BIDV thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Yangon

2017-12-20 09:43:37 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 11/12/2017, BIDV đã có quyết định số 9062/QĐ-BIDV thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại Yangon. Trước đó, ngày 6/11/2017, BIDV đã có văn bản số 8069/BIDV-TKHĐQT gửi Ủy ban chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo về việc công bố thông tin thông báo đóng cửa Văn phòng đại diện tại Yangon.



​Tháng 04/2010, thực hiện Tuyên bố chung của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam - Myanmar về 12 lĩnh vực ưu tiên hợp tác kinh tế, trong đó có lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV đã thành lập Văn phòng đại diện tại Yangon (Myanmar).

Đến nay, sau 7 năm hoạt động, Văn phòng đại diện BIDV tại Yangon đã góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Myanmar trên cả ba lĩnh vực kinh tế: đầu tư, thương mại và du lịch, tạo ra làn sóng đầu tư, du lịch của các doanh nghiệp Việt Nam sang Myanmar, đưa Việt Nam trở thành một trong các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này.

Nhằm tham gia chính thức và sâu rộng vào hệ thống tài chính ngân hàng Myanmar, phù hợp với chiến lược của BIDV về đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh phát triển tại các địa bàn trọng điểm trong khu vực, ngày 31 tháng 07 năm 2016, trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối không gian du lịch “Bốn quốc gia - Một điểm đến” và “Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam” tại Myanmar, BIDV đã khai trương hoạt động Chi nhánh BIDV Yangon.

Chi nhánh BIDV Yangon có nhiệm vụ: cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đồng bộ cho các khách hàng, đồng thời thực hiện các chính sách tài chính, tiền tệ, đóng góp vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng và nền kinh tế Myanmar.

Theo quy định của pháp luật Myanmar, các ngân hàng nước ngoài sẽ phải đóng cửa Văn phòng đại diện sau khi được thành lập chi nhánh tại Myanmar. Như vậy, với việc thành lập Chi nhánh BIDV Yangon, Văn phòng đại diện BIDV đã hoàn thành và kết thúc sứ mệnh của mình tại thị trường này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...