Cẩn thận với lời chào mua tour du lịch giá rẻ qua mạng

2017-04-13 23:27:30 0 Bình luận
Tình trạng lợi dụng trang thông tin mạng để chào bán sản phẩm du lịch giá rẻ, kém chất lượng vẫn diễn ra hay vẫn còn một số doanh nghiệp nhái thương hiệu, sao chép nội dung các chương trình, sản phẩm du lịch... diễn ra công khai nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn.
Đó là phát biểu của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch, tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp du lịch năm 2017, diễn ra vào chiều ngày 13/4.
 
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, đơn vị nhận được nhiều phản ánh về tình trạng lừa đảo mua tour từ những lời chào bán tour du lịch giá rẻ qua mạng. Sở cũng đang theo dõi một số trang mạng quảng cáo chào bán tour du lịch giá rẻ trọn đời. Đây rõ ràng là một hành vi lừa đảo người tiêu dùng. Hành vi lừa đảo này đã gây khó khăn cho những doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh lữ hành hợp pháp và gây ảnh hưởng chung đến môi trường kinh doanh lữ hành của ngành du lịch thành phố. Vì vậy, người tiêu dùng cần thông minh, cẩn thận hơn khi mua tour du lịch qua mạng với những lời chào mời hấp dẫn.
 

Khách hàng khi mua tour du lịch cần tìm tới những công ty du lịch uy tín tránh bị lừa đảo. Ảnh: CTV


Nói về tình trạng này, ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết tình trạng nhiễu loạn thông tin về các doanh nghiệp du lịch diễn ra khá phổ biến trên các trang mạng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ cũng lợi dụng thương hiệu của các doanh nghiệp lớn để chào bán tour du lịch không đảm bảo chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng. Vì vậy, các cơ quan quản lý nhà nước cần quản lý chặt chẽ hơn để các doanh nghiệp lữ hành có môi trường cạnh tranh lành mạnh. Khi phát hiện công ty nào có hành vi lợi dụng thương hiệu, nhái sản phẩm du lịch thì đề nghị nhà mạng cắt luôn đường truyền, tên miền của công ty đó để có sức răn đe.
 
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết hầu hết các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh lữ hành, góp phần tăng trưởng đều đặn khách du lịch đến thành phố trong thời gian qua. Lực lượng doanh nghiệp du lịch thành phố ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, tạo được nhiều thương hiệu có uy tín ở trong nước và quốc tế, đóng góp vào phát triển kinh tế thành phố. 
 
Tuy nhiên, để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, thành phố cần có những chính sách cụ thể cho doanh nghiệp phát triển, bởi phát triển du lịch là công việc chung của thành phố, khi doanh nghiệp phát triển được thì kinh tế thành phố cũng sẽ phát triển.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...