Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt du khách

2018-02-02 15:06:16 0 Bình luận
Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ đón 7,47 triệu lượt du khách, đạt doanh thu 22.500 tỷ đồng.

Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm hội nghị, sự kiện, du lịch, kết hợp nghỉ dưỡng


Năm 2017, Đà Nẵng đã đón hơn 6,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 39%; khách nội địa đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11,2%. Tổng doanh thu du lịch đạt 19.504 tỷ đồng.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ đón khoảng 7,47 triệu lượt khách, trong đó 2,7 triệu lượt khách quốc tế, 4,77 triệu lượt khách trong nước. Tổng thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBDN TP. Đà Nẵng cho biết, năm qua, kinh tế-xã hội của Thành phố tiếp tục có bước phát triển lớn. Thành phố cũng đã tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như: Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) Đà Nẵng 2017, Đại hội Du lịch golf châu Á 2017, Hội nghị Đầu tư Đà Nẵng 2017... Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Năm 2018, Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư để ngành du lịch phát triển xứng tầm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó sẽ có cơ chế, chính sách ưu đãi doanh nghiệp du lịch; đẩy mạnh, phát triển các loại hình vui chơi, giải trí biển, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ du khách; nâng cao chất lượng ngành du lịch; đào tạo nhân lực cao đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhân lực cho các thị trường đang phát triển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ chú trọng nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và du khách trong việc xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng hiếu khách, văn minh, môi trường an toàn… để nâng cao uy tín du lịch của Thành phố.

Phát huy sức lan tỏa từ APEC

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung, trong đó có ngành du lịch. Đó là giá trị thương hiệu của Thành phố. Tuần lễ Cấp cao APEC đã tạo nền tảng, sức bật, cũng như tạo niềm tin khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện tầm cỡ của Đà Nẵng”.

Để phát huy giá trị thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC, ngành du lịch Đà Nẵng cần phát triển theo hướng tạo sự khác biệt so với các điểm du lịch khác trên toàn quốc. Để làm được điều đó, hướng đi của ngành du lịch trong thời gian tới là phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm hội nghị, hội thảo, trung tâm sự kiện, du lịch, kết hợp nghỉ dưỡng; tham quan trải nghiệm văn hóa của miền Trung thông qua các điểm đến bên cạnh các di sản văn hoá như Hội An, Mỹ Sơn… Trong đó, sản phẩm du lịch cốt lõi là hội nghị, hội thảo kết hợp với nghỉ dưỡng biển.

Song song với đó, để phát huy cao hơn nữa giá trị của Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, hướng đi của Thành phố; tăng cường hợp tác công-tư giữa ngành du lịch với các doanh nghiệp để phát huy sức mạnh đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa các chương trình, sự kiện lớn về với Đà Nẵng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...