Chú trọng đào tạo nghề cho thương binh và NKT

2018-02-15 22:15:44 0 Bình luận
HOANHAP.VN Mùa xuân năm nay, Hội Sản xuất, kinh doanh và Dạy nghề của NTT Hà Nội đã đi được chặng đường hơn mười năm xây dựng và trưởng thành. Trong năm nay, dù còn nhiều khó khăn tuy nhiên Hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội của Thủ đô, của đất nước, chung tay cùng với toàn xã hội giúp đỡ thương binh và người khuyết tật vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Nhiệm vụ cơ bản của Hội là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác sản xuất, kinh doanh, dạy nghề của thương binh và NTT; các hội viên tổ chức sản xuất, kinh doanh và dạy nghề tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy hiệu quả; tham mưu đối với các cấp chính quyền, đoàn thể về lĩnh vực Hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; tăng cường xây dựng nguồn vốn, quỹ để phát triển Hội.

Truyền nghề trực tiếp cho thương binh và NKT là một trong những phương thức được Hội và các đơn vị hội viên chú trọng - Ảnh minh họa - Internet

Hội thường xuyên chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của Thành phố, Tạp chí của Hiệp hội để đưa tin, tuyên truyền các hoạt động sản xuất, kinh doanh của những doanh nghiệp tiêu biểu và các hội viên tiêu biểu. Đồng thời, tiếp nhận các thông tin về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liêu quan đến hoạt động của Hội; nắm vững tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Công tác sản xuất, kinh doanh, đào tạo nghề, giải quyết việc làm của các doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh và dạy nghề của TB và NKT trên thành phố có số lượng lớn đã chủ động tích cực trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng và thương hiệu đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước tiếp nhận. Nhiều cơ sở dạy nghề đã quan tâm tới đối tượng là thương binh, NKT, con em gia đình chính sách để đào tạo nghề và giải quyết việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo, giữ vững ổn định xã hội.

Cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Hội thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo do các cấp, các ngành của thành phố chủ trì. Nếu có gì gặp khó khăn, vướng mắc vượt quá khả năng của Hội, Hội đã có các văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo, đề xuất với các cấp liên quan để giúp đỡ, giải quyết; thông qua Sở LĐTB & XH thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên.

Hội luôn chú trọng đến vấn đề hướng nghiệp, đào tạo nghề cho thương binh, NKT, nạn nhân chất độc da cam… có nghề và việc làm thông qua các đơn vị hội viên; nhiều thương, bệnh binh có công việc ổn định. Ban Lãnh đạo Hội cũng thường xuyên chú trọng đến công tác từ thiện, “đền ơn, đáp nghĩa”, thăm hỏi động viên kịp thời đơn vị hội viên những lúc ốm đau, hiếu, hỷ... Là cầu nối liên kết giữa các hội viên, đồng thời tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Hội.

Để có được những kế quả đó là nhờ vào sự đoàn kết, năng động của một tập thể các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Hội. Ban chấp hành luôn thống nhất một ý chí, đề ra chủ trương đúng, dám nghĩ, dám làm.

Thời gian tới, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các hội viên, đẩy mạnh công tác sản xuất, kinh doanh, tạo nhiều sản phẩm hàng hóa có giá trị, tăng lợi nhuận, nâng cao mức thu nhập của người lao động, đóng góp có hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Mở rộng mạng lưới dạy nghề, tạo việc làm cho NKT; Nâng cao vai trò, vị thế của Hội trong thành phố và cả nước trong mùa xuân mới...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...