Chủ động phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

2017-01-28 11:59:04 0 Bình luận
Trong dịp Tết Nguyên đán, vấn đề cháy nổ thường diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo cho nhân dân đón một cái tết an toàn và bình yên, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Hải Dương đã tăng cường lực lượng tổ chức ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn.
Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương, cho biết là lực lượng xung kích trong công tác Phòng cháy chữa cháy nên đơn vị đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ về mục đích, yêu cầu của công tác Phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong các lễ hội đầu Xuân.
 
Theo đó, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức lực lượng, phương tiện đi thực địa, khảo sát, nắm chắc các đường phố chính; kiểm tra sửa chữa kịp thời các hư hỏng, sự cố của hệ thống thông tin liên lạc, xe chữa cháy và các phương tiện chữa cháy.
 

Hơn 9 kg pháo do 2 đối tượng Vũ Thị Trang, SN 1986, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, Hải Dương và Trương Công Chiến, SN 1968, trú tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên bị công an huyện Cẩm Giàng bắt quả tang khi đang vận chuyển ngày 22/1. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN


Trong dịp Tết Nguyên đán, Phòng cũng tổ chức ứng trực 70% quân số theo quy định. Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện có 13 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước, 1 xe thang có tầm vươn 30m, các thiết bị như kìm thủy lực, cắt bê tông thủy lực, các phương tiện cứu nạn cứu hộ cầm tay ... luôn đảm bảo trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ.
 
Bên cạnh duy trì lực lượng trực chiến đấu tại cơ quan, cán bộ chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy còn tăng cường lực lượng xuống các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ. Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy còn phối hợp với công an địa phương thường xuyên kiểm tra, ứng trực tại các điểm có nguy cơ cao như nhà hàng, khách sạn, kho xăng dầu, siêu thị, kho hàng... phòng chống pháo nổ, đèn trời để kịp thời xử lý mỗi khi có sự cố một cách nhanh nhất.
 
Đặc biệt, do nghỉ Tết nhiều ngày, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã xuống các Công ty, Xí nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, da giầy tăng cường công tác kiểm tra và yêu cầu các Công ty này phải cử người ứng trực 24/24 nhất là ở khu vực kho vải, phế liệu…. đề phòng sự cố.
 
Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhất là sau vụ cháy vào ngày 26/1 (29 Tết) tại thành phố Đà Lạt khiến 2 bé trai thiệt mạng vừa qua, Đại tá Nguyễn Danh Thuy khuyến cáo người dân cần quan tâm đến các nguồn sinh nhiệt như hệ thống ga, vệ sinh sạch sẽ bình ga, dây dẫn đến bếp ga... để tránh bị rò rỉ. Với hệ thống điện, cần kiểm tra nghiêm ngặt, dây dẫn được đấu nối chặt, không bị lão hóa, cầu dao, ổ cắm tốt không lỏng lẻo tránh tình trạng phóng tia lửa điện do đấu nối không chặt.
 
Bên cạnh đó, việc đốt nến, thắp hương, đốt vàng mã cũng cần chú ý, chân hương trên bát hương ở bàn thờ gia tiên không nên để quá nhiều... Ngoài ra, mỗi gia đình nên trang bị các phương tiện chữa cháy thông dụng như bình chữa cháy cồn hóa học hoặc bình chữa cháy khí CO2; nên ngắt hết hệ thống điện, ga khi vắng nhà. Khi phát hiện mùi ga, không được làm bất cứ động tác gì phát sinh tia lửa điện như bật lửa, bật công tắc điện, mở cửa nếu cửa có chốt sắt...
 
Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra 35 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản khoảng 6 tỷ đồng nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...