Đau nhức xương cánh tay - Đừng thờ ơ để phải hối hận

2018-11-29 09:31:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đau nhức xương cánh tay là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, những người làm công việc nặng nhọc, hay dân văn phòng,… do tuổi tác, lao động quá sức, cũng như ít vận động khiến cho máu lưu thông kém và dẫn đến đau nhức. Cụ thể:


- Do loãng xương: loãng xương ở tuổi già dẫn đến các đầu xương bị đau nhức, đau dọc theo các xương dài như xương cánh tay, xương cẳng tay. Cơn đau nhức kéo đến có cảm giác như kim châm, tăng mạnh vào ban đêm kèm theo các cơn ớn lạnh, chuột rút.

- Do lao động nặng hoặc ít vận động: các dây thần kinh vì chèn ép khiến máu không lưu thông được đến các khớp xương, dẫn đến đau nhức và tê bì.

- Do thiếu chất như vitamin B, D, canxi, kali, magie,... thường gặp ở phụ nữ đang mang thai hay người ốm yếu, người đang ở độ tuổi dậy thì.

- Do thời tiết thay đổi đột ngột dẫn đến cơ thể không kịp thích ứng với nhiệt độ. Như khi nhiệt độ giảm đột ngột, các mạch máu dưới da đột ngột co lại, dẫn đến máu không lưu thông đến nuôi các khớp xương dẫn đến các cơn nhức mỏi.

- Không khởi động kỹ trước khi tập luyện: khi bạn tập luyện thể thao với cường độ cao mà không khởi động kĩ, hoặc tập sai tư thế sẽ rất dễ dẫn đến các chấn thương hoặc quá tải cho xương khớp, gây ra đau nhức kéo dài.

Đau nhức trong xương cánh tay thường xuất hiện vào cuối ngày và tình trạng càng xấu đi vào đêm muộn hay sáng sớm, kéo dài âm ỉ.
Sau đây là một số cách giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức nhanh chóng:

- Nghỉ ngơi và lao động điều độ: thay đổi chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi sao cho khoa học nhất, tránh lao động quá sức. Nghỉ ngơi đúng giờ, tránh thức khuya, mất ngủ.

- Ăn uống khoa học: chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, và có thể hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. Người bệnh nên chú ý bổ sung các sản phẩm giàu vitamin B, C, D, magie, kali, sắt,… tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

- Xoa bóp và chườm nóng vùng cánh tay: Khi bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đau nhức bạn nên chườm nóng kết hợp với xoa bóp cùng dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo cho vùng cánh tay, tinh dầu gấc hòa quyện cùng 9 loại tinh dầu quý kiếm như tràm, hồi, quế,.. sẽ thấm vào da, giúp mạch máu giãn nở và tăng lưu thông máu đến nuôi các cơ, gân, bôi trơn các khớp, giảm đau nhức hiệu quả

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...