Cộng đồng mạng dậy sóng và những bí ẩn về vụ chồng đánh vợ bằng điếu cày

2017-04-12 09:51:43 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau khi hoanhap.vn đăng tải bài viết “Ninh Bình: Kinh hoàng… chồng dùng điếu cày đánh vợ” đã được độc giả trên cả nước quan tâm, cộng đồng mạng dậy sóng khi xem clip chồng ra tay đánh vợ bằng điếu cày không thương tiếc, trên người để lại nhiều thương tích nặng, tổn hại lớn về tinh thần.

Bài viết nhận được sự quan tâm của hàng trăm nghìn lượt truy cập với hàng trăm lượt bình luận sẻ chia về hoàn cảnh bi thương của chị Nguyễn Thị Hồng Gấm ở Ninh Bình. Bình luận dưới bài viết nhiều người tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của người chồng vũ phu, tàn bạo.

Trịnh Như Thành: “Vợ chồng nói lời cay đắng đã không chấp nhận được chứ nói gì đến dùng tay chân. Mình phản đối kịch liệt cách hành xử vô văn hóa …”.

Mến Thương: “Thời buổi nào mà em còn suy nghĩ như vậy, vì con không có cha mà phải chịu đựng. Có một người cha tồi thà rằng chả có, mình sẽ dạy con và bù đắp cho con nhiều hơn. Sống trong hoàn cảnh đó con còn bị tổn thương, cái được thì ít cái mất còn nhiều hơn. Hãy giũ bỏ đi, xem clip mà thấy đau cho em quá. Một người chung chăn chung gối mà vũ phu không thể chấp nhận được. Cha mẹ sinh ra ta càng đau càng xót. Hãy cứng rắn lên…”.

Ưng Hoàng:
“Luật pháp cần nghiêm trị tên ác thú này. Cháu quá yếu mềm và dại dột. Một thằng chồng như thế chỉ có thế làm gương xấu cho các con của cháu, thậm chí các con cháu sẽ bị mắc các chứng bệnh về tâm lý. Thời nay là thời nào rồi mà còn nghĩ: các con phải có bố, có mẹ. Thử hỏi tên ác thú này có đủ tư cách làm cha các con của cháu không? Dù sao muộn còn hơn không. Mong cháu sớm bình phục và cũng sớm thoát khỏi tên ác thú này. Chúc cháu bình an và sớm ổn định cuộc sống”.

Ha Van Thanh: “Pháp luật cần phải trừng trị những loại vũ phu đánh đập vợ con này. Nếu không có hình thức xử lý nghiêm thì còn nhiều người vợ phải chịu đau đớn, bất hạnh!”.


Người chồng vũ phu dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người chị Gấm (Ảnh cắt từ clip)


Theo thông tin mới nhất gia đình chị Gấm cung cấp cho chúng tôi chiều nay: Chị Gấm hiện đã xuất viện nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu, tinh thần vẫn rất hoang mang lo sợ. Về phía chị Gấm đã gửi đơn tố cáo chồng và đơn đề nghị giám định thương tích, mặt khác cũng đã làm đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phạm Văn Thanh lên công an phường Nam Bình. Gia đình rất mong công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc ra ánh sáng để tìm lại những ngày tháng bình yên cho mẹ con chị Gấm.


Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm tại Công an phường Nam Bình trong tình trạng sức khỏe yếu do các vết thương gây nên (Ảnh do người nhà cung cấp)


Trao đổi với đại diện Công an phường Nam Bình PV hoanhap.vn được biết: Công an phường Nam Bình đã nắm bắt vụ việc và báo cáo lên công an thành phố Ninh Bình.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Được biết, Luật quy định cấm mọi hành vi xâm hại sức khỏe người khác trái pháp luật. Hiện có Luật Phòng chống bạo lực gia đình để xử lý các trường hợp này. Theo đó, chồng đánh vợ sẽ bị xử lý hành chính bằng phạt tiền. Tuy nhiên, nếu thương tích nặng từ 11% đến dưới 30% và có tố cáo của nạn nhân thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm thì vẫn bị xử lý về tội cố ý gây thương tích với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu vợ đang có thai hoặc phạm tội nhiều lần hoặc gây cố tật nhẹ, thì dù thương tích 11% đến dưới 30% sẽ bị phạt ở khung 2 từ 2 - 7 năm.

Qua vụ việc này, người chồng có hành vi vi phạm điều 49 Xâm hại sức khỏe thành viên trong gia đình (NĐ 167/2013/CP của Chính phủ), mức phạt từ 1,5 - 2 triệu đồng do đã dùng công cụ phương tiện, vật dụng gây thương tích. Ngoài ra còn không đưa nạn nhân cấp cứu trong trường hợp cần cấp cứu điều trị. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...