Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và làm việc với các đơn vị tại TP Hồ Chí Minh

2017-02-25 12:48:16 0 Bình luận
Chiều 24/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành,
Sau khi tham quan các cơ sở vật chất, đoàn đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, giáo viên Nhà trường. Thay mặt lãnh đạo nhà trường PGS –TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn tới GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các vị lãnh đạo, các vị khách quý đã luôn ủng hộ nhà trường trong suốt thời gian qua.


GS.TS Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm một lớp học của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
 
GS – TS Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo nhà trường trong thời gian qua. Từ một trường trung cấp, sau gần 2 thập kỉ đã thành một trường ĐH uy tín, đào tạo hơn 20.000 sinh viên, đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực cao của xã hội. Có được thành công này là sự cộng hưởng trí tuệ của tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên của nhà trường trong chặng đường đã qua.




Trong khuôn khổ của chương trình, dưới sự chứng kiến của GS – TS Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các vị lãnh đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa trường ĐH Nguyễn Tất Thành và bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh. Sự hợp tác này  nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Khoa Y có thêm cơ sở thực hành lâm sàng có chất lượng, đáp ứng trình độ khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.




Để đáp ứng nhu cầu phát triển trở thành một ngôi trường đại học hàng đầu trong cả nước, thông qua buổi làm việc này, lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mong được GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ủng hộ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thành lập Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Nguyễn Tất Thành, có trụ sở đặt tại khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh.


GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, nhân viên, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
 
Về phía nhà trường, PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo với đoàn về tình hình xây dựng mô hình giáo giáo dục theo chủ trương xã hội hóa. Với triết lý đào tạo “Thực học, thực hành, thực danh, thực nghiệp” và vận dụng thành công mô hình gắn kết 4 nhà “nhà trường – nhà doanh nghiệp – nhà quản lý – nhà nghiên cứu”, ngay từ những ngày đầu thành lập Nhà trường đã tập trung đẩy mạnh gắn đào tạo với việc làm, gắn tuyển dụng với tuyển sinh. Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng trong công tác quan hệ với doanh nghiệp, tạo ra các liên minh chiến lược với các bệnh viện, viện nghiên cứu, nhà máy, trường học, nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đồng thời tạo môi trường làm việc và thực tập cho sinh viên ngay trong quá trình học.  Phát huy thế mạnh sẵn có cùng với sự ủng hộ của Đảng và Nhà nước, nhà trường sẽ phấn đấu xây dựng ĐH Nguyễn Tất Thành thành một trường đại học hàng đầu của cả nước, là tòa nhà tri thức, nơi hội tụ tinh hoa.


Bộ trưởng  Đào Ngọc Dung ( bên trái) và PGS –TS. Nguyễn Mạnh Hùng
 
Cũng trong chuyến làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đến thăm Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi TP Hồ Chí Minh. Tại đây, Bộ trưởng đánh giá cao những nổ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm, qua đó động viên khích lệ các anh chị em cố gắng chăm sóc và nuôi dạy tốt các cháu.

Một số hình ảnh Bộ trường Đào Ngọc Dung thăm các Trung tâm









Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...