Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội: Bất lực trước nạn xây dựng trái phép?

2017-06-22 15:31:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Xây dựng trái phép, đặc biệt là xây dựng trên đất nông nghiệp là một hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của luật đất đai và đang là một vấn đề nhức nhối xảy ra trên địa bàn Hà Nội hiện nay. Điển hình như dự án “Cải tạo, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, phát triển kinh tế, kết hợp dịch vụ” của Công ty TNHH đường Hà Nội- Hưng Yên tại xã Đa Tốn là một ví dụ.
Theo thông tin mà Hoanhap.vn nắm được, dự án này có diện tích trên 10.000m2, nằm tại khu vực thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là dự án có mục đích nâng cao giá trị đất nông nghiệp, đất trồng trọt; cải tạo, tăng hiệu quả của việc sử dụng đất trong việc phát triển kinh tế. Đồng thời, kết hợp với chiến lược dịch vụ để tối đa hiệu quả sử dụng. Đây là dự án do UBND xã Đa Tốn làm chủ đầu tư và Công ty TNHH đường Hà Nội- Hưng Yên là đơn vị trúng thầu thực hiện dự án, thời gian hoạt động là 20 năm, nằm tại vị trí có khả năng sinh lời cao, gần làng gốm Bát Tràng, lại ngay sát khu đô thị Ecopark có tốc độ tăng trưởng nhanh. Đặc biệt đây là nơi có tuyến đường huyết mạch Hà Nội- Hưng Yên đi qua khiến khu đất dự án được chia thành 2 khu càng làm tăng giá trị của khu đất.

Mặc dù mục đích là như vậy, thế nhưng Công ty TNHH đường Hà Nội- Hưng Yên lại không thực hiện đúng như dự án được phê duyệt mà tự ý xây dựng một số hạng mục công trình vi phạm hành lang đất nông nghiệp tại hai vị trí trên. Một khu xây ngôi nhà sử dụng loại nguyên liệu chắc chắn, kiên cố, khu đối diện, Công ty này đã cho xây dựng gara ôtô chuyên sơn, gò, hàn mang tên “Trung tâm chăm sóc xe hơi Đại Lộc”. Phần còn lại xung quanh khu đất trên đã được san lấp bằng phế thải, vật liệu xây dựng khiến cho khu đất này không còn khả năng canh tác đất nông nghiệp.

Sau khi nắm bắt sự việc, PV Hoanhap.vn đã đến tận nơi để tận mục sở thị, và ghi nhận hiện trạng tại khu đất này đã được xây dựng, san lấp đúng như thông tin trên. 

Về phía chính quyền xã, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Tống- Phó Chủ tịch UBND xã Đa Tốn cho biết sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài. Tuy nhiên, xã cũng đã lập biên bản vi phạm và đang rất lúng túng, mặc dù cũng đã có phương án cưỡng chế, xử lý đối với vi phạm này.

Cũng theo ghi nhận của PV, trên địa bàn xã Đa Tốn vẫn còn tồn tại một số công trình vi phạm liên quan đến đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng như xây dựng ki ốt trưng bày gốm sứ của Công ty CP Sứ Bát Tràng. Nhưng cho đến nay, chính quyền xã vẫn chưa có động thái xử lý đối với những công trình sai phạm trên.

Một số hình ảnh về 2 công trình vi phạm của Công ty TNHH đường Hà Nội- Hưng Yên mà Hoanhap.vn ghi nhận được:













Thử hỏi, đằng sau Công ty TNHH đường Hà Nội- Hưng Yên là ai mà khiến Công ty này có những hành vi vi phạm như vậy? 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...