Đã chia tay sao vẫn gọi người cũ là “Anh yêu“?

2016-11-16 09:14:13 0 Bình luận
Cháu vô tình vào được Facebook cô ấy thì thấy cô ấy nhắn tin với chàng trai khác, nào là người ta gọi cô ấy là vợ, cô ấy gọi anh chàng đó là anh yêu.
Chào các bác chuyên gia tâm lý ạ. Cháu là Vxx năm nay cháu 20 tuổi, hiện đang học trên Hà Nội. Cháu có quen 1 cô gái sinh năm 99 ở Hưng Yên (qua game ảo ạ), chúng cháu quen cũng được 4,5 tháng rồi và yêu được 2 tháng. Hạnh phúc lắm ạ, cô ấy luôn bên cạnh cháu, nói với nhau những lời yêu thương. Từ lúc nhận lời yêu đến giờ, chúng cháu tuy hạnh phúc nhưng cũng không tránh khỏi những lúc giận hờn.

Cháu nói lời chia tay mấy lần rồi ạ nhưng mà 1, 2 ngày cả 2 đứa nhớ nhau quá, cô ấy lại bỏ qua và chúng cháu lại quay về với nhau. Cô ấy nói bọn cháu yêu thật chuyên gia ạ mà cháu thì chưa dám, nhưng mà chúng cháu yêu nhau thật lòng, bên cô ấy cháu cảm thấy hạnh phúc lắm. Nhưng nếu chuyện chỉ có vậy thì cháu cũng không muốn nói làm gì, nhưng mà chuyện lại thế này cơ ạ.

Ngày 10/10, cháu có vô tình vào được facebook cô ấy thì thấy cô ấy nhắn tin với 1 chàng trai khác, nào là người ta gọi cô ấy là vợ, cô ấy gọi anh chàng đó là anh yêu. Rồi thì vẫn hàng sáng, hàng đêm nhắn tin cho nhau (những hôm đó cũng nhắn cả cháu nữa). Nói chuyện nhiều lắm, người ta lại còn ở cùng quê cùng chỗ với cô ấy, họ từng là người yêu của nhau nhưng chia tay rồi ạ.



Mà giờ nhắn tin, người ta còn mới nói với cô ấy (lúc nào nói lại với anh trai em là có em rể rủ đi nét...v.v), cô ấy và anh ta nói chuyện thân thiết lắm. Còn chúc nhau ngủ ngon, ngủ ngoan, gọi nhau hàng sáng, nhắn tin lúc cô ấy học bài tối (lúc đó cháu không nhắn với cô ấy vì để cô ấy học), họ còn từng gặp nhau, rồi thì hát cho nhau nghe, rồi thì anh ta ghi âm hát cho cô ấy nghe.

Cháu không thể chịu đựng được, nỗi đau quá lớn. Cháu đã nhắn tin, nói chia tay, cắt đứt mọi thứ. Nhưng cô ấy nói là bọn em chỉ là anh em, trước có yêu mà giờ thì hết rồi, anh ta muốn quay lại nhưng cô ấy không đồng ý. Cô ấy nói cháu vậy đó nhưng mà cháu không tin, cháu muốn cắt đứt mọi thứ. Cháu không cho giải thích, và rồi chúng cháu chia tay được 1 tuần.

Rồi cô ấy nhắn tin nói nhớ, chỉ yêu mình cháu thôi, cháu không tin, nhưng cô ấy nói không phải như anh nghĩ, em yêu anh thật lòng, là người duy nhất, yêu nhiều... Cháu không chịu nổi khi không có cô ấy nữa nên mở lòng lắng nghe, chấp nhận quay lại. Quay lại được 4 ngày rồi ạ, nhưng mà cháu vẫn hay nghi ngờ lắm. Ví dụ hôm qua cháu kêu cô ấy vô game gặp nhau, cháu đợi rồi hơn 12h cô ấy kêu không online được, rồi thì kêu ngủ. Mà hơn 1h nick fb vẫn sáng ...v.v còn nhiều lắm ạ

Mong chuyên gia cho cháu lời khuyên ạ, cháu nên phải làm thế nào đấy, liệu cháu có nên tiếp tục không, người yêu cháu như vậy cháu phải làm sao, cảm ơn chuyên gia nhiều ạ.

Chuyên gia tư vấn

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang có sự nghi ngờ đối với tình cảm của bạn gái dành cho mình vì cảm nhận được sự thân thiết của cô ấy đối với người yêu cũ. Bạn băn khoăn không biết có nên tiếp tục hay không? Chương trình chia sẻ với bạn tâm sự này!

Trong thư bạn chia sẻ hai bạn quen nhau qua game ảo, vậy không biết rằng hai bạn đã từng gặp gỡ nhau hay chưa? Bạn có hiểu biết gì về con người, tính cách và những thứ liên quan tới cuộc sống của cô ấy? Bạn nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu để có thể hiểu hơn về bạn gái cũng như việc gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp hai bạn có thể chia sẻ, trao đổi hiểu nhau thêm và giúp tình cảm ngày càng thêm bền chặt.

Khi bạn gái trò chuyện với người yêu cũ với những lời lẽ thân mật và tần suất thường xuyên như vậy thì việc bạn nghi ngờ cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hai người từng yêu nhau rồi chia tay không có nghĩa họ không thể làm bạn và chia sẻ cùng nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều này cũng cần ở trong giới hạn nhất định để tránh làm ảnh hưởng tới tình cảm hiện tại. Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn gái về vấn đề này? Việc cô ấy quá thân thiết với người yêu cũ có thể cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với bạn và tình yêu của hai người. Bạn mong muốn bạn gái có thể rõ ràng trong các mối quan hệ và có chừng mực trong cách đối xử với người yêu cũ.

Nếu bạn gái thực sự có thể thay đổi và rõ ràng trong cách hành xử, bạn nghĩ sao về việc sẽ cho tình yêu của hai người thêm một cơ hội để cả hai có thể hiểu nhau nhiều hơn và làm cho yêu thương ngày càng gắn kết? Những sóng gió trong tình yêu sẽ là cơ hội để thắt chặt thêm tình cảm và giúp cả biết trân trọng hơn đối với tình yêu của mình.

Trong trường hợp bạn gái không có sự thay đổi trong cách hành xử với người yêu cũ và bạn cảm thấy không có đủ niềm tin để tiếp tục thì có thể cân nhắc tới việc dừng lại mối quan hệ này. Tình yêu sẽ rất khó có thể bền chặt nếu thiếu đi sự tin tưởng lẫn nhau, sự nghi ngờ chỉ khiến tình yêu thêm rạn nứt và mệt mỏi. Khi đó, chia tay có lẽ sẽ tốt hơn cho cả hai người. Hi vọng rằng, những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp bạn sáng suốt hơn để lựa chọn hướng đi cho mình.

Chúc bạn may mắn và luôn vui vẻ lạc quan trong cuộc sống!./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...