Cách hành xử của Techcombank là vi phạm pháp luật..!

2018-04-19 09:43:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đó là lời khẳng định của Kiểm sát viên Nguyễn Văn Hòa tại Phiếu trả lời đơn số 38/VKS-TLĐ ngày 17/4/2018 của Viện KSND quận Ba Đình, Hà Nội.

 

Hồ sơ của ông Vũ Việt Hồng


Sau khi nhận được Đơn Đề nghị ký ngày 20/03/2018 (kèm theo hồ sơ) của ông Vũ Việt Hồng, sinh năm 1949, nguyên là Đại tá Quân đội, ngụ tại số nhà 33, tổ 40, cụm 5, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, Tạp chí điện tử Hòa nhập có Công văn Chuyển đơn thư bạn đọc số 299/2018/CV-ĐTHN ngày 27/03/2018 tới Viện KSND quận Ba Đình để giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 18/4/2018, Tạp chí nhận được Phiếu trả lời đơn số 38/VKS-TLĐ ngày 17/4/2018 do Kiểm sát viên Nguyễn Văn Hòa, TUQ. Viện trưởng Viện KSND quận Ba Đình, Hà Nội ký và đóng dấu.

Nội dung Phiếu trả lời đơn số 38/VKS-TLĐ có đoạn ghi:

“Sau khi tiếp nhận, xem xét và nghiên cứu nội dung đơn của ông Vũ Việt Hồng và nội dung công văn 299, tài liệu do quý Tạp chí chuyển tới, Viện kiểm sát nhân dân quận Ba Đình thấy rằng:

- Ông Vũ Việt Hồng và bà Nguyễn Thị Mài là một trong những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án kinh doanh thương mại giữa Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sơn Lâm về Hợp đồng tín dụng được Toà án nhân dân quận Ba Đình thụ lý số 21 ngày 02/07/2014. Do các bên có đơn đề nghị toà án thu thập chứng cứ nên việc TAND quận Ba Đình đã phải nhiều lần tạm đình chỉ giải quyết vụ án để thu thập chứng cứ và ủy thác thu thập chứng cứ là đúng Pháp luật.

Hiện tại vụ án đang được tạm đình chỉ theo quyết định số 21/2017/QDST-KDTM ngày 29/09/2017 để ủy thác thu thập chứng cứ. Do chưa có kết quả ủy thác nên chưa được quyết định tiếp tục giải quyết.

- Về nội dung Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho người đến ăn ở, nằm trong nhà 24/24/giờ... theo đơn của ông Vũ Việt Hồng chúng tôi xin trả lời như sau: Theo quy định tại điều 7 khoản 2 của Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/06/2017 có hiệu lực từ ngày 15/08/2017 của Quốc Hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng có quy định:

“Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu có quyền thu giữ tài sản đảm bảo của khoản nợ xấu khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

a) Khi xảy ra trường hợp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định tại điều 299 của Bộ luật dân sự

b) Tại hợp đồng có thoả thuận về việc bên bảo đảm đồng ý cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có quyền thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu khi xảy ra trường hợp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định của pháp luật

c) Giao dịch bảo đảm hoặc biện pháp bảo đảm đã được đăng ký theo quy định của pháp luật

d) Tài sản bảo đảm không phải là tài sản tranh chấp trong vụ án đã được thụ lý nhưng chưa được giải quyết hoặc đang được giải quyết tại toà án có thẩm quyền; không đang bị toà án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời; không đang bị kê biên hoặc áp dụng biện Pháp đảm bảo thi hành án theo quy định của pháp luật

đ) Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu hoàn thành nghĩa vụ công khai thông tin theo quy định tại khoản 3 hoặc điều khoản 4 điều này ”.

Tại khoản 6 điều 7 có quy định: “...Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu, tổ chức được ủy quyền thu giữ tài sản bảo đảm không được áp dụng các biện pháp vi phạm điều cấm của pháp luật trong quá trình thu giữ tài sản bảo đảm ”.

Tại điều 19 khoản 4 quy định: “...Toà án nhân dân tối cao có trách nhiệm hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật về giải quyết tranh chấp về xử lý nợ xấu...” nhưng hiện nay chưa có văn bản hướng dẫn của Toà án nhân dân tối cao.

Như vậy, ông Vũ Việt Hồng không nằm trong diện áp dụng Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/06/2017 của Quốc Hội.

Việc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho người đến ăn ở, nằm trong nhà 24/24/giờ... theo trình bày trong đơn của ông Vũ Việt Hồng là vi phạm nghiêm trọng điều cấm của pháp luật được quy định tại các điều 22 của Hiến Pháp, điều 158 của Bộ luật hình sự nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

Sự việc xảy ra tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội nên không thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát nhân dân quận Ba Đình theo quy định mà thuộc thẩm quyền của các cơ quan nhà nước quận Tây Hồ”.




Phiếu trả lời đơn số 38/VKS-TLĐ ngày 17/4/2018 của Viện KSND quận Ba Đình, Hà Nội


Tạp chí điện tử Hòa nhập cảm ơn Kiểm sát viên Nguyễn Văn Hòa và Lãnh đạo Viện KSND quận Ba Đình đã kịp thời đồng hành cùng Tạp chí thụ lý hồ sơ, kịp thời trả lời để giúp gia đình ông Vũ Việt Hồng, cán bộ Techcombank và các cơ quan có liên quan thực thi công việc đúng pháp luật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...