Con trẻ chơi ngoài thiên nhiên và những lợi ích bố mẹ ‘không ngờ”

2018-10-17 13:18:35 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vui chơi ngoài trời không chỉ đơn giản giúp trẻ hấp thụ Vitamin D tốt mà còn kích thích trẻ cải thiện nhiều kỹ năng để phát triển toàn diện.

Nhà giáo dục nổi tiếng với thuyết sư phạm Montessori từng nói, thiên nhiên là một mảng nội dung vô cùng quan trọng trong giáo dục. Bà khuyến khích cho con trẻ vui chơi và hoạt động nhiều hơn ở ngoài trời. Việc vui chơi trong không gian mở, không khí trong lành chứa nhiều yếu tố tác động tới phát triển tinh thần và thể chất cho trẻ. Ngày càng nhiều ông bố, bà mẹ xem hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động bắt buộc mỗi ngày, mang lại 6 lợi ích lớn dưới đây.
Cải thiện chú ý và tập trung

Tại Mỹ, các nhà khoa học cho biết trẻ em bị mắc hội chứng thiếu tập trung và hiếu động thái quá (ADHD) có thể tập trung tốt hơn chỉ với 20 phút đi bộ trong công viên, thay vì đi trên đường phố. Sự quang đãng của công viên, cộng với màu xanh của cây xanh sẽ cải thiện sự khả năng tập trung. Khi trẻ tập trung tốt, làm việc cũng có thể chuyên tâm tìm ra hướng giải quyết một cách phù hợp.

Hiểu rõ những tầm quan trọng của việc vui chơi ngoài trời của trẻ em, khi xây dựng Imperia Sky Garden chủ đầu tư không những tạo dựng không gian xanh vườn trên cao mà còn thiết kế các khuôn viên mặt đất được bao phủ với nhiều loại cây, chia đều các khu vực cây lá xen kẽ mặt nước xanh. Đặc biệt đối với trẻ em, đơn vị phát triển dự án MIKGroup thiết kế khu vui chơi riêng nằm ở trung tâm của khu nhà, bể bơi riêng dành cho trẻ đảm bảo các thông số an toàn.

<v:path o:extrusionok="f" gradientshapeok="t" o:connecttype="rect"> <o:lock v:ext="edit" aspectratio="t">


Khuôn viên vui chơi của Imperia Sky Garden, được bố trí xây dựng trên diện tích rộng rãi có cây xanh và mặt nước. Những thiết bị vui chơi màu sắc, thiết kế nhiều vị trí, hình dáng để trẻ thoải mái vận động.

Bổ sung năng lượng, sức khỏe

Thông thường, khi cảm thấy uể oải, người lớn cầu viện tới một tách cà phê. Nhưng với trẻ em, có một giải pháp hiệu quả để tăng cường năng lượng, là kết nối với thiên nhiên, không khí và cây xanh giúp trẻ tăng cường trao đổi chất và khả năng hít thở. Oxy được cung cấp đầy đủ, cơ thể sẽ “tỉnh táo” hơn kích thích sản sinh ra năng lượng tươi mới”, Richard M. Ryan, giáo sư, tiến sĩ, trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học Rochester cho biết.

 Và tập thể dục, vui chơi ngoài trời mỗi ngày ít nhất một giờ giúp bé ở độ tuổi từ một đến bảy có hệ xương chắc khỏe nhờ hấp thụ hàm lượng Vitamin D3 đầy đủ, D3 giúp chuyển hóa canxi trong ăn uống. Đại học Havard công bố tỷ lệ thừa cân ở trẻ dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời thấp hơn trẻ hay ở trong nhà từ 27-41%.


Hình ảnh vườn trên cao tại Imperia Sky Garden, các tầng cây có chiều cao vừa phải, nhiều thảm cỏ xanh đan nhiều loài hoa,có thể giúp kích thích trí tò mò, óc tưởng tưởng cho các bé khi vui chơi tại đây.

Tăng cường thể chất
Khi hỏi trẻ em tại sao lại thích chạy, nhảy, chơi xích đu, trượt cầu, leo dây, thì câu trả lời đa số đều là “bởi vì vui”. Những trò chơi này giúp trẻ học được phản xạ và kiểm soát sự di chuyển của đôi chân, đôi tay và cả cơ thể, nâng cao khả năng vận động, sự linh hoạt và kỹ năng thăng bằng. Khi được khuyến khích và tạo điều kiện các bé sẽ hào hứng chơi và khỏe mạnh hơn nhờ thường xuyên vận động. Các hoạt động thể chất này giúp bé cải thiện mật độ xương, phát triển các hệ cơ tốt hơn.

Phát triển tình cảm
Ngoài lợi ích về thể chất,  thì yếu tố bên trong- tinh thần được một chuyên gia tâm lý trẻ em cho biết tự tin, trải nghiệm và giải phóng cảm xúc là những khía cạnh bé có trong khi chơi.

Sự tự tin thể hiện qua cách trẻ chơi vận động đu xoay, leo dây, các trò chơi này đưa ra các thử thách cho bé tìm cách vượt qua. Việc khám phá và chinh phục trò chơi giúp bé tự tin hơn.

Đại diện đơn vị thiết kế Imperia Sky Garden cho biết, khi thiết kế khu chơi trẻ em, đơn vị này phải thực sự quan tâm tới  độ an toàn và màu sắc của những thiết bị vui chơi. Bởi màu sắc sẽ kích thích thị giác và tò mò của bé. Màu nổi bật của những món đồ cùng không gian xanh có thể hình thành trí tưởng tưởng phong phú cho trẻ.  Đây được coi là một phần giúp bé trải nghiệm các giác quan và cảm xúc khi chơi.

Anh Hoàng Quân (40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ con trai 4 tuổi của anh hay cáu giận, ít nói, lý do phần vì vợ chồng anh bận rộn ít gần gũi con. Nhưng khi nhà anh chuyển từ nhà đất lên chung cư, khu nhà có nhiều khoảng sân rộng, mát, lúc cho con bơi, chạy nhảy trong khu vui chơi, anh nhìn thấy con cười, nói trò chuyện với mình.
Đây là ví dụ cho sự giải phóng và bày tỏ cảm xúc chân thật khi chơi của bé. Việc chơi và bày tỏ suy nghĩ và hành động không chỉ giúp bé có những trải nghiệm trước đó chưa có, mà còn giúp giải phóng những đè  nén, khó chịu tích tụ trong lòng, có thể giúp hàn gắn vết thương và tạo cảm giác tự do cho bé.
Cải thiện kỹ năng xã hội

Chị Minh Vân (34 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội) cho biết con chị mỗi chiều đều chơi từ một đến 2 tiếng cùng nhiều bạn ở khuôn viên vui chơi ngoài trời của khu nhà, mà con chị từ một bé 3 tuổi chỉ có thể nói các từ đơn, nay có thể giao tiếp với bố mẹ nhiều hơn dù phát âm chưa sõi.

Có thể thấy chơi ở các khu vui chơi chung, trẻ có cơ hội gặp mặt và chơi đùa với đám bạn ngoài trường học từ đó có thể giao lưu, kết bạn mới, và chơi nhiều trò không thể tự mình chơi ở nhà.

Khi chơi một mình trẻ vẫn có thể xây dựng kỹ năng tự lập, sự sáng tạo. Vì việc này giúp trẻ có thời gian tự tìm ý tưởng, chính kiến của riêng mình, và chúng cũng có thể đang quan sát các nhóm bạn xung quanh, đón nhận và phân tích thông tin qua việc quan sát tương tác giữa những nhóm trẻ khác, từ đó đúc kết kinh nghiệm riêng.

Nâng cao nhận thức

Tạp chí Kidshealth dẫn lời của chuyên gia phát triển tâm lý trong vận động vui chơi ngoài trời, có đóng góp quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ. Vui chơi tạo phát triển của các dây thần kinh từ đó  hướng trẻ tự tin, nâng cao trí thông minh, khả năng suy nghĩ và trình bày rõ ràng của trẻ.

 Vui chơi cũng giúp trẻ rèn luyện ngôn ngữ, lý luận qua việc trò chuyện và chia sẻ với các bạn chơi cùng.  Khi chơi, tinh thần trẻ được thả lỏng và thư giãn tối đa ,đồng thời nó khích lệ tư duy độc lập, giải quyết vấn đề và cải thiện khả năng tập trung và kiểm soát hành vi, cư xử của trẻ.

Thấu hiểu những lợi ích nêu trên, đơn vị phát triển dự án Imperia Sky Garden đã đem tất cả tâm huyết để xây dựng lên công trình nhà ở, mà ở đó con trẻ được phát triển toàn diện và có tuổi thơ hồn nhiên trọn vẹn.

Thông tin chi tiết về Imperia Sky Garden liên hệ:

Hotline: 0919883399

Website: mik.imperiaskygarden.vn

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...