Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup

2018-07-16 08:32:50 0 Bình luận
Sau 20 năm, Pháp đã có danh hiệu vô địch World Cup lần thứ 2 và xô đổ hàng loạt kỷ lục cá nhân xuất sắc. Người Pháp vinh danh HLV Didier Deschamps
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 1.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 2.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 3.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 4.
 

Trong trận chung kết World Cup 2018 trên sân vận động Luzhniki của Moscow, 6 bàn thắng đã được ghi với kết quả chung cuộc 4-2 nghiêng về Les Bleus. Khác với dự đoán ban đầu, các học trò của ông Deschamps không quá khó khăn để đánh bại Croatia, lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 kể từ France 98 tổ chức tại quê nhà.

Croatia là một tập thể xuất sắc, tầm cỡ thế giới và đủ yếu tố để lần đầu tiên lọt đến trận chung kết cuối cùng và lên ngôi vô địch, nhưng tuyển Pháp lại có HLV tài ba như D. Deschamps, nhân tố quan trọng quyết định kết quả trận đấu kịch tính.

Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 5.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 6.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 7.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 8.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 9.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 10.
 

Thế trận biến hóa và ít lập lại sau những trận đấu liên tiếp, cựu cầu thủ huyền thoại người Pháp đã khiến người đồng nhiệm Dalic bên phía Croatia khó lòng "bắt bài". Pháp đã chủ động hơn trong những lần tấn công và khiến đối thủ kiệt sức trong thế bám đuổi khi may mắn có cơ hội vươn lên dẫn trước. 

Deschamps cũng sẵn sàng rút Kante ra sân khi cảm thấy "máy quét" này hoạt động không còn hiệu quả cao trước các tuyển thủ cao to và thi đấu đầy nội lực đến từ Nam Tư cũ. Nhưng sau cùng, có lẽ việc phải liên tục thi đấu suốt 120 phút ở 3 vòng đấu và có thời gian nghỉ ít hơn Pháp khiến đoàn quân được dẫn dắt lối chơi bởi đội trưởng Luka Modric bại trận.

HLV Deschamps lập kỷ lục giành ngôi vương World Cup ở cả vị trí cầu thủ (1998) lẫn cương vị HLV trưởng (2018), đứng vào hàng ngũ 3 huyền thoại thế giới làm được điều tương tự sau Mario Zagallo của Brazil và Franz Beckenbauer của Đức. Chiến thắng của đoàn quân "Gà trống Gaulois" cũng xoa dịu thất bại cay đắng trước Bồ Đào Nha ở Euro 2016 và A. Griezmann phải rơi lệ hạnh phúc sau trận chiến quả cảm, điều mà anh uất nghẹn khóc tức tưởi sau trận thua ở mùa Euro cách đây 2 năm.

Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 11.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 12.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 13.
 
Dân Pháp ăn mừng sáng đêm vì ngôi vương World Cup - Ảnh 14.
 

Trong bàn thua thứ 2 của Croatia trên chấm phạt đền, người hâm mộ bóng đá thế giới cho rằng công nghệ VAR đã phá hỏng một trận chung kết "trong mơ" và trọng tài Pitana là người gián tiếp thực hiện điều đó. Tuy nhiên, trong pha bóng mà tình huống chạm tay Perisic có thể dẫn đến bàn thắng thì một quyết định thổi phạt 11 m giành cho tuyển Pháp là hoàn toàn hợp lí.

 

Tuy thất bại nhưng Croatia vẫn ngẩng cao đầu rời giải đấu. Lần đầu tiên họ làm rạng rỡ bóng đá nước nhà sau thời thế hệ vàng của Davor Suker hay Boban, thậm chí còn xuất sắc hơn những huyền thoại khi giành ngôi á quân World Cup 2018. Và bà tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović đã không ngại đứng dưới mưa để ôm hôn, chúc mừng từng người hùng của nước nhà trong buổi trao giải với một thái độ hạnh phúc, mãn nhãn và không kém phần tự hào.

Tài năng 19 tuổi Mbappe trở thành tuyển thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn thắng ở một trận chung kết, kể từ khi huyền thoại Brazil, "vua bóng đá" Pele làm được điều tương tự ở tuổi 17 tại World Cup năm 1958. Mbappe cũng là cầu thủ được vinh danh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup kỳ này. Tiền vệ Croatia Luka Modric giành giải Quả bóng vàng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, tiền đạo Harry Kane của tuyển Anh trở thành Vua phá lưới World Cup với danh hiệu Chiếc giày vàng và thủ thành tuyển Bỉ Thibaut Courtois đạt giải Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...