Chui rào qua đường, sinh viên liều mình như chẳng có
Theo ghi nhận của PV hoanhap.vn, trên tuyến đường Quốc lộ 1A (QL.1A), đoạn từ Đại học Nông Lâm (ĐH Nông Lâm) đến cầu vượt trạm 2, tình trạng xe máy lưu thông ngược chiều và người đi bộ chui rào để qua đường diễn ra thường xuyên và đã kéo dài từ nhiều năm qua.
Để qua đường, sinh viên thường xuyên chui rào như thế này. |
QL.1A là tuyến đường huyết mạch, phương tiện lưu thông đa phần là xe tải, xe khách, xe container… mật độ phương tiện tham gia dày đặc nên giao thông trên tuyến đường này rất phức tạp và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.
Mặc dù biết là nguy hiểm, nhưng nhiều người tham gia giao thông bất chấp Luật và các hình thức cảnh báo, xử phạt để rút ngắn quãng đường đi từ ĐH Nông Lâm vào Khu đô thị mới ĐHQG TP.HCM bằng cách đi ngược chiều. Người đi bộ thì chui rào, leo con lươn để sang đường.
Theo phản ánh của nhiều người dân, đây là đoạn đường có thiết kế không phù hợp và quá “kỳ”. Kỳ ở chỗ, mặc dù khu vực có nhiều xe qua lại và gần với đường dẫn vào Khu đô thị ĐHQG TP.HCM - nơi tập trung rất nhiều sinh viên và người dân, nhưng cả một đoạn đường dài lại không có đường dành cho người đi bộ cũng như cầu vượt bộ hành. Đây là nguyên nhân khiến người tham gia giao thông, nhất là người đi bộ phải vi phạm luật khi sang đường khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
Vì là trục đường chính nên phần lớn xe lưu thông trên đoạn đường này là các loại xe có trọng tải lớn và rất lớn |
Theo ông Cao Xuân Hải (47 tuổi), người dân sống khu vực này, cho biết: “Người ta phá rào để đi. Chỗ này ngày trước là không có đường qua lộ, người ta làm rào sắt ngăn lại nhưng vừa rồi có tai nạn giao thông, nên hàng rào bị hư hỏng nặng. Các cháu sinh viên và người dân thường chui rào để sang đường đón xe buýt đi học, đi làm. Tôi ở đây gần 20 năm, hằng ngày nhìn chui rào thấy tội lắm, rất nguy hiểm nhưng biết thế nào, đi bộ vòng lại gần 2km ai đi nổi”.
Nhìn cảnh người đi bộ, sinh viên phải đánh cược mạng sống của mình với tử thần ai cũng thấy xót, thấy lo nhưng cũng chẳng biết phải khắc phục như thế nào, “tai nạn xảy ra biết trách ai, kêu ai, thôi thì may nhờ rủi chịu…” - chị Hồng bán hàng rong trước cổng ĐH Nông Lâm chia sẻ.
Dãy hàng rào phân cách bị hư hỏng vì tai nạn GT, chưa được sửa chữa. |
“Đoạn Coop Xtra có cầu bộ hành, rất an toàn mà không vi phạm luật giao thông. Trong khi đoạn đường này gần các trường Đại học và thường xuyên xảy ra tai nạn vậy mà không biết vì sao lại không xây được một cây cầu bộ hành…” - ông Hải bức xúc.
Ai thấy cảnh chui rào, băng qua đường trước mũi xe tải là nguy hiểm, nhưng không hiểu sao ngành Giao thông Công chánh vẫn chưa nhìn thấy. Người dân và sinh viên mong lắm một cây cầu bộ hành sớm thành hiện thực tại đây.
Phải mất rất lâu các bạn sinh viên mới có thể sang đường và đối diện với rất nhiều nguy hiểm. |
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.