Cảnh giác với trò “khuyến mãi trúng thưởng” qua điện thoại

2016-07-07 23:16:07 0 Bình luận
Lợi dụng lòng tham của người tiêu dùng, các đối tượng lừa đảo tung nhiều chiêu trò tinh vi bằng việc “chuyển tiền - nhận thưởng” thông qua điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản người dân.
Ông Đặng Văn Hoai – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long (Sở Công thương) cho biết, trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc thông báo trúng thưởng, đồng thời yêu cầu chuyển tiền để được nhận thưởng.
 
Trường hợp điển hình, anh Bùi Minh Mãi (30 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Hoà thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, gần đây anh liên tục nhận được nhiều cuộc gọi đến của một đối tượng là nữ (chưa rõ danh tính) với số thuê bao 08386112xx (mã vùng TP. Hồ Chí Minh), giới thiệu là nhân viên của chương trình “Home Shopping” ở TP.HCM, và thông báo về việc anh Mãi đã trúng thưởng trong chương trình “quay số may mắn” với chiếc ĐTDĐ Samsung Galaxy có giá trị.
 

Anh Mãi đang đàm thoại với nữ nhân viên.
 
Sau loạt những lời mời giới thiệu hấp dẫn về chương trình cũng như những phần quà giá trị, nữ nhân viên yêu cầu anh Mãi cung cấp gấp một số thông tin cá nhân gồm: CMND, sổ hộ khẩu để làm thủ tục nhận “quà”, đồng thời buộc anh Mãi chuyển hơn 3 triệu đồng vào tài khoản để làm phí nhận thưởng.
 
Điều đáng chú ý, khi anh Mãi hỏi tên nữ nhân viên cùng đại chỉ công ty cụ thể để có thể đến tận nơi nhận quà thì nữ nhân viên ấp úng và tìm cách tránh né câu hỏi.
 
Nhận thấy có sự bất thường cộng với việc thường xuyên xem các trang mục cảnh giác của ngành chức năng trên báo đài nên anh Mãi cảnh giác bằng việc viện cớ chưa có tiền, thì lúc này nữ nhân viên cho gia hạn thêm 10 ngày.
 
Tiếp đó, anh Mãi yêu cầu với nữ nhân viên cho nhận quà trước rồi chuyển phí sau thì nữ nhân viên vội vàng cúp máy và mất liên lạc.
 
Đây không phải là chiêu trò lừa đảo mới, tuy nhiên nếu người tiêu dùng không nâng cao cảnh giác sẽ gặp những hậu quả đáng tiếc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...