Cúp Chiến thắng 2016: Hoàng Xuân Vinh và những chiến thắng vượt lên chính mình

2016-09-13 09:48:57 0 Bình luận
Chiều 12.9 giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 chính thức được công bố để tôn vinh các VĐV, HLV và ĐTQG có thành tích xuất sắc trong năm. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là cái tên sáng giá nhất trong danh sách đề cử, bên cạnh những gương mặt, những số phận vượt lên chính mình.

Hoàng Xuân Vinh tại lễ công bố giải thưởng Cúp chiến thắng. Ảnh: HĐ

Các hạng mục của giải thưởng Cúp Chiến thắng bao gồm: VĐB nam, nữ của năm; VĐV trẻ, HLV, và ĐTQG của năm; VĐV người khuyết tật xuất sắc; VĐV được yêu mến nhất; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Thành tựu cống hiến trọn đời.

Với thành tích giành 1 HCV. 1 HCB Olympic Hoàng Xuân Vinh là cái tên xứng đáng nhất trong danh sách 5 VĐV được đề cử ở hạng mục VĐV nam của năm. Anh cũng xuất hiện 3 lần ở hạng mục đề cử hình ảnh thể thao ấn tượng của năm.

Đó là hình ảnh: “Xạ thủ Xuân Vinh bắn đạt 10,7 điểm trong viên đạn cuối bài thi chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi, mang về tấm HCV cùng kỷ lục thế giới đầu tiên cho TTVN”. "Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên, quốc thiều Việt Nam lần đầu được nêu ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic khi Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi" và "Một biển người hâm mộ, giới chuyên môn chào đón người hùng Xuân Vinh về đến sân bay Nội Bài trên đỉnh Olympic".

Nói đến ý nghĩa của giải thưởng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Cúp chiến thắng là giải thưởng tôn vinh giá trị và sự cống hiến của các VĐV, HLV thể thao cho vinh quang của Tổ quốc. Nó là sự động viên kịp thời và có sức lan toả đến cộng đồng, có sức khích lệ các VĐV, HLV có cống hiến nhiều hơn nữa cho TTVN.

Cúp chiến thắng không chỉ dành riêng cho những người dành được tấm huy chương mà còn dành cho sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, của sự vươn lên khát khao chiến thắng và vượt lên chính mình. Đó là ý nghĩa rất quan trọng của giải thưởng”.

Cũng chính vì ý nghĩa đó mà cầu thủ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh lần đầu tiên được đề cử trong hạng mục VĐV của năm. Bởi để có được những đóng góp lớn cho CLB Than Quảng Ninh và khẳng định mình ở V.League 2016, Tú “ngựa” đã đi lên bằng ý chí, nghị lực và khát khao với bóng đá. Cầu thủ này từng không theo được chuyên nghiệp và quay về đá "phủi" nhưng nhờ may mắn và nỗ lực không ngừng, Tú biết nắm lấy cơ hội để rồi vươn lên. Thậm chí, Tú còn có thể vượt qua được bệnh tật để chơi bóng và cống hiến.

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên có hạng mục bình chọn cho người khuyết tật được đưa vào các hạng mục đề cử. Trong đó nổi bật nhất là VĐV Lê Văn Công với HCV tại Paralympic 2016. Tuy nhiên, VĐV Linh Phượng cũng không có tên trong hạng mục VĐV người khuyết tật dù nữ đô cử này vừa giành HCĐ Paralympic 2016. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cái tên sẽ được BTC cập nhật trong thời gian tới. Đó là những cá tên xứng đáng được tôn vinh và nhận được nhiều hơn nữa những sự quan tâm.

Cúp Chiến thắng 2016: Hoàng Xuân Vinh và những chiến thắng vượt lên chính mình
Họp báo công bố Cúp chiến thắng 2016. Ảnh: HĐ

Theo BTC thì các gương mặt VĐV xuất sắc sẽ tiếp tục được cập nhật ở những giải đấu tiếp theo trong năm của TTVN. Tiền thưởng năm nay ở các hạng mục vẫn giữ nguyên như lần đầu tiên ở năm 2015. Theo đó, Ở hạng mục VĐV nam, nữ xuất sắc nhận 50 triệu đồng, VĐV trẻ, HLV của năm, ĐT của năm và VĐV được yêu mến nhất” nhận 30 triệu đồng. Hình ảnh ấn tượng của năm nhận 10 triệu và giải "Thành tựu, vinh danh trọn đời" nhận 20 triệu đồng. Giải VĐV khuyết tật xuât sắc nhận 50 triệu đồng.

Hội đồng bình chọn và các cơ quan chuyên môn của Tổng cục Thể dục thể thao đề xuất 05 ứng viên cho mỗi hạng mục giải thưởng dựa trên thành tích cùng những đóng góp có ý nghĩa quan trọng đối với thể thao Việt Nam trong năm. Đêm Gala trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1.2017 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao thuộc hệ thống VTVcab.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...