Đại gia Nguyệt Hường thôi chức Chủ tịch của VID Group

2018-03-06 14:02:16 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo thông tin mới nhất về ban lãnh đạo của Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group), bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn này.

Như vậy đội ngũ lãnh đạo mới của VID Group bao gồm: Ông Nguyễn Phi Hùng - Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Quang Tuấn -  Tổng giám đốc, ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Kinh doanh và bà Vũ Thu Hằng - Đại diện Kinh doanh cao cấp.


Bà Nguyệt Hường nổi danh trong giới kinh doanh khi được biết đến như một “bà đỡ” có duyên với hàng loạt các khu công nghiệp ở miền Bắc cũng như là một chuyên gia về thu hút đầu tư nước ngoài.

Bà Nguyệt Hường khi còn là Đại biểu Quốc Hội

Tập đoàn VID Group là tiền thân của TNG Holdings Việt Nam, được thành lập từ năm 2006 khi đó bà Nguyệt Hường mới 37 tuổi. VID Group  là tập đoàn kinh tế đầu tư đa ngành, thành công trong nhiều lĩnh vực: Tài chính ngân hàng, khoáng sản, nông lâm nghiệp, bán lẻ và đầu tư kinh doanh bất động sản.

Giai đoạn từ năm 2007, VID Group mở rộng sang lĩnh vực đầu tư tài chính, ngân hàng và trở thành cổ đông chiến lược của Maritime Bank.

Trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, tính đến năm 2016 VID Group đã là chủ đầu tư của 11 khu và cụm công nghiệp. Điển hình như khu công nghiệp Quang Minh có diện tích 344,4 ha (Hà Nội), Thạch Thất – Quốc Oai có diện tích 150 ha (Hà Nội), Đồng Văn II với diện tích 263 ha (Hà Nam),…

Dự án Goldsilk Complex: Dân tố làm ảnh hưởng môi trường sống khi thi công. Ảnh: Một thế giới

 

Trước đó, ngoài tư cách là một doanh nhân thành đạt, bà Nguyệt Hường còn được biết đến với tư cách là một Đại biểu Quốc Hội. Nhưng đến 7/2016, 100% thành viên tham dự buổi xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội đã không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội. Sự vụ này được đưa ra bởi khi đang là ĐBQH nhưng bà Nguyệt Hường và toàn bộ gia đình đã làm thủ tục và nhập hộ chiếu Malta. Bởi theo quy định, là ĐBQH phải là công dân và chỉ có duy nhất một quốc tịch Việt Nam. 

Cư dân Goldmark City biểu tình do phải đóng phí dịch vụ giá 'trên trời

Tập đoàn VID group của bà Nguyệt Hường cũng được biết đến với những dự án nhiều “lùm xùm” ở Hà Nội như dự án Goldmark City Hồ Tùng Mậu, người dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về chất lượng công trình cũng như chủ đầu tư chưa có phương án PCCC đã cho cư dân vào ở…, tiếp đến là dự án Goldsilk complex tại Hà Đông…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...