Chàng trai cụt hai chân cưới được vợ xinh nhờ làm 1000 bài thơ tình

2017-05-28 10:56:06 0 Bình luận
Câu chuyện của anh chàng cụt hai chân Quốc Hùng và cô y tá xinh đẹp Tư Diệu khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ.

Quốc Hùng khoe những bài thơ tình anh làm trong cuộn giấy dài 100mh


Đại Quốc Hùng (27 tuổi), người Bắc Xuyên thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), bị mất cả hai chân sau vụ động đất kinh hoàng tại tỉnh này vào năm 2008.

Làm theo lời khuyên của bác sĩ, Hùng bắt đầu quyết tâm học bơi. Đầu tháng 5/2013, do xương phát triển dài ra, làm thủng da thịt, nên Hùng cần phải làm phẫu thuật. Trước ngày phẫu thuật, Hùng mời huấn luyện viên bơi lội của mình đi ăn tối để bày tỏ lời tri ân đến thầy. Và sự kiện này như một định mệnh dẫn lối cho Hùng gặp được nửa kia của mình.

Hùng mời cả nhà mẹ đỡ đầu của mình đến dự để cùng tiếp đãi thầy. Đang trên đường đến nhà hàng, mẹ đỡ đầu gọi điện thoại bảo rằng bà và con gái cùng cô bạn thân của con gái đang tranh thủ mua sắm. Quốc Hùng trả lời rằng huấn luyện viên có việc đột xuất, chưa đến được, nếu không phiền thì bạn thân của con gái mẹ đỡ đầu có thể cùng đến dùng cơm chung. Ngay cả Hùng cũng không ngờ rằng lời mời tình cờ ấy đã giúp anh gặp được người phụ nữ của đời mình. Cô ấy tên là Tô Tư Diệu, là một y tá nhiệt huyết và tốt bụng, lại xinh đẹp. Chính nghề y tá của Diệu đã làm dấy lên một sự đồng cảm nhẹ nhàng mà sâu sắc ở Quốc Hùng.

Một tháng phẫu thuật tại Hồng Kông, Hùng bắt đầu bén duyên với nữ y tá. Anh và Tư Diệu không có gì là không kể cho nhau nghe. Tình cảm của hai người thân mật đến mức một ngày không trò chuyện với nhau qua mạng thì đều cảm thấy cuộc sống chẳng còn gì quan trọng nữa cả. Thời gian ở Hồng Kông, Hùng đã tranh thủ tìm mua một cuộn giấy ống kiểu thời phong kiến dài đến 100m.

Anh ghi lại hết những đoạn chat vui vẻ của hai người trong thời gian qua, đặc biệt nhất là anh còn làm cả ngàn bài thơ tình, mỗi bài chiếm chiều dài 10cm của cuộn giấy.

Anh còn bỏ ra cả tháng trời kỳ công chế tác quyển sách làm từ các thẻ tre (như người xưa dùng) để sáng tác thơ tình. Quyển sách đặc biệt này gồm 23 thẻ tre, trên đó khắc 23 câu thơ có tựa "Quốc Hùng thương nhớ Tư Diệu".

Nói về lý do sáng tác 23 câu thơ trên chừng ấy thanh tre, Quốc Hùng cho biết đó là vì Tư Diệu rất thích con số 23. Tính ra, bốn năm trở lại đây, gần như mỗi ngày Hùng đều sáng tác một bài thơ tình, tổng cộng anh đã làm hàng ngàn bài. Tại một cuộc thi bơi lội toàn quốc dành cho người khuyết tật diễn ra năm 2015, Quốc Hùng tham gia thi đấu, còn Tư Diệu đương nhiên có mặt để cổ vũ. Ngay sau nghi thức trao giải chung cuộc, trước hàng trăm khán giả, Quốc Hùng đã chính thức cầu hôn Tư Diệu khiến cô vô cùng bất ngờ. Sau này Tư Diệu mới biết rằng Quốc Hùng đã chuẩn bị trước một tuần cho sự kiện đặc biệt ấy.

Khi Quốc Hùng nhận huy chương bạc, ban tổ chức cũng đã mời Tư Diệu lên sân khấu, và cô gái không quên mang theo bó hoa tươi thắm để chúc mừng chàng trai giàu nghị lực của mình. Ngay lúc ấy, tiếng nhạc bài hát "Điều lãng mạn nhất" vang lên, Quốc Hùng lấy ra chiếc nhẫn kim cương và nói lời cầu hôn: "Anh có thể dùng cả tính mạng của mình để yêu em, anh hứa sẽ tận tâm chăm sóc em suốt cuộc đời này". Tuy nhiên, chuyện tình của hai người gặp trắc trở khi bố mẹ Tư Diệu không bằng lòng cho hai người đến với nhau.

Song, rất may là một lần tình cờ, người nhà Tư Diệu biết chuyện Quốc Hùng chép cả ngàn bài thơ tình cho con gái mình, nên vô cùng cảm động và tin rằng đây sẽ là người chồng chung thủy của Tư Diệu. Ngày 20.7.2016, Quốc Hùng và Tư Diệu đã đăng ký kết hôn và vào ngày 11 tháng 6 tới đây, hai người sẽ tổ chức tiệc cưới.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang lan truyền chuyện tình xúc động này khắp mạng xã hội, và ai nấy đều tỏ ra ngưỡng mộ tình cảm đặc biệt của cặp đôi này. Nhiều người gửi lời cầu chúc hạnh phúc đến hai vợ chồng sắp cưới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...