Chuyện tình như mơ của đôi vợ chồng khuyết tật bán vé số

2018-06-15 10:55:40 0 Bình luận
Hàng ngày, cứ bắt đầu từ 5 giờ sáng, trên chiếc xe lăn đã gỉ, đôi vợ chồng khuyết tật ấy lại bắt đầu một ngày mới với xấp vé số trên tay. Cả hai luôn nở nụ cười, đon đả mời khách trên những nẻo đường, góc phố Kon Tum…

Hạnh phúc của gia đình nhỏ.


Đôi vợ chồng bất hạnh ngay từ nhỏ bởi đôi chân tật nguyền của người chồng, chứng lùn bẩm sinh của cô vợ song họ đã đến với nhau, vượt qua số phận bằng nghị lực không gì ngăn bước.

Vượt qua bất hạnh nhờ tình yêu chắp cánh

Men theo con đường vào thôn 3, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum, sâu trong con hẻm là hình ảnh một ngôi nhà nhỏ, sạch sẽ, khang trang với những đồ dùng thô sơ cùng với bầu không khí bình yên, thân thương đến lạ của đôi vợ chồng khuyết tật trẻ tuổi. Đó là anh Thái Trần Đăng và vợ là chị Trần Thị Chanh, cùng sinh năm 1990.

Nhìn đôi vợ chồng trẻ không rời bước bên nhau, len lỏi qua những tán cây xanh trên những con đường vòng quanh bên những quán cà phê, quán nhậu hay quán phở trên phố núi Kon Tum, ít ai biết rằng họ đã phải vượt qua những thử thách để đến với bến đỗ hạnh phúc. Anh Đăng lớn lên với đôi chân tật nguyền do chứng teo cơ từ lúc mới sinh ra, chị Chanh kém may khi sinh ra với một cơ thể lùn bẩm sinh, dị dạng.

Vợ chồng họ gặp nhau khi hai người cùng theo đoàn từ thiện đi hát cho chương trình “Trái tim cho em” tại các địa phương như Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội... Khi đó, cả hai đều 26 tuổi. Hai năm yêu nhau, họ gặp không ít trở ngại, bởi hai bên gia đình lo sợ hai người sẽ không thể tự kiếm sống, rồi lỡ sinh con ra cũng không được lành lặn như những đứa trẻ bình thường khác. Nhưng cặp đôi đã không từ bỏ ý định, họ đã vượt hàng trăm cây số để được gặp nhau. Một ngày, anh Đăng quyết định từ Kon Tum anh một mình vượt hơn 1.000 cây số để đi ra tận Ninh Bình hỏi vợ cho mình, khi trong tay không tiền, không chút sính lễ. Vậy là tình yêu đích thực đã giúp họ vượt qua tất cả.

Đám cưới thật giản đơn, bình dị. Rước dâu trên chiếc xe lăn, anh “dắt” vợ về trong sự ngỡ ngàng của gia đình và bà con hàng xóm. Sau ngày cưới, anh chị sống với nhau rất hạnh phúc, đầm ấm, họ bỏ qua tất cả những lời đàm tiếu và dị nghị của người đời. Một năm sau, hai vợ chồng đón thành viên mới là cậu con trai kháu khỉnh, khôi ngô, bé Thái Trần Khôi Nguyên, sinh năm 2012.

Khoản thu nhập bình quân khoảng 100.000 đồng/ngày từ tiền bán vé số đủ để vợ chồng trang trải với cuộc sống vốn đã eo hẹp của mình. Năm 2014, vợ chồng anh quyết định ra thuê nhà ở riêng.

Theo anh Đăng, vợ chồng anh không muốn tạo thêm gánh nặng cho cha mẹ, anh muốn tự lập để khẳng định chính mình “tàn nhưng không phế”. Khi ra ở riêng, cuộc sống cực kì khó khăn, cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai vốn dĩ còm cõi, yếu ớt của vợ chồng anh. Nhiều lúc anh tưởng chừng như không thể vực dậy, vợ vốn ốm yếu nay trông ngày một tái nhợt, xanh xao làm cho anh không thể kìm nỗi lòng bởi cảnh nước mắt chan cơm!. Thế nhưng, tất cả đã qua đi khi trong ngôi nhà nhỏ có “hai trái tim vàng”.

Họ đã tự động viên nhau vươn lên, trao cho nhau những tình cảm đặc biệt, tình yêu son sắt. Vì vậy, bà con hàng xóm ai cũng yêu mến vợ chồng anh. Năm 2016, anh chị được Ngân hàng Viettin Bank Kon Tum hỗ trợ 30 triệu đồng cùng với sự giúp sức, góp công của hàng xóm, của anh chị em, vợ chồng anh đã có một ngôi nhà nhỏ tại xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum yên bình.

Hạnh phúc tròn đầy trong ngôi nhà nhỏ

Sau những giờ làm việc vất vả, ngôi nhà nhỏ rộng khoảng chừng 100 mét vuông nằm trong con ngõ nhỏ tại thôn 3, xã Đăk Cấm luôn rộn rã tiếng cười, tiếng bi bô, tiếng đọc chữ cái trầm trồ của cậu bé 5 tuổi. Hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ như được nhân đôi khi cậu con trai khôi ngô, khỏe mạnh, lành lặn và rất thông minh. Không chỉ là cô bán vé số chăm chỉ, vui vẻ, chị Chanh còn là người vợ đảm đang. Trong ngôi nhà nhỏ ấy, chị luôn chỉn chu chăm bẵm việc nhà, chuẩn bị cho gia đình những bữa cơm tươm tất. Nhờ sự đồng cảm và gắn bó đó, bữa cơm gia đình của anh chị dù đạm bạc mà vẫn luôn đầy ắp tiếng cười, ấm áp yêu thương.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm vợ chồng, anh Đăng tươi cười, mãn nguyện: “Tôi rất cảm ơn trời Phật đã cho tôi được gặp Chanh, cho tôi được sống trong những giây phút hạnh phúc mà tưởng chừng như không thể. Tôi luôn tạo nguồn vui, sự thích thú cho cô ấy, bởi tôi rất hiểu cuộc sống xa quê lại phải chịu sự tật nguyền bất hạnh của vợ. Đặc biệt là chúng tôi đã có với nhau giọt máu chung. Với tôi, đó là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mình”.

Bà Nguyễn Thị Xuân - mẹ ruột chị Chanh chia sẻ: “Khi biết con gái có bầu, tôi đã chuyển hẳn vào ở chung với vợ chồng con để tiện chăm con, chăm cháu. Năm năm trời chung mái nhà với chúng nó nhưng tôi chưa bao giờ nghe một tiếng nặng nhẹ của hai vợ chồng, chúng nó yêu thương nhau, tôn trọng nhau lắm nên tôi rất mãn nguyện”.

Bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum cho biết: “Đây là một trong số những cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trên địa bàn xã. Bản thân tôi cũng thấy rõ được sự nỗ lực, chịu khó và đặc biệt là sự yêu thương nhau của vợ chồng cháu Đăng. Hy vọng rằng hai cháu sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và mãi hạnh phúc để trở thành tấm gương sáng cho mọi người trong xã học tập và noi theo”.

Hạnh phúc luôn bắt nguồn từ những điều giản đơn. Vợ chồng anh Đăng, chị Chanh là những bông hoa thắm, ngát hương trong khu vườn hạnh phúc; là sức mạnh, là nguồn động lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...