Đắk Lắk: Sơ kết việc quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

2018-06-10 16:29:57 0 Bình luận
Kết thúc đợt tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia mùa khô năm 2017-2018. Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết vào chiều 7/6/2018.

Chủ trì Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh


Chủ trì Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao những nỗ lực của Đội K51 trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong mùa khô 2017 – 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tìm kiếm quy, tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia là nhiệm vụ hết sức thiêng liêng, quan trọng.

Theo báo cáo tại Hội nghị, mùa khô 2017-2018, lực lượng chuyên trách của tỉnh (Đội K51) đã tổ chức lực lượng tuyên truyền, tiếp cận xác minh trên 200 thông tin, tổ chức khảo sát, đào bới hơn 50 địa điểm tập trung và hơn 150 địa điểm nhỏ lẻ. Kể từ năm 2001 đến nay, Đội quy tập K51 của tỉnh đã khảo sát quy tập và hồi hương được 652 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Mondulkiri về nước.


Lễ cầu siêu, bàn giao 12 hài cốt liệt sĩ


Sau hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ, Đội K51 của tỉnh đã tìm kiếm, quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia), trong đó có 1 hài cốt liệt sỹ được xác định là nữ. Các liệt sỹ trên đều chưa rõ tên và đã được truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Lễ viếng, truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia vào chiều ngày 16/5/2018, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và có Thiếu tướng Sô Sộ Văn, Phó giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh Mundulkiri – Campuchia. Trước khi đưa các liệt sỹ về nước Ban chuyên trách của 2 nước đã tổ chức lễ cầu siêu theo phong tục của nước bạn Campuchia, lễ bàn giao 12 hài cốt liệt sĩ tổ chức tại Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia đồng thời đề nghị tỉnh Mondulkiri tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác quy tập hồi hương liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh về nước trong thời gian tới.


Đưa các hài cốt Liệt sỹ ra nghĩa trang an táng


Do đó, trong thời gian tới cần tích cực triển khai các giải pháp đã đề ra, đặc biệt là mở rộng các kênh thu thập thông tin về mộ liệt sỹ từ các tổ chức, cá nhân trong nước cũng như ở nước bạn. Chuẩn bị cho mùa khô năm 2018-2019, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh đưa ra một số giải pháp trọng tâm như: Tổ chức hội đàm với phía Campuchia để xác định, thống nhất thời gian, phương pháp, lực lượng, địa bàn, trang bị, phương tiện vật chất đảm bảo cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô năm 2018-2019, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia rộng rãi đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, mục đích, ý nghĩa to lớn của công việc này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...