Công nghệ laser trị nám: Thẩm mỹ viện hốt tiền, chị em thiệt hại

2016-09-17 10:41:19 0 Bình luận
Để cải thiện làn da bị nám, nhiều chị, em đã tìm đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện, các spa, thậm chí các loại mỹ phẩm được quảng cáo là đặc trị nám.
Theo khảo sát của giới chuyên gia da liễu, hiện có tới 80% phụ nữ sau 30 tuổi bị nám, tàn nhang. Để cải thiện làn da bị nám, rất nhiều chị, em đã tìm đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện, các spa, thậm chí tìm đến các loại mỹ phẩm được quảng cáo là đặc trị nám, loại bỏ hoàn toàn nám da… Do nôn nóng và tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh, nhiều người đã mất hàng chục triệu đồng nhưng không những không có hiệu quả mà bệnh còn nặng hơn.

Công nghệ laser trị nám: Thẩm mỹ viện hốt tiền, chị em thiệt hại
Các thẩm mỹ viện lớn, nhỏ thường xuyên đưa ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Khi bị nám da, hầu hết các chị em đều muốn tìm cách để loại bỏ chúng. Phần lớn lựa chọn việc tìm đến thẩm mỹ viện như một cách để nhanh chóng làm đẹp cho làn da của mình bằng các biện pháp trị liệu hiện đại.

Chị Nguyễn Thanh Huyền, 35 tuổi, ở Hà Nội chia sẻ, sau khi sinh 2 con, da mặt chị bắt đầu xuất hiện các vết sậm màu 2 bên gò má. Chị đã tìm hiểu nhiều phương pháp trị nám, từ đắp mặt nạ tự nhiên đến mua các loại kem bôi trị nám nhập ngoại đắt tiền để loại bỏ nám nhưng không hiệu quả.

Qua thời gian tìm hiểu trên mạng, chị đặt niềm tin vào phương pháp bắn laser ở một thẩm mỹ viện có tiếng ở Hà Nội.

Theo tư vấn của nhân viên thẩm mỹ, nám của chị sẽ hết khoảng 80% sau khi điều trị. Liệu trình trị nám sau khi được giảm 50%, chị vẫn phải trả khoảng 25 triệu đồng, thời gian điều trị hơn 2 tháng. Tuy nhiên, chị thấy vô cùng thất vọng sau khi hết liệu trình.

“Lúc đầu các vết nám trên mặt tôi cũng nhẹ thôi, tôi đi tia laser để cho mờ đi. Tia 2-3 lần đầu thì thấy mờ dần, sau đó càng ngày càng thấy đậm màu hơn. Tôi đi điều trị tiếp 15 ngày và đến giờ càng thâm đen hơn. Tia chỗ nào là bị thâm đen thêm từng ấy. Tôi uống cả thuốc để giảm nám nhưng cũng không đỡ hơn. Bây giờ không có cách nào để chữa được nữa”. Chị Huyền nói.

Chị Huyền chỉ là một trong số hàng nghìn chị, em đang tìm đến nhiều phương pháp điều trị nám khác nhau mà không đem lại kết quả, tiền mất mà tật vẫn mang. Một trong những phương pháp hiện đại điều trị nám mà các bệnh viện, thẩm mỹ viện đang dùng là sử dụng công nghệ laser. Hầu hết các thẩm mỹ viện, spa lớn, nhỏ đều quảng cáo công nghệ này đang là một phương pháp đầu bảng để “trị sạch nám”, không gây tổn thương cho da, dùng tia laser tác động trực tiếp lên bề mặt da, làm mờ dần các vết nám, tan nhang.

Giữa hàng nghìn thẩm mỹ viện tràn lan trên thị trường hiện nay với những lời giới thiệu "có cánh" cùng lời hứa hẹn về hiệu quả trị nám 100% đã tạo ra quá nhiều sự lựa chọn và hàng nghìn người đặt lòng tin với hy vọng mình sẽ đẹp hơn sau khi điều trị. Một số trung tâm thẩm mỹ đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để đánh vào tâm lý ham rẻ của phần đông.

Một chuyên viên tư vấn của thẩm mỹ viện nói: “Phác đồ đưa ra như tôi nói chỉ 2 đến 3 tháng. 20 ngày ở tháng đầu tiên đỡ được 60% rồi. Nhưng cũng có những chị 2 đến 3 liệu trình chỉ đỡ được 30-50%. Tất cả các chị đều hết sạch nám nhưng có chị nhanh, có chị chậm. Giá tiền 2,8 triệu đồng một liệu trình, có kèm đầy đủ cả thuốc uống và kem bôi. Đồng thời chị còn được tặng kèm 1 lọ serum để massage”.

Không ít người đặt niềm tin nhầm chỗ, không những không thấy hiệu quả mà thậm chí còn phải lĩnh hậu quả đáng tiếc như da bị bào mòn trở nên mỏng và yếu đi, dị ứng da, nổi mẩn, ngứa ngáy, tấy đỏ, dãn mao mạch… Và đến lúc này, các thẩm mỹ viện, spa sẽ chối bỏ trách nhiệm với lý do thường được đưa ra nhiều nhất là “do cơ địa của khánh hàng không thích hợp với phương pháp điều trị này!”

Theo nhiều chuyên gia về da liễu, công nghệ laser có hiệu quả trong điều trị bớt sắc tố bẩm sinh, nhưng trong điều trị nám thì ngay tại Mỹ, đây cũng không phải là biện pháp hàng đầu. Các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân sử dụng thuốc uống, thuốc bôi tại chỗ, nếu kết quả không khả quan mới nghĩ đến laser. Da người châu Á được xếp vào nhóm dễ kích ứng với ánh sáng và dễ bị rối loạn sắc tố da sau điều trị laser.

Bác sĩ da liễu Trần Thị Hà cho biết: “Nám da là do nội tiết và do tác động môi trường, hình thành sắc tố melanin trên da. Muốn loại bỏ được nó phải loại bỏ từ sâu bên trong mới hết được. Laser chỉ điều trị được bề mặt thôi, sau một thời gian sẽ bị tái phát, thậm chí còn đậm màu hơn. Nếu không được điều trị kịp thời nám sẽ lan rộng ra các vùng da khác trên mặt. Khi da bị tác động bởi tia laser sẽ gây ra những tổn thương nhất định, cấu trúc da thay đổi thì điều trị khó và lâu hơn”.

Điều trị bằng laser không kết quả, chị em lại tìm đến các loại kem bôi không rõ nguồn gốc, được quảng cáo như một loại thần dược có thể “thổi bay” nám da, tàn nhang trong vòng vài tuần, thậm chí vài ngày. Không ít người đã phải tìm đến bệnh viện để điều trị do dị ứng, sưng tấy mặt hoặc da bị nám nặng hơn. Các chuyên gia về da liễu khẳng định có thể chữa khỏi nám da, tàn nhang nhưng cần được tư vấn với bác sĩ chuyên khoa để được trị nám hiệu quả, chứ không nên làm đẹp tùy tiện để rồi lĩnh hậu quả lâu dài.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...