamilton kể lại cho phóng viên tờ Journal-Sentinel.

Đoạn video ghi lại những gì xảy ra sau đó đã được một hành khách ngồi phía bên kia lối đi so với Hamilton đăng tải lên mạng. Đó là Krista Rosolino, trên chuyến bay cùng với chồng, anh Mike, và con gái.

Trong đoạn ​video, anh Hamilton lần lượt trao đổi với 2 nhân viên và nhận được yêu cầu xuống khỏi máy bay để "trao đổi thêm" về việc này. Hamilton luôn tỏ ra nhã nhặn và nhiều lần hỏi lý do vì sao anh lại bị yêu cầu xuống khỏi máy bay mặc dù không làm điều gì sai trái.

Krista Rosolino sau đó đã viết về vụ việc này trong một lá thư ngỏ gửi tới hãng Delta, được chị đăng lên mạng.

Lá thư viết: "Tôi đã chứng kiến sự đối xử vô lý nhất dành cho một khách hàng trả tiền mà tôi từng thấy trong 2 thập kỷ đi máy bay. Tôi tin rằng hãng sẽ điều tra vụ việc này và đảm bảo rằng những tình huống tương tự sẽ được xử lý tốt hơn trong tương lai."

Trong bức thư, chị cho biết tất cả mọi người cuối cùng đã bị buộc phải rời khỏi máy bay, rồi sau đó được lên máy bay trở lại mà không có Hamilton.

Chị kết thúc bức thư bằng câu hỏi: "Delta, quý ông nhã nhặn này phải làm sao mới vừa lòng các vị?"

Delta đã trả lời báo chí về vụ việc này bằng một tuyên bố được đưa ra vào thứ Tư vừa qua.

"Đội bay của chúng tôi được đào tạo rất kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và an ninh của tất cả các khách hàng. Việc hành khách tuân thủ theo các hướng dẫn của đội bay trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay là bắt buộc, đặc biệt là tại các thời điểm quan trọng như cất cánh và hạ cánh," tuyên bố viết.

Vụ việc này là sự kiện mới nhất trong chuỗi những vụ bê bối của các hãng hàng không, liên quan tới việc đuổi khách xuống khỏi máy bay trong vài tuần qua.

Bác sỹ David Dao đã bị kéo lê khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines ở Chicago, và sau đó vào thứ Sáu vừa qua đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một tiếp viên hàng không giật chiếc xe đẩy khỏi tay một nữ hành khách đang bế con nhỏ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...