Bộ Kế hoạch Đầu tư vào cuộc vụ Phó Chủ tịch Hà Nội ban hành văn bản “lạ”

2016-12-28 08:28:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Liên quan đến vụ việc Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ban hành văn bản “lạ”, có dấu hiệu lạm quyền, trái pháp luật khi yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5 đã cấp cho Công ty TNHH Kim Anh, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã có văn bản trả lời chính thức và đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.


Văn bản hướng dẫn của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, tại văn bản số 294/ĐKKD-GS ngày 20/12/2016 do Phó Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Đức Huân ký ban hành về việc hướng dẫn thu hồi đăng ký kinh doanh nêu rõ:

“Cục Quản lý đăng ký kinh doanh nhận được Công văn số 228/ĐKKD2 ngày 25/11/2016 của Phòng Đăng ký kinh doanh số 02 thuộc Quý Sở đề nghị hướng dẫn thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Kim Anh. Về vấn đề này, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh có ý kiến như sau:

1. Các trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Khoản 1 Điều 62 Nghị định só 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định: “Các trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều 211 Luật Doanh nghiệp và Khoản 26 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.

Khoản 1 Điều 211 Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định: “Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong các trường hợp sau đây:

a) Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo;
b) Doanh nghiệp do những người bị cấm thành lập doanh nghiệp theo Khoản 2 Điều 18 của Luật này thành lập;
c) Doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh 01 năm mà không thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế;
d) Doanh nghiệp không gửi báo cáo theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 209 của Luật này đến Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản;
đ) Trường hợp khác theo quyết định của Tòa án.

2. Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo

Khoản 3 Điều 62 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP quy định: “Trường hợp cần xác minh hành vi giả mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để làm cơ sở thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 211 Luật Doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi văn bản đề nghị cơ quan công an xác định hành vi giả mạo. Cơ quan công an có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về kết quả xác minh theo đề nghị củá Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị. Căn cứ kết luận của cơ quan công an, Phòng Đăng ký kinh doanh thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định này nếu nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo.

Trường hợp văn bản của cơ quan công an không kết luận nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo thì chưa đủ căn cứ để thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 211 Luật Doanh nghiệp năm 2014.

3. Quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp

Khoản 4 Điều 8 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định: “Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp không được ban hành các quy định về đăng ký doanh nghiệp áp dụng riêng cho ngành hoặc địa phương mình. Những quy định về đăng ký doanh nghiệp do các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân các cấp ban hành trái với quy định tại Khoản này hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực.

Theo quy định tại Khoản 7 Điều 14 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP thì một trong những nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Đăng ký kinh doanh là: Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 62 Nghị định này. Luật Doanh nghiệp năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành không quy định việc Phòng Đăng ký kinh doanh thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong các trường hợp khác.

Đề nghị Quý Sở chỉ đạo Phòng Đăng ký kinh doanh nghiên cứu, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.”
 

Nếu việc thu hồi Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5 của Công ty TNHH Kim Anh thực sự xảy ra, ông Đoàn Minh Quân sẽ bị “hất cẳng” khỏi doanh nghiệp và đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, thực hiện yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, gia đình ông Đoàn Minh Quân - thành viên Công ty TNHH Kim Anh đã rất nhiều lần giải trình, với thời gian kéo dài hơn một năm mà sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cùng thời gian đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư  đã đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) - Công an thành phố Hà Nội phối hợp vào cuộc để làm rõ vụ việc; đồng thời xin ý kiến bằng nhiều văn bản hướng dẫn của các cơ quan Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sau một thời gian xác minh, phản hồi, theo nội dung đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, các cơ quan chức năng của Trung ương và Hà Nội đã có kết luận xác minh gửi đến Sở Kế hạch và Đầu tư Hà Nội khẳng định: “Chưa đủ căn cứ cơ sở kết luận hồ sơ giả mạo”. 

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Văn bản số 6636/VP-NC ngày 02/8/2016 của Văn phòng UBND Thành phố, Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh lại toàn bộ hồ sơ vụ việc của Công ty TNHH Kim Anh và đã có các văn bản: Báo cáo số 686/BC-CAHN ngày 14/9/2016 báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả giải quyết đơn của Công ty TNHH Kim Anh; Thông báo số 188/PC46-Đ9 ngày 14/9/2016 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả giải quyết đơn của Công ty TNHH Kim Anh. Kết quả điều tra, xác minh cơ bản của Công an Thành phố Hà Nội nêu như sau:

“+ Việc lập hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 của Công ty TNHH Kim Anh nhằm hiện thực hóa sự thỏa thuận, thống nhất (bao gồm cả thỏa thuận miệng và thỏa thuận bằng văn bản) giữa vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế - bà Nguyễn Kim Anh với vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh - bà Đỗ Kim Ngân, để cùng hợp tác đầu tư (theo tỷ lệ 50/50) sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty TNHH Kim Anh tham gia đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện dự án đầu tư Khu nhà ở phố Wall (tại Lô A - D4 Khu đô thị mới cầu Giấy). Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên theo thỏa thuận, cả ông Thế và ông Vinh đã thống nhất để con trai ông Vinh là Đoàn Minh Quân nhận chuyển nhượng 50% vốn điều lệ và trở thành thành viên trong Công ty TNHH Kim Anh.

+ Thời điểm thiết lập và ký kết các giấy tờ tài liệu của hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp lần 5, ông Thế đã biết rõ ông Đoàn Minh Quân (con trai ông Vinh) đang học ở nước ngoài, không thể ký được hợp đồng chuyển nhượng vốn góp cũng như các tài liệu của hồ sơ, nhưng ông Thế vẫn thuê tư vấn thiết lập hồ sơ, cùng bà Nguyễn Kim Anh ký, đóng dấu Công ty vào các tài liệu và đưa cho ông Vinh ký hộ với tên của con trai là Đoàn Minh Quân vào các tài liệu của hồ sơ. Sau này khi ông Quân về nước, ông Nguyễn Lương Thế - bà Nguyễn Kim Anh đã cùng ông Đoàn Minh Quân trực tiếp ký, đóng dấu lại 02 bộ hồ sơ có nội đung hoàn toàn giống như bộ hồ sơ ban đầu do ông Đoàn Văn Vinh ký hộ tên con Đoàn Minh Quân để mỗi bên giữ 01 bộ.

+ Trong các văn bản nêu trên, Công an thành Hà Nội đã kết luận rõ: “Việc ông Đoàn Văn Vinh nhận ủy quyền của con trai Đoàn Minh Quân nhưng lại không kỷ tên của mình mà ký tên con trai trong cảc tài liệu của hồ sơ thay đổi ĐKDN là không đúng quy định. Nhưng xét thấy việc ký tên thay Đoàn Minh Quân trong các tài liệu của hồ sơ ông Vinh không vì động cơ, mục đích vụ lợi cá nhân, không làm làm phát sinh tranh chấp phần vốn góp cũng như lợi ích của các bên trong Dự án xây dựng Khu nhà ở phố Wall (mỗi bên có 50% trong dự án), không làm thiệt hại đến tài sản hoặc xâm phạm đến quyền lợi, lợi ích của các dự án mà Công ty TNHH Kim Anh có từ trước. Vì vậy, việc ông Đoàn Văn Vinh ký tên Đoàn Minh Quán là lỗi sai phạm về hành chính, không đủ yếu tố cấu thành tội: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 267 BLHS .”

Ngoài ra, thông báo về việc giải quyết kiến nghị do Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội Mai Trọng Thắng ký ban hành khẳng định: “… Việc ông Đoàn Văn Vinh ký tên Đoàn Minh Quân là lỗi sai phạm về hành chính…”.
 




Các văn bản của Cơ quan Công an đều khẳng định việc làm của ông Vinh (bố anh Đoàn Minh Quân) là sai phạm về hành chính, không có đủ yếu tố cấu thành tội: Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 267 BLHS.

Rõ ràng, cả 4 lần xác minh của cơ quan công an (Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội) đều khẳng định hồ sơ thay đổi lần 5 của Công ty TNHH Kim Anh không phải là hồ sơ giả mạo, không phải là kê khai giả mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, không có hành vi giả mạo và cũng không phải là tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo quy định của Bộ luật Hình sự. Có thể thấy rằng về mặt hình sự thì hồ sơ đăng ký thay đổi lần 5 của Công ty TNHH Kim Anh không có yếu tố giả mạo.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và ông Phạm Chí Công - Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố liên tục thúc ép, yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 5 của Công ty TNHH Kim Anh.
 
Tại văn bản chỉ đạo số 6021/UBND-ĐT ngày 19/10/2016 do ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký ban hành, có nêu: “Xét báo cáo, đề nghị của Thanh tra thành phố tại văn bản số 1881/TTTP-P1 ngày 4/7/2016; Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 1073/BC-KH&ĐT ngày 6/9/2016; Công an thành phố tại văn bản số 686/BC-CAHN-PC46 ngày 14/9/2016 về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 5 cho Công ty TNHH Kim Anh, UBND thành phố chỉ đạo như sau: Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi Giấy chứng nhận ĐKKD lần thứ 5 đã cấp cho Công ty TNHH Kim Anh”.

Sau đó, ngày 23/11/2016, ông Phạm Chí Công  - Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội lại tiếp tục ban hành Văn bản số 11155/VP-ĐT yêu cầu: “Sau khi xem xét báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 1380/BC-KH&ĐT ngày 4/11/2016; đề nghị của Công ty TNHH Kim Anh tại văn bản số 70/2016 ngày 7/11/2016 về việc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5 của Công ty TNHH Kim Anh, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo như sau: Yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản số 6021/UBND-ĐT ngày 19/10/2016, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 30/11/2016”.
 



Văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố ký ban hành có thể là nguyên nhân trực tiếp đánh bật ông Đoàn Minh Quân - thành viên Công ty TNHH Kim Anh Công ty ra khỏi Công ty, dẫn đến nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng số tiền góp vốn.
 
Nói về hai văn bản do ông Nguyễn Quốc Hùng và ông Phạm Chí Công ký ban hành như đã nêu có thể thấy, những văn bản này đều đứng trên pháp luật, ngang nhiên “phá rào”, “phớt lờ” và đi ngược với các báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và kết luận xác minh của cơ quan công an (Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội). Đáng nói hơn với cách hành xử của ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và ông Phạm Chí Công - Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã và đang  khiến cho gia đình ông Đoàn Minh Quân - thành viên cùa Công ty TNHH Kim Anh rơi vào cảnh lao đao, suy kiệt vì mất thời gian cho việc giải trình kéo dài, thậm chí đối mặt với nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng số vốn góp vào Công ty TNHH Kim Anh nếu bị thu hồi Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 5.

Bởi lẽ, một trong các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại Khoản 4 Điều 6 Luật Khiếu nại năm 2011 là can thiệp trái pháp luật vào việc giải quyết khiếu nại. Với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về công tác giải quyết khiếu nại trong phạm vi quản lý của mình, UBND thành phố Hà Nội chỉ có thẩm quyền yêu cầu người/cơ quan giải quyết nại phải tuân thủ pháp luật về khiếu nại chứ không có quyền buộc người/cơ quan giải quyết khiếu nại phải thay đổi quyết định giải quyết khiếu nại đã ban hành. Vậy có hay không dấu hiệu lạm quyền của ông Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng khi chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 5 của Công ty TNHH Kim Anh”?.

Ngoài ra, theo trình tự khiếu nại quy định tại Điều 7 của Luật Khiếu nại năm 2011 thì “Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính”. Theo quy định này thì ông Nguyễn Lương Thế và Công ty TNHH Kim Anh không có quyền tiếp tục khiếu nại sau khi đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2.

Theo quy định tại khoản 7 Điều 11 của Luật Khiếu nại năm 2011 thì các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không được thụ lý giải quyết đối với “Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai”. Phải chăng, cả Thanh tra thành phố Hà Nội (thông qua việc ban hành Văn bản số 1881/TCTP-P1 ngày 04/7/2016) và ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật khi khiếu nại của Công ty TNHH Kim Anh đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2?

Thế nhưng, bất chấp việc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã nhiều lần gửi báo cáo, giải trình về nội dung giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Kim Anh và phân tích các lý do không thể thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (Văn bản số 1073/BC-KH&ĐT ngày 06/9/2016, Văn bản số 1380/BC-KH&ĐT ngày 04/11/2016, Văn bản số 1467/BC-KH&ĐT ngày 21/11/2016); bất chấp việc quyết định giải quyết khiếu lại lần 2 đã có hiệu lực pháp luật; bất chấp việc hành vi hành chính (cấp Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 5 cho Công ty TNHH Kim Anh) không hề xâm phạm đến quyền lợi của tổ chức, cá nhân nào; bất chấp việc thụ lý, giải quyết khiếu nại đối với “Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai” có dấu hiệu vi phạm Luật Khiếu nại 2011, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vẫn khăng khăng chỉ đạo bằng văn bản, gây sức ép buộc Sở Kế hoạch và Đầu tư phải thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, đi ngược với các hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Qua các văn bản chỉ đạo thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có thể thấy dấu hiệu làm việc thiếu trách của ông Nguyễn Quốc Hùng và ông Phạm Chí Công, ngoài ra các văn bản số 6021/UBND-ĐT ngày 19/10/2016 và văn bản số số 11155/VP-ĐT ngày 23/11/2016 của UBND thành phố Hà Nội còn có dấu hiệu sai phạm so với các quy định của pháp luật khi thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cơ quan chức năng, làm sói mòn niềm tin của nhà đầu tư đối với các cơ quan công quyền.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc dẫn đến khiếu kiện và tranh chấp kéo dài, cũng như đảm bảo tuyệt đối quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư là ông Đoàn Minh Quân, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp cần có cơ chế phối hợp, vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của các đối tượng có dấu hiệu lạm quyền, sử dụng chức vụ và quyền hạn cố ý làm sai lệch bản chất vấn đề, đẩy nhà đầu tư tới bờ vực phá sản, nhằm bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật, bảo vệ uy tín của bộ máy công quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư và công dân, giữ vững môi trường đâu tư, kinh doanh Hà Nội thực sự trong sạch, lành mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...