Dàn nhạc Giao hưởng London biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

2017-02-22 09:42:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ diễn ra vào tối 4/3 ở khu vực phố đi bộ (hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham gia trình diễn của gần 100 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau thuộc Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra.
Dàn nhạc Giao hưởng London biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội
Nữ nhạc trưởng Elim Chan của Dàn nhạc giao hưởng London.

Chương trình sẽ diễn ra từ 19h45 đến 21h30, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ dưới sự điều hành của Elim Chan - một trong những nữ nhạc trưởng xuất sắc của thế giới.

Đây là sự kiện văn hóa quốc tế quy mô lớn do UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và các đối tác thực hiện. Điểm biểu diễn tại Hà Nội nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn của LSO tại Châu Á.

LSO là một trong 5 dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới. Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, việc Vietnam Airlines đưa các nghệ sĩ của LSO tới trình diễn tại Hà Nội nhằm góp phần xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội; đưa các tác phẩm âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến gần hơn với người dân Thủ đô; đồng thời quảng bá về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Trong buổi diễn trước công chúng Việt Nam, Dàn nhạc sẽ mở đầu bằng màn hòa nhạc tác phẩm "Tiến quân ca" (Quốc ca) của nhạc sĩ Văn Cao, tiếp đến là những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng của Nga.

Chương trình sẽ được truyền ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả được thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Được thành lập năm 1904, London Symphony Orchestra (LSO) quy tụ những nhạc công tài năng và có cùng quan điểm nghệ thuật. LSO đem âm nhạc đỉnh cao đến với khán giả đại chúng.

Hiện nay, dàn nhạc đang hoạt động với sự nhiệt huyết của 98 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới và tiếp tục biểu diễn thể loại âm nhạc điêu luyện, đẳng cấp. Mỗi năm, LSO có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ.

Các nhà tổ chức chương trình hòa nhạc này cũng cho biết: TP Hà Nội và Vietnam Airlines đã thỏa thuận hợp tác trên một số lĩnh vực, trong đó: Thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa trong 5 năm (2017-2021) mà hòa nhạc “Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017” là hoạt động khởi đầu; Phối hợp thúc đẩy hợp tác phát triển, quảng bá du lịch…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...