Cải trang theo dõi khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa

2016-07-07 23:12:47 0 Bình luận
Các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ cải trang thành HDV, lắp camera để bắt quả tang du khách nước ngoài hoạt động chui và có những hành vi vô văn hóa.

Một HDV Trung Quốc hoạt động chui tại Đà Nẵng bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt hành chính. Ảnh: Nguyên Vũ


Sáng 7/7, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết những hoạt động du lịch chui và xuyên tạc lịch sử Việt Nam của một số người Trung Quốc trong thời gian qua là rất nguy hiểm.

Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm người xuyên tạc lịch sử Việt Nam để xử lý theo luật định.

Liên quan đến những hành vi vô văn hóa, gây ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch trên địa bàn, nhất là các HDV tiếng Trung không có giấy phép hành nghề.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan có liên quan triển khai các biện pháp chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

TP giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với công an và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xác định các đơn vị, cá nhân có nghi vấn hoạt động lữ hành, HDV trái phép trên địa bàn.

Xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, HDV có hành vi tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành trái phép.

"Lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở.
Nếu phát hiện họ tái phạm thì đề nghị với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tiến hành các biện pháp trục xuất, cấm nhập cảnh", ông Cường cho biết.
Lãnh đạo Đà Nẵng cũng yêu cầu Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại miền Trung, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an TP kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh của người nước ngoài thường xuyên qua lại lãnh thổ Việt Nam.

"Sở Du lịch đã tổ chức quán triệt và cảnh báo các công ty lữ hành và hướng dẫn viên, đề nghị các đơn vị lữ hành ký cam kết về đảm bảo hoạt động đúng quy định vì sự phát triển của du lịch địa phương.

Đến nay các công ty lữ hành chuyên khai thác khách Trung Quốc đã ký cam kết không sai phạm", ông Cường thông tin.

Vị này cũng cho biết thêm, Sở đang Phối hợp với Câu lạc bộ HDV TP rà soát, cập nhật danh sách các HDV được cấp phép, trước mắt là HDV tiếng Trung.

Sau đó, đơn vị sẽ phân loại cụ thể các HDV tự do hoặc hoạt động thuộc doanh nghiệp/đơn vị nào quản lý; đánh giá trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp của từng HDV để có biện pháp tăng cường quản lý.

"Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng khác, cử người cải trang thành khách du lịch, HDV để theo dõi tình trạng người Trung Quốc hoạt động du lịch chui.

Sở cũng đã đề nghị các khu, điểm du lịch lắp đặt thêm camera tại các khu vui chơi để trích xuất dữ liệu cho các cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.

Với tất cả những giải pháp trên, chúng tôi hy vọng sẽ chấn chỉnh được tình trạng du khách hoạt động trái phép và có hành vi vô văn hóa trên địa bàn", ông Cương nói.

Vị Phó giám đốc Sở cũng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để điều tra làm rõ thông tin về một số hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Theo ông, từ tháng 5/2016 đến nay Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt 5 người Hàn Quốc vi phạm, với số tiền 90 triệu đồng, 2 người Hàn Quốc đưa vào diện chưa cho nhập cảnh trong thời hạn 3 năm.

Các lực lượng chức năng cũng phát hiện và xử phạt 4 hướng dẫn viên Việt Nam vi phạm trong quá trình hành nghề, với số tiền 20 triệu đồng.
Phát hiện và xử phạt Công ty TNHH MTV TM và DL Landscape có 3 hành vi vi phạm trong khoảng thời gian từ ngày 17/6 - 4/7, với tổng số tiền phạt là 20 triệu đồng và tước giấy phép lữ hành quốc tế 24 tháng.

"Hôm qua, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cũng ra quyết định xử phạt hành chính 6 người Trung Quốc vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Đà Nẵng mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Mức xử phạt vi phạm hành chính hơn 120 triệu đồng", ông Cường cho hay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...