Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn với Hà Nội phòng chống SXH

2017-08-18 10:13:50 0 Bình luận
Chiều tối ngày 17/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì họp khẩn với Sở Y tế Hà Nội về phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đây là cuộc họp thứ 2 của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến với ngành y tế Thủ đô kể từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh.
Tại cuộc họp, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 90.626 trường hợp mắc SXH, 24 trường hợp tử vong. Trong đó số trường hợp nhập viện là 76.846 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2016 (54.003/17) số mắc tăng 67,8%, số tử vong tăng 7 trường hợp.

Riêng tại Hà Nội, đến thời điểm này đã ghi nhận 17.027 bệnh nhân mắc SXH, 7 trường hợp tử vong tại phường Trung Liệt và Quốc Tử Giám, Đống Đa; phường Giáp Bát và phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai; phường Cống Vị, Ba Đình; phường Quang Trung, Hà Đông và phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Tính theo số mắc tuyệt đối, Hà Nội đang đứng thứ hai cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh) về số ca mắc SXH.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội hiện có 12 quận/huyện ở mức độ báo động đỏ; 5 quận/huyện báo động da cam; 13 quận/huyện còn lại có số ca mắc thấp hơn.

Thành phố đã và đang tập trung nhiều biện pháp quyết liệt để thực hiện hai mục tiêu là diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng thời gian vừa qua.

Hiện 30 quận, huyện đã thành lập 26.038 đội xung kích diệt bọ gậy; 4.600 tổ giám sát. Thành phố cũng đã nhận hỗ trợ của 22 tỉnh với 25 máy phun công suất cao, 10 máy phun mù nóng, 180 máy phun đeo vai và tiến hành phun hóa chất diện rộng tại 165 xã, phường/384 xã, phường.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, Hà Nội đã khống chế được 1.328 ổ dịch, đạt 80%. Sau một tuần quyết liệt phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, hiện nay mật độ muỗi đã gần bằng 0.

Số lượng ca mắc SXH của Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là giảm nhưng chưa đáng kể. Đặc biệt, trong thời gian tới, diễn biến dịch bệnh vẫn rất khó lường vì thời tiết mưa dài ngày dự báo vẫn diễn ra, lãnh đạo Sở Y tế chia sẻ.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cũng cho biết, dịch SXH năm nay sớm hơn mọi năm và theo chu kỳ thì thời điểm này vẫn chưa phải là đỉnh điểm của dịch nên nếu không tiếp tục làm quyết liệt thì dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng.

Hiện nay, để tăng cường cho khối điều trị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị Sở Y tế Hà Nội cần huy động các sinh viên trường y, thành lập tổ đi các bệnh viện, hướng dẫn người dân, kiểm tra và hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cần phân loại bệnh nhân quyết liệt hơn nữa, phân độ để điều trị, tránh quá tải.

So với miền Trung và miền Nam, SXH tại Hà Nội không nguy hiểm bằng, tuy nhiên các ca bệnh vẫn chưa giảm. Vì vậy, Hà Nội phải tiếp tục tập trung vào diệt bọ gậy và phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, phải tiến hành diệt muỗi, các ổ bọ gậy định kỳ 7 ngày/lần mới đạt hiệu quả phòng dịch.

Đồng thời, tiếp tục truyền thông để mọi người dân cùng tham gia diệt muỗi, diệt bọ gậy, cùng thực hiện phối hợp phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, nhất là ở những địa điểm tập trung đông người như trường học, chợ...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...