Đẩy mạnh phối hợp với Hàn Quốc trong lĩnh vực đầu tư, tài chính

2018-04-15 10:41:17 0 Bình luận
Từ ngày 16-19/4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Hội nghị do Bộ Tài chính tổ chức sẽ thúc đẩy việc thu hút dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam, góp phần nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, tài chính của hai quốc gia.

Theo Bộ Tài chính, ngoài lãnh đạo Bộ, đoàn Việt Nam sẽ có Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, cùng một số thành viên thị trường, doanh nghiệp niêm yết và một số doanh nghiệp đang và sẽ tiến hành cổ phần hóa.

Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc chính thức thiết lập từ năm 1992, đến nay đã hơn 25 năm, đạt được nhiều thành tựu to lớn và hiện đang ở trong giai đoạn tốt đẹp. Hai nước đã thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009; giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên; quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại phát triển nhanh, ổn định. Việt Nam là đối tác thương mại thứ tư của Hàn Quốc, Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Hàn Quốc còn là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ nhất của Việt Nam với tổng vốn đăng ký lũy kế đến tháng 12/2017 là 57,66 tỷ USD, chiếm 18,1% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam.

Đặc biệt, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tháng 3/2018 vừa qua đánh dấu quyết tâm của Lãnh đạo hai nước thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Hai quốc gia đã chính thức đưa ra tuyên bố chung gồm 23 điểm, trong đó có nội dung thúc đẩy hợp tác đầu tư. Lãnh đạo cấp cao hai nước nhất trí khuyến khích hợp tác đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, điện tử, năng lượng, công nghệ cao, phát triển nông nghiệp hiện đại, cơ sở hạ tầng, đô thị thông minh, khu công nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, hướng tới tăng trưởng tương lai. Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng quy mô lớn cũng như sự quan tâm của Hàn Quốc đối với tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và tái cơ cấu các ngân hàng thương mại. Cùng với đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác công nghệ trong tài chính, mở rộng việc tham gia thị trường của các công ty tài chính hai nước phù hợp quy định pháp luật của mỗi bên nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lâu dài cho cả hai bên.

Riêng trong lĩnh vực chứng khoán, các nhà đầu tư Hàn Quốc dành sự quan tâm đến thị trường chứng khoán Việt Nam, đã có những công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm lớn của Hàn Quốc hiện diện tại Việt Nam. Quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý thị trường chứng khoán hai nước là UBCKNN của Việt Nam và Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính (FSS) của Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hai nước. FSS đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội làm đầu mối hỗ trợ các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam



Theo Bộ Tài chính, Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc do Bộ Tài chính lần này sẽ thúc đẩy nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam, nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, tài chính của hai quốc gia.

Các trao đổi tại hội nghị sẽ tập trung chia sẻ thông tin từ cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam về chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế, các chính sách cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN), các giải pháp thúc đẩy đầu tư gián tiếp nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, Hội nghị tạo cơ hội đối thoại giữa các bên doanh nghiệp hai nước về những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị nhằm hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia đầu tư tích cực hơn nữa trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cũng như mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng từ Hàn Quốc.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, Bộ Tài chính đã tổ chức thành công các chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư và các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp bên lề tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại nước ngoài là cơ hội để Việt Nam tiếp tục phát triển của thị trường chứng khoán và chính sách mở cửa thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đầu tư gián tiếp. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cũng như các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc, kêu gọi và thúc đẩy các hoạt động đầu tư tài chính đồng thời lắng nghe các ý kiến đánh giá, các kiến nghị, chia sẻ của giới đầu tư Hàn Quốc về thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

Nhà báo Nguyễn Linh Anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
2024-04-15 11:10:00

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32

42% cựu chiến binh xã Quảng Hưng là giàu và khá

Sáng 15/4, Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
2024-04-15 10:25:00
Đang tải...