Đâu là các ‘thiên đường du lịch’ tại Việt Nam trong mắt du khách quốc tế?

2018-06-02 15:19:46 0 Bình luận
Các điểm đến phổ biến nhất với du khách quốc tế tại Việt Nam dựa trên số liệu đặt phòng trên Agoda từ ngày 1.1.2016 đến 31.5.2018.
Theo số liệu tháng 5.2018 từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018 tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái . Theo đó, trang web đặt phòng trực tuyến toàn cầu Agoda cũng công bố cụ thể hơn về những điểm đến được ưa chuộng nhất của 5 thị trường đứng đầu về lượng du khách quốc tế đến Việt Nam.

TP.HCM, điểm đến hàng đầu của các du khách khi đến VN - Ảnh: Internet

Các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất với du khách các nước

Từ 2016, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được chọn là điểm đến “nhiều lượt đặt phòng nhất” trên Agoda. Được lựa chọn nhiều bởi đối tượng khách du lịch giải trí và đi công tác, các thành phố phía Nam đóng vai trò như “trạm khởi hành” để từ đó, du khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Trong năm 2018, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng vượt Hà Nội, vươn lên đứng nhì về mức độ yêu thích. Hội An cũng lọt vào bảng xếp hạng top 10 điểm nóng du lịch được biết đến nhiều nhất, cùng với Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.

Trung Quốc

Theo Agoda, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Từ 2017 đến nay, thành phố Hồ Chí Minh là điểm du lịch yêu thích của du khách Trung Quốc khi đến Việt Nam, thay thế vị trí dẫn đầu mà Nha Trang đạt năm 2016. Con số càng khẳng định tính khả thi của mục tiêu mà Sở Du lịch đã công bố gần đây: TP.HCM sẽ đạt 1,5 triệu khách Trung Quốc vào 2020, tăng gấp ba lần 600.000 khách năm 2017.

Các bãi biển đẹp ở Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của người hàng xóm phương Bắc, đơn cử là có nhiều chuyến bay thẳng và chuyến bay thuê bao (charter flight) bay đến Nha Trang. Sự vươn lên của Phan Thiết trong năm 2017 thật sự là một phát hiện thú vị khi thành phố ven biển này không ngừng thăng hạng mỗi năm, đến nay đã đẩy Đà Nẵng và Hà Nội xuống vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng những điểm đến được du khách Trung Quốc đặt phòng cao nhất trên Agoda.

Hàn Quốc

Du khách Hàn Quốc tận dụng tối đa lợi thế các phương tiện di chuyển để đến các thành phố miền Trung như Đà Nẵng, Hội An – hai trong số những điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của Hàn Quốc theo thống kê của Agoda. Thực tế, Đà Nẵng đã giữ vững ngôi vị quán quân trong ba năm liên tiếp nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, nằm gần “thánh địa văn hóa” Hội An và sở hữu năm sân gôn. Các chương trình truyền hình thực tế như “Running Man”, “Battle Trip”, “Barefoot Friends” và “Carefree Travellers” cũng đóng góp đáng kể khi các cảnh quay đều được thực hiện tại những danh lam thắng cảnh Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư, đa phần nhờ vào quan hệ thương mại Việt Hàn phát triển tốt đẹp. Chỉ trong 2017, giá trị vốn FDI Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đạt 50,9 tỷ USD, tập trung tại các dự án ở hai thành phố lớn nhất nước.

Nhật Bản

Cho đến thời điểm hiện tại, các điểm đến Việt Nam yêu thích của du khách Nhật không thay đổi so với 2016 và 2018. Top 5 thành phố họ lựa chọn đến nhiều nhất gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Mỹ

Trong khi đó, khi đến Việt Nam, du khách Mỹ chọn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang trong suốt ba năm qua.

Nga

Chính sách miễn thị thực, thời tiết ấm áp và những bãi biển dài miền nhiệt đới lý giải cho sức hấp dẫn của bãi biển Nha Trang, Phú Quốc, và Phan Thiết đối với thị trường Nga. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng góp mặt trong bảng xếp hạng năm điểm đến hàng đầu của người Nga tại Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...