Bộ GTVT đề nghị GrabTaxi dừng hoạt động tại 3 tỉnh không được cấp phép thí điểm

2018-01-13 12:14:00 0 Bình luận
Bộ GTVT mới đây đã ra văn bản yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng không nằm trong các tỉnh, thành được phép hoạt động thí điểm.

GrabTaxi hoạt động không phép tại 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng


Theo văn bản của Bộ GTVT, Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) tại 3 tỉnh là Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ cũng yêu cầu GrabTaxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT tại địa phương.

Bộ GTVT cũng yêu cầu 3 Sở GTVT các tỉnh nêu trên chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với lực lượng công an tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25/1/2018.

Cũng theo Bộ GTVT, hiện Bộ đã báo cáo Chính phủ 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Trong đó Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh, thành phố dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với đơn vị vi phạm quy định.

Do vậy khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, GrabTaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Liên quan đến vấn đề Grab hoạt động có nhiều vi phạm trong thời gian thí điểm, mới đây đại diện Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội đã thẳng thắn nêu rõ doanh nghiệp như Uber, Grab đã bộc lộ nhiều sai phạm, không tuân thủ pháp luật Việt Nam.

“Ví dụ, Uber, Grab không được cấp phép hoạt động tại Đà Nẵng nhưng họ vẫn triển khai. Còn tại Vũng Tàu, Grab cũng có hoạt động tương tự”, ại diện Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội nêu ví dụ.

Ngoài ra, với dịch vụ đi chung như GrabShare, cho dù Bộ GTVT có 2 văn bản chỉ đạo hỏa tốc nhưng Grab vẫn bất chấp lệnh cấm để triển khai dịch vụ.

Trong thực tế tại thời điểm đầu tháng 8/2017, khi website của Công ty TNHH Uber Việt Nam xuất hiện thông tin về việc Uber Việt Nam triển khai thử nghiệm dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Uber tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-8/8/2017, Sở GTVT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị phía Uber hợp tác dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe của Uber tại thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, ngay trong và sau thời điểm ngày 8/8 nói trên, phía Uber Việt Nam vẫn rầm rộ quảng bá dịch vụ cũng như tung ra khuyến mãi cho khách đi xe tại thị trường này.

Không chỉ Uber, cho dù không được cấp phép nhưng tại thành phố Đà Nẵng, tại thời điểm đầu tháng 8/2017, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết phía dịch vụ GrabCar cũng đang hoạt động chui. Thanh tra Sở đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải khách.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...