Chủ tịch nước bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ

2018-03-03 14:59:24 0 Bình luận
Theo đặc phái viên, tối 2/3 theo giờ địa phương (đêm cùng ngày theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô New Delhi, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 2-4/3/2018 theo lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind.

Ra đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân tại sân bay quân sự Palam ở thủ đô New Delhi có Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Ấn Độ Subhash Ramrao Bhamre, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish và Phu nhân, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ấn Độ; Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành và Phu nhân, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân tới Cộng hòa Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Ấn Độ tiếp tục phát triển sâu rộng, đặc biệt kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2007 và nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2016.

Chuyến thăm khẳng định Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, trong đó luôn coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Bodh Gaya, bang Bihar của Ấn Độ, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ.


Trong chặng dừng chân đầu tiên tại bang Bihar, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp bang Bihar Prem Kumar đến chào.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng đến thăm bang Bihar, nơi có Bodh Gaya, một trong những địa điểm thiêng liêng nhất của Phật giáo.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ có những mối liên hệ lịch sử về văn hóa, tôn giáo.

Từ hàng nghìn năm trước, Phật giáo đã du nhập Việt Nam, được tiếp tục phát triển và phát huy những giá trị trong đời sống xã hội của người Việt cho đến tận ngày nay.

Đây cũng là nền tảng tạo nên sự giao thoa văn hóa, giao lưu nhân dân sâu đậm giữa hai nước, nền tảng của tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn chính quyền và nhân dân bang Bihar sẽ tiếp tục gìn giữ những giá trị nhân văn cao đẹp của Phật giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tăng ni, Phật tử Việt Nam sang hành hương, du lịch.

Chủ tịch nước mong muốn bang Bihar thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Việt Nam trong các lĩnh vực mà bang có thế mạnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Prem Kumar bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm bang Bihar và Bodh Gaya; khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang thể hiện sự trân trọng của Việt Nam đối với mối liên hệ văn hóa, tôn giáo giữa Việt Nam và Ấn Độ; bang Bihar sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân, tăng ni, Phật tử Việt Nam đến Bodh Gaya và mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động du lịch tâm linh với Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Prem Kumar cũng bày tỏ ấn tượng với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực nói chung, phát triển nông nghiệp nói riêng.

Với thế mạnh là một trong những bang có sản lượng sản xuất nông nghiệp lớn nhất Ấn Độ, đặc biệt là các mặt hàng gạo và ngô, bang Bihar mong muốn hợp tác với các địa phương Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Việt Nam Phật Quốc tự, ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Bodh Gaya.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao thầy trụ trì và các tăng ni tại chùa đã góp phần truyền bá những giá trị văn hóa phật giáo Việt Nam đến đất Phật.

Bodh Gaya là địa danh nổi tiếng do là nơi Đức Phật đã giác ngộ dưới cây bồ đề. Ngày nay, Bodh Gaya là trung tâm Phật giáo lớn nhất ở Ấn Độ.

Hàng năm, tín đồ Phật giáo ở Ấn Độ và trên khắp thế giới hành hương về đây để chiêm ngưỡng cây bồ đề nơi Đức Phật ngồi thiền định, đông nhất là vào các ngày lễ truyền thống của Phật giáo.

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền đã đến thăm Trường Tình thương Tất Đạt Đa tại Bodh Gaya. Phu nhân bày tỏ xúc động trước những tình cảm cao đẹp và nỗ lực vươn lên của thầy và trò nhà trường, mong muốn trường tiếp tục là mái ấm hạnh phúc của các em học sinh./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...