Bình Phước: BHXH “phớt lờ” chỉ đạo từ Bộ Y tế, Phòng khám Tâm Đức bị nhóm người lạ mặt gây rối

2018-05-07 09:07:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vụ việc của phòng khám Tâm Đức đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận bởi sự “bất tuân” khó hiểu của cơ quan BHXH trước chỉ đạo từ Bộ y tế. Cùng với đó là sự lộng hành của một nhóm người lạ mặt đến “gây rối” đòi nợ.

BHXH có chống đối cơ quan quản lý chuyên môn?
  
Vừa qua, Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã phản ánh một số thông tin liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) CA tỉnh Bình Phước, tiến hành các bước điều tra các hoạt động KCB của phòng khám theo đề nghị của BHXH Bình Phước tại công văn số 228/BHXH-CV và của Viện KSND tỉnh Bình Phước theo Công văn số 01/VKS-P3, và vụ việc có dấu hiệu “hình sự hóa” khiến Doanh nghiệp có thể vướng vòng lao lý.

Nhóm người đeo kính đen, liên tục quấy rối khi nhân viên phòng khám đang làm việc


Vụ việc đang trở thành tâm điểm chú ý không những tại tỉnh Bình Phước, mà còn đang gây mất niềm tin của các cơ sở KCB trên cả nước khi BHXH đang “bất tuân” sự chỉ đạo của Bộ Y tế khi chưa thực hiện việc ký hợp đồng KCB - BHYT cho cơ sở này.

Tại Công văn số1984/BYT-BH, ngày 11/04/2018 của Bộ Y tế gửi BHXH Việt Nam đã nêu rõ: “Phòng khám đa khoa Tâm Đức đã được Sở y tế tỉnh Bình Phước cấp giấy phép hoạt động. Như vậy theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh PKĐK Tâm Đức đã được triển khai hoạt động KCB. Giấy phép hoạt động KCB là điều kiện để thực hiện việc ký hợp đồng KCB - BHYT giữa cơ sở KCB và cơ quan BHXH theo quy định tại Khoản 2, Điều 7 Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT -BTC.

Đề nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH tỉnh Bình Phước tiếp tục ký hợp đồng KCB - BHYT năm 2018; trường hợp không ký hợp đồng KCB - BHYT đối với phòng khám đa khoa Tâm Đức , đề nghị BHXH nêu rõ lý do và báo cáo về Bộ y tế…
”.

Liên tục nhiều ngày, nhóm người này tập trung tại đây khiến các cán bộ, nhân viên và người bệnh hoang mang, lo sợ


Mới đây nhất, ngày 02/05/2018 Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn số 831/SYT-NVY đề nghị BHXH tỉnh Bình Phước tiếp tục thực hiện việc ký hợp đồng KCB - BHYT đối với phòng khám Tâm Đức theo các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, BHXH Bình Phước vẫn chưa thực hiện việc ký hợp đồng, khiến dư luận cho rằng cơ quan BHXH đang “phớt lờ” sự chỉ đạo của Bộ Y tế và coi thường các quy định của pháp luật.

Tập trung rất đông phía bên ngoài phòng khám


Thách thức pháp luật, nhóm người lạ ngang nhiên gây rối phòng khám

Theo phản ánh của cán bộ, nhân viên trong phòng khám Tâm Đức, hơn 10 ngày gần đây, một nhóm người lạ mặt bỗng từ đâu xuất hiện, đe dọa nghiêm trọng đến hoạt động khám chữa bệnh của đơn vị.

Ngang nhiên kể cả khi có sự xuất hiện của công an


Không chỉ bao vây vòng ngoài, căng băng rôn và la hét, các đối tượng này thậm chí còn vào cả bên trong, liên tục làm phiền và cản trở công việc của các cán bộ, nhân viên trong phòng khám.

Cụ thể, nhóm này nằm dài trên các các ghế chờ của bệnh nhân. Thấy người nào bước vào khám bệnh, chúng đều tìm đến để quấy nhiễu, yêu cầu người đó ra về.

Cao điểm, nhóm này còn tìm cách gây sự với nhân viên của phòng khám. Trước sự lộng hành, coi thường pháp luật của nhóm này, nhân viên của phòng khám có gọi điện cho 113 và công an phường nhờ hỗ trợ nhưng không hiểu vì lý do gì, phía công an lại cho rằng đây là tranh chấp dân sự nên không can thiệp.

Nhiều ngày trôi qua, nhóm người này đang đe dọa nghiêm trọng đến hoạt động khám chữa bệnh


Phòng khám sau đó có làm đơn kiến nghị lên Công an phường Tân Xuân nhưng cũng không nhận được phản hồi từ cơ quan này.

Trước sự việc này, Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bình Phước xác nhận có một nhóm người tự xưng đòi nợ tập trung tại phòng khám đa khoa Tâm Đức.

Nằm dài ra ghế chờ của bệnh nhân


“Đợi Công an phường hoàn chỉnh báo cáo, chúng tôi sẽ trao đổi lại cho chính xác. Nhưng phía phường nói rằng không có chuyện treo băng rôn. Cũng có thể đã treo từ trước đó, nhưng lúc Công an xuống thì nhóm đối tượng quấy rối đã rút đi rồi nên không thấy nữa”, Thượng tá Hòa cho biết.

Đồng thời, ông Hòa cũng thông tin, nhóm đối tượng trên là người của một công ty chuyên đòi nợ thuê tên là Tích Tắc.

Ông Hòa cho rằng vì Tích Tắc là công ty đòi nợ nên có chức năng đi đòi nợ và có chiêu trò riêng.

“Bà Chiến (chủ phòng khám - PV) nợ người khác hơn 1 tỷ đồng, người này mới ủy quyền việc đòi nợ cho công ty này. Công ty đòi nợ mới cho người lên, đòi nợ tất nhiên phải có chiêu trò.

Công văn của Sở y tế đề nghị BHXH tiếp tục ký hợp đồng bảo hiểm với phòng khám Tâm Đức


Ví dụ đòi nợ thì tất nhiên phải la hét yêu cầu bà Chiến ra đối thoại, trả lời. Hành vi đó còn phải xét theo mức độ. Còn việc đuổi khách hay không thì phải có xác nhận từ các bệnh nhân mới làm rõ vụ việc được.

Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cung cấp tài liệu chính xác cho báo chí”, ông Hòa nói.

Việc một nhóm người đòi nợ bỗng nhiên xuất hiện đúng thời điểm phòng khám Tâm Đức đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC 46) điều tra theo đề nghị của BHXH Bình Phước và của Viên KSND tỉnh Bình Phước cùng sự , làm ngơ khó hiểu của Công an phường Tân Xuân khiến dư luận đang đặt nhiều câu hỏi nghi vấn về một “bàn tay đen” nào đó đang cố tình “ bóp nghẹt” phòng khám.

Cơ quan Công an cần điều tra làm rõ việc “đòi nợ” này dể có câu trả lời minh bạch trước những nghi vấn đã đặt ra để trấn an dư luận, cũng như thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Vậy việc Công ty Tích Tắc có tuân thủ quy định của pháp luật trong việc mua bán nợ và đòi nợ, cũng như Cơ quan Công An có bị “qua mặt” trong vụ việc này, chúng tôi sẽ thông tin trong kỳ tiếp theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...