Công tác cán bộ nhiều "bất thường" tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

2016-11-15 10:57:25 0 Bình luận
Điều động kế toán trưởng cũ sang vị trí khác trong khi chưa có quyết định bãi nhiệm, ban hành các quyết định bổ nhiệm gây tranh cãi… là những dấu hiệu vi phạm trong công tác cán bộ tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Tồn tại cùng lúc 2 kế toán trưởng?
 
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục nhận được phản ánh về công tác cán bộ “bất thường” ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với rất nhiều sai phạm cần được các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ.
 
Ngày 10/06/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 888/QĐ-TTG phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014-2015. Thủ tướng đã yêu cầu “Điều chuyển nguyên trạng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Bộ thông tin và Truyền thông”.
 
Tại Quyết định số 878/QĐ-BTTTT ngày 01/07/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông điều chuyển Học viện từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông về Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ: “Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có trách nhiệm kế thừa quyền và nghĩa vụ phát sinh trước ngày 01/07/2014”.
 
Như vậy có nghĩa là các Quyết định bổ nhiệm cũ vẫn còn nguyên hiệu lực, nhất là đối với các cán bộ quản lý vẫn đang công tác tại Học viện.
 
Theo các tài liệu mà phóng viên thu thập được thì bà Chu Thị Thu Thủy được Tập đoàn Bưu chính viễn thông bổ nhiệm giữ chức kế toán trưởng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông theo Quyết định số 1187/QĐ-VNPT-TCCBLĐ ngày 24/09/2013.
 

Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn VNPT trao Quyết định Bổ nhiệm Bà Chu Thị Thu Thuỷ giữ chức vụ Kế toán trưởng Học Viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Ảnh tại Website VNPT)
 
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 51 Luật cán bộ công chức số 22/2008/QH12 của Quốc hội ngày 13/11/2008 thì thời hạn bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý là 05 năm.
 
Cũng theo quy định tại Khoản 3 Điều 12. Thủ tục, thời hạn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng, bố trí phụ trách kế toán tại Thông tư Liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV ngày 15/11/2013 của Bộ tài chính và Bộ Nội vụ thì thời hạn bổ nhiệm kế toán trưởng cũng là 05 năm.
 
Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà tháng 6/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông lại bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bích Liên giữ chức vụ kế toán trưởng Học viện trong khi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lại chưa thực hiện các thủ tục hành chính để miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng đối với bà Chu Thị Thu Thủy.
 
Theo qui định tại Khoản 1 Điều 14 của Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế, và sắp xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ cấp kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước:.
 
Cấp nào bổ nhiệm kế toán trưởng, bố trí phụ trách kế toán thì cấp đó có quyền miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng, phụ trách kế toán. Thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng, phụ trách kế toán thực hiện như thủ tục bổ nhiệm kế toán trưởng, thủ tục bố trí phụ trách kế toán.
Như vậy, vô hình chung Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có 2 kế toán trưởng do Học viện tiếp nhận kế toán trưởng mới khi chưa miễn nhiệm kế toán trưởng cũ.
 
Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho biết :
 
 
Bổ nhiệm mới nhiều cán bộ “gây tranh cãi” và né dư luận vì “mờ ám” ?
 
Theo phản ánh tới báo Diễn đàn doanh nghiệp, độc giả cho biết, nhiều vị trí cán bộ mới ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không đáp ứng đủ tiêu chí theo quy định nhưng vẫn được ông Vũ Văn San – Giám đốc Học viện bổ nhiệm.
 
Việc bổ nhiệm này không những “gây tranh cãi” trong nội bộ mà còn kéo theo nhiều vấn để nảy sinh khác liên quan đến quỹ lương, phụ cấp, cơ hội thăng tiến của những người khác.
 
Cụ thể, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuyên giữ chức vụ Phụ trách phòng Tổ chức cán bộ – lao động khi ông Tuyên không đủ thời gian bổ nhiệm theo quy định ít nhất là 30 tháng (tháng 11/2015 bổ nhiệm và ông Tuyên đến tháng 11/2016 là đến tuổi nghỉ hưu).
 
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ-lao động của Học viện vào tháng 10/2016 khi bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã 50 tuổi 3 tháng.
 
Hai trường hợp trên đều vi phạm qui định tại Điều 19 Quyết định số 879/QĐ- BTTTT ngày 25/5/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đó là độ tuổi khi bổ nhiệm kỳ đầu tiên của trưởng, phó phòng không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ tính đến tháng thực hiện qui trình bổ nhiệm.
 
Ngoài ra còn có rất nhiều các trường hợp bổ nhiệm khác đang gây bức xúc trong nội bộ các cán bộ Học viện.
 
Nhằm thông tin một cách khách quan trung thực về các phản ánh của độc giả, ngày 23/08/2016, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có công văn số 335/2016/DĐDN-CV về việc cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh của độc giả gửi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. (Học viện đã xác nhận đã nhận được công văn).
 
Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Đoàn Hiếu – Phó chánh văn phòng của Học viện nhưng đến nay vẫn không nhận được phản hồi.
 
Phải chăng sự “im lặng” của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đồng nghĩa với các phản ánh của độc giả là có cơ sở?
 
Việc không trả lời Báo chí của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông có nhằm che đậy các vấn đề “nổi cộm” nào đó?
 
Ngoài ra, việc luân chuyển cán bộ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông có đúng các quy định của pháp luật hay không sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...